Phí chuyển mạng giữ số Viettel là bao nhiêu?

Thứ ba, 23/04/2019

Khách hàng muốn chuyển mạng giữ số sang Viettel chỉ cần đến nhà mạng Viettel làm thủ tục theo hướng dẫn và đóng phí chuyển mạng giữ số sẽ được chuyển đổi mà không cần đến nhà mạng cũ đề nghị các yêu cầu khác.

Từ ngày đầu năm mới 1/1/2019 vừa qua các thuê bao di động trả trước đã có thể được áp dụng chuyển mạng giữ nguyên số sang Viettel. Vậy chuyển mạng giữ số có mất phí không ? Mức phí chuyển mạng giữ nguyên số áp dụng cho thuê bao trả trước sang Viettel sẽ là bao nhiêu? Và khung mức phí chuyển mạng giữ số chung sang Viettel sẽ như thế nào?

Phí chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Viettel là bao nhiêu?

Phí chuyển mạng giữ số sang Viettel là bao nhiêu?

Cước phí chuyển mạng được sử dụng để chi trả cho: Nhà mạng Viettel, nhà mạng chuyển đi, Trung tâm chuyển mạng Quốc gia. Cước dịch vụ được chi trả cho Trung tâm chuyển mạng Quốc gia để bù đắp một phần kinh phí hoạt động, vận hành, khai thác, bảo trì, nâng cấp hệ thống thiết bị.

Chỉ mất khoảng 30.000 đồng là bạn đã có thể chuyển mạng giữ số sang Viettel. 

Phí chuyển mạng giữ số Viettel: Giá cước đề xuất. 

Vào ngày 14/11/2018, Viettel và các nhà mạng khác đã đưa ra đề xuất mức phí chuyển mạng giữ nguyên số là 120.000 đồng. Đây là mức phí chuyển mạng trong đó nhà mạng thuê bao chuyển đến hưởng 60.000 đồng và nhà mạng chuyển đi hưởng 60.000 đồng. Tuy nhiên đây cũng chỉ là mức giá đề xuất khi bắt đầu dịch vụ chuyển mạng giữ số.

Mức phí chuyển mạng giữ số Viettel chính thức.

Ngày 16/11/2018, Viettel và các nhà mạng khác đề ra mức phí chuyển mạng giữ số Viettel chính thức với thuê bao trả sau. Với mức phí chuyển mạng Viettel 60,000 đồng cho thuê bao trả sau và 50,000 đồng với các thuê bao trả trước. Các thuê bao trả sau muốn chuyển sang Viettel có thể đăng ký tại website: Viettel.vn/chuyenmanggiuso.

Đến 8/4/2019, dịch vụ chuyển mạng Viettel được áp dụng cho thuê bao trả trước với mức phí chuyển mạng giữ số Viettel trọn gói sẽ là 30,000 đồng. Và 40,000 đồng đối với thuê bao trả sau. Mức phí chuyển mạng này là cước chuyển mạng, chi phí vận hành thay đổi và được trả một lần cho nhà mạng Viettel. Đây được coi là chi phí cộng thêm, chi phí gia tăng của Viettel.

Để thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số, Viettel đã đầu tư vào hạ tầng cơ sở vật chất, chi phí vận vành chuyển đổi, nên tạm thời vẫn phải thu phí chuyển mạng giữ số. Nhưng, về lâu về dài, mức phí chuyển mạng Viettel sẽ dần dần giảm xuống 0 đồng, khách hàng có thể chuyển mạng miễn phí sang Viettel.

Thuê bao có được hoàn phí chuyển mạng giữ số không?

Trong quá trình thực hiện dịch vụ chuyển mạng, nhiều thuê bao tham gia chuyển mạng giữ số không thành công thắc mắc vấn đề hoàn phí chuyển mạng giữ số.

Theo quy định của Viettel, khi tham gia chuyển mạng, khách hàng sẽ đóng phí chuyển mạng giữ số (30,000 đồng với trả trước, 40,000 đồng với trả sau). Tuy nhiên, một lý do nào đó như: Nợ cước nhà mạng cũ; Thông tin đăng ký chưa chính xác; Chưa đủ điều kiện tham gia… đều dẫn đến việc thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số thất bại.

Thuê bao có được hoàn phí chuyển mạng giữ số không?

Tùy vào từng trường hợp nguyên nhân của khách hàng là gì? Viettel sẽ căn cứ vào đó để xem xét có hoàn phí chuyển mạng giữ số cho khách hàng hay không? Cụ thể như sau:

Thuê bao được hoàn phí chuyển mạng.

Nguyên nhân xuất phát từ sự cố kỹ thuật của nhà mạng và khi đã khắc phục được lỗi đó. Nhưng khách hàng đổi ý không muốn tham gia dịch vụ chuyển mạng giữ số. Viettel sẽ hoàn phí chuyển mạng giữ số cho thuê bao khách hàng. Như vậy, khách hàng sẽ được hoàn phí khi chuyển mạng thất bại do lỗi khách quan của nhà mạng.

Thuê bao không được hoàn cước phí chuyển mạng. 

Nếu khách hàng tham gia dịch vụ chuyển mạng chủ động thực hiện soạn tin nhắn hủy dịch vụ trong quá trình chuyển đổi đang được thực hiện thì thuê bao sẽ không được hoàn phí. Đồng thời, các thuê bao không đủ điều kiện cũng không được hoàn phí chuyển mạng Viettel.

Tóm lại, các nguyên nhân xuất phát từ lỗi cá nhân thuê bao sẽ không được hoàn phí chuyển mạng giữ số. Ngược lại, các lỗi khách quan từ nhà mạng, thuê bao khách hàng sẽ được hoàn phí chuyển mạng giữ số.

Mọi chi tiết thắc mắc về sản phẩm, các gói cước, mức phí chuyển mạng giữ số hay các chương trình cskh Viettel, khách hàng có thể gọi điện Tổng đài: 18008098 (miễn phí). Hoặc truy cập ứng dụng My Viettel hoặc Website: viettel.vn/chuyenmanggiuso để được tư vấn.

 

>> Xem thêm: Tổng hợp chung thông tin dịch vụ chuyển mạng giữ số Viettel

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...