5 bước cài đặt Wifi 5Ghz Viettel trên Modem chỉ trong 5 phút

Thứ ba, 31/08/2021

Với khách hàng sử dụng gói cước Netplus hay SuperNet của Viettel sẽ được trang bị modem wifi băng tần kép. Bạn hãy ưu tiên cài đặt wifi 5GHz Viettel để có trải nghiệm mạng mượt mà và không lo chập chờn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn5 bước cài đặt wifi 5GHz với modem Viettel (loại modem Tp-Link).

Bước 1: Kết nối

Trước tiên bạn cần kết nối thiết bị của mình với modem wifi Viettel. Đối với smartphone, bạn cần kết nối đến thiết bị modem bằng wifi. Đối với máy tính/laptop, bạn có thể kết nối bằng wifi hoặc cổng LAN của modem.

Bước 2: Đăng nhập vào cài đặt modem wifi Viettel

Bạn mở bất kỳ một trình duyệt trên máy tính (Chrome, Cốc Cốc, Firefox…). Sau đó, bạn đăng nhập vào cấu hình cài đặt modem Viettel qua địa chỉ IP. Nếu bạn chưa từng thay đổi địa chỉ IP của modem, bạn có thể lấy địa chỉ IP mặc định của thiết bị. Thông thường địa chỉ IP mặc định của modem Viettel dòng TP-Link loại 2 râu là 192.168.1.1. Trong trường hợp bạn đã thay đổi và quên địa chỉ IP của modem, bạn có thể truy cập vào bài viết cách kiểm tra ip router wifi.

Khi giao diện đăng nhập cấu hình modem wifi hiện ra, bạn tiến hành nhập tài khoản (username) và mật khẩu (password) (nếu chưa từng thay đổi thông tin này thì bạn có thể lấy thông tin tại mặt sau của vỏ thiết bị).

 

Giao diện đăng nhập vào Modem TP-Link do Viettel cung cấp.

Thông tin đăng nhập vào cấu hình modem Viettel TP - Link bạn có thể lấy tại mặt sau của vỏ thiết bị.

Bước 3: Chọn băng tần 2.4Ghz, 5Ghz hoặc cả 2

Bạn tới mục Dual Band Selection. Tại đây, để kích hoạt băng tần 5GHz, bạn chọn Concurrently with 2.4GHz and 5GHz (802.11a/b/g/n/ac) hoặc Only work in 5GHz để kích hoạt mỗi băng tần 5Ghz. Sau đó, bạn nhấn Save để thiết lập lựa chọn.

 

Truy cập vào mục “Dual Band Selection” trên thiết bị Tp-link modem wifi Viettel để thực hiện cài đặt Wifi 5Ghz.

Truy cập vào mục “Dual Band Selection” trên thiết bị Tp-link modem wifi Viettel để thực hiện cài đặt Wifi 5Ghz.

Một số dòng modem TP-Link hiện đại có thiết kế giao diện màu xanh lam. Ví dụ, modem TP-Link Archer 3200 có một hotspot 2.4Ghz và thậm chí có đến hai hotspot hoạt động trên băng tần 5GHz. Để bật wifi 5Ghz bạn truy cập Advanced > Wireless > Wireless setting. Kế đến, bạn tiến hành chọn một trong ba hotspot. Bước tiếp theo bạn thực hiện chọn/bỏ chọn hộp kiểm để kích hoạt/vô hiệu quá riêng các mạng 2.4Ghz và 5Ghz. Tiếp theo bạn ấn Save để lưu cấu hình và sau cùng là nhấp vào Reboot để áp dụng các thay đổi.

Bước 4: Cấu hình mạng wifi 5Ghz

Ở mục Wireless 5Ghz bạn tiếp tục thực hiện thiết lập các thông số cơ bản cho sóng Wifi 5Ghz. Trong đó, Wireless Network Name là tên wifi của băng tần 5Ghz. Mode là các chế độ chuẩn của hệ băng tần. Channel là kênh thiết lập. Enable SSID Broadcast, khi bạn nhấp chọn đồng nghĩa với việc cho phép thiết bị khác tìm thấy wifi. Enable WDS Bridging, khi bạn nhấp chọn đồng nghĩa với việc cho phép các router khác kết nối không dây. Sau khi thiết lập xong cấu hình mạng wifi 5Ghz, bạn nhấn nút Save để lưu lại thiết lập.

 

Giao diện thực hiện thiết lập các thông số cần thiết cho Wifi 5Ghz modem wifi Tp-link.

Giao diện thực hiện thiết lập các thông số cần thiết cho Wifi 5Ghz modem wifi Tp-link.

Để cài đặt mật khẩu riêng cho sóng wifi 5Ghz, bạn chuyển đến tiểu mục Wireless Security, sau đó nhấp vào Save để hoàn thành.

Bước 5: Lưu cài đặt và khởi động lại router

Sau khi thiết lập các thông số cần thiết cho sóng wifi 5Ghz, bạn có thể nhấp vào liên kết Reboot hoặc bạn vào phần System Tools > Reboot và nhấp vào nút Reboot để khởi động lại modem. Lúc này, bạn đã hoàn thành quá trình cài đặt wifi 5Ghz.

 

Giao diện minh họa khởi động lại thiết bị để sao lưu các cài đặt cho wifi 5Ghz.

Giao diện minh họa khởi động lại thiết bị để sao lưu các cài đặt cho wifi 5Ghz.

Trên đây là bài viết chia sẻ cho bạn cách kích hoạt và cài đặt wifi 5Ghz Viettel với loại modem TP-Link do Viettel cung cấp. Lưu ý là với các modem 2 băng tần khác do Viettel trang bị cũng tiến hành các bước cài đặt tương tự

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...