Trên tay eSIM tại Việt Nam do Viettel cung cấp

Thứ sáu, 19/04/2019

Rất nhanh sau khi thông báo cung cấp dịch vụ eSIM vào sáng sớm nay (1/2/2019), rất nhiều người dùng Viettel đã đăng kí thành công và sử dụng công nghệ sim mới này trên những chiếc điện thoại iPhone của mình.

Sáng ngày 01/02/2019 trên trang chủ của Viettel ra thông báo chính thức cung cấp eSIM (Embedded SIM), và miễn phí chuyển đổi dịch vụ từ SIM cũ sang eSIM cho 2019 khách hàng đầu tiên trước khi cung cấp đại trà ra thị trường. Trong thời gian đầu, Viettel cung cấp eSIM qua hệ thống cửa hàng trực tiếp (mở cửa trong suốt dịp Tết Nguyên đán), và sẽ sớm hỗ trợ việc đăng ký mới hoặc chuyển đổi từ thẻ SIM vật lý sang eSIM trên kênh trực tuyến.

Trong nhiều năm nay, các công ty viễn thông và công nghệ vẫn luôn tìm cách thu nhỏ kích thước thẻ SIM nhằm đáp ứng nhu cầu tối ưu thiết bị nhỏ hơn, mỏng hơn, nhẹ hơn đồng thời cũng giúp tăng độ bền và khả năng chống nước. Việc cung cấp eSIM sẽ giải quyết được các hạn chế thường xảy ra với dòng SIM vật lý như: hỏng SIM, kẹt khay SIM… qua đó dần thay thế cho nanoSIM trên các thiết bị đời mới như dòng điện thoại iPhone XS/XS Max của Apple.

eSIM có chiều dài và chiều rộng dưới 5mm, được hàn trực tiếp vào bảng mạch của thiết bị khi sản xuất nhưng vẫn có đầy đủ chức năng như thẻ SIM thông thường. Chuẩn này đã được công nhận bởi Hiệp hội GSM và hiện nay đã có 24 nhà mạng thuộc 15 nước trên thế giới hỗ trợ tại Anh, Mỹ, Đức, Hongkong, Thái Lan…

Về cơ bản, dịch vụ này sẽ giúp những chiếc điện thoại iPhone Xs/Xs Max phiên bản 1 sim vật lý hiện tại trở thành những chiếc iPhone 2 sim thật sự khi tận dụng được tính năng eSIM mà Apple đã trang bị sẵn khi ra mắt, trước đây người dùng muốn dùng 2 sim trên iPhone sẽ phải mua phiên bản 2 sim vật lý dành cho thị trường Hồng Kông hoặc Trung Quốc.

Theo ghi nhận của một số người dùng đầu tiên đã đăng ký thành công dịch vụ này của Viettel thì việc đăng kí và chuyển đổi diễn ra khá nhanh chóng, người dùng cần ra những cửa hàng của Viettel, mang theo sim vật lý muốn chuyển đổi và giấy tờ (CMND) là đã có thể sử dụng eSIM ngay lập tức qua vài thao tác cài đặt dễ dàng, Viettel hiện đang miễn phí cho việc chuyển đổi này.

Lưu ý là hiện tại dịch vụ mới chỉ cung cấp cho những khách hàng đang có sẵn sim của Viettel và muốn chuyển thành eSIM, những khách hàng muốn đăng kí mới sẽ phải đợi.

Hiện tại công nghệ eSIM mới chỉ có trên những chiếc điện thoại iPhone mới ra mắt trong năm 2018 và thế hệ đồng hồ thông minh (Apple Watch) của Apple, hi vọng sang năm 2019 sẽ có nhiều hãng điện thoại khác trang bị công nghệ sim này trên sản phẩm của mình.

Theo nguồn: tapchicongnghe.vn

 

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...