5 LÝ DO KHÔNG THỂ BẮT ĐẦU TIẾN HÀNH CHUYỂN MẠNG GIỮ SỐ

Thứ hai, 06/05/2019

5 lý do dưới đây sẽ khiến quá trình chuyển mạng giữ số không thể tiến hành hoặc bị gián đoạn giữa quy trình thực hiện.

Từ khi dịch vụ chuyển mạng giữ số có hiệu lực từ ngày 16/11/2018, đã thu hút được sự chú ý lớn của đông đảo người sử dụng di động. Bắt kịp xu thế này, từ ngày 1/1/2019 Viettel đã triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số cho cả thuê bao di động trả trước và trả sau.

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, Viettel đã nhận được một số phản hồi của khách hàng về việc chuyển mạng giữ số diễn ra không thành công. Để giải thích rõ trong bài viết dưới đây, Viettel nêu rõ những lý do khiến quá trình bắt đầu chuyển mạng giữ số sang Viettel không thể thực hiện hoặc bị gián đoạn.

Dịch vụ chuyển mạng giữ số được Viettel triển khai từ 16/11/2018. 

Lý do chuyển mạng giữ số sang Viettel không thành công.

Có một số lý do chủ yếu khiến quá trình chuyển mạng giữ số không thể tiến hành hoặc bị gián đoạn giữa quy trình thực hiện :

Thời gian tối thiểu giữa 2 lần đăng ký chuyển mạng giữ số.

Thời gian tối thiểu để chuyển mạng giữ số giữa 2 lần liên tiếp theo quy định là 90 ngày. Vậy nên nếu quý khách hàng vừa thực hiện chuyển mạng, sẽ không thể tiếp tục chuyển mạng lần 2 khi chưa đủ thời gian theo quy định đã đề ra.

Thuê bao không đạt đủ điều kiện chuyển mạng giữ số. 

Các thuê bao không chính chủ, còn nợ cước, còn thời gian cam kết hoặc đang tranh chấp quyền sở hữu, sẽ không thể chuyển mạng được vì không đủ điều kiện. Để có thể chuyển đổi thành công sang mạng Viettel, quý khách hàng cần phải đảm bảo thuê bao đáp ứng đủ tiêu chí có trong hướng dẫn chuyển mạng giữ số sang Viettel :

  • Thuê bao chuyển mạng giữ số phải đang hoạt động hai chiều tại thời điểm đăng ký chuyển mạng.
  • Thuê bao của quý khách không nợ cước, đặc biệt là “cước nóng” (cước thuê bao, cuộc gọi, SMS, dịch vụ dữ liệu, dịch vụ giá trị gia tăng...).
  • Thông tin đăng ký chính chủ tại nhà mạng mới phải trùng khớp với nhà mạng cũ (Thông tin khách hàng đã cung cấp từ trước).
  • Thuê bao quý khách không vi phạm hợp đồng, các cam kết với nhà mạng cũ.
  • Thuê bao không trong quá tranh chấp quyền sở hữu hay đang trong giai đoạn chuyển quyền sở hữu.

Thuê bao phải đạt được đầy đủ điều kiện mới được chuyển mạng giữ số.

Do lỗi kỹ thuật từ hệ thống chuyển mạng.

Đây là lỗi do hệ thống của nhà mạng, vậy nên trong trường hợp này quý khách hàng sẽ không thể nào tự khắc phục được. Quý khách hãy chờ sự khắc phục từ phía hệ thống nhà mạng Viettel chúng tôi và thực hiện lại quá trình chuyển mạng giữ nguyên số.

Do thuê bao không thực hiện lệnh xác nhận chuyển mạng giữ số. 

Đây là thao tác quan trọng trong quá trình chuyển đổi, tuy nhiên đã có rất nhiều khách hàng khi thực hiện lại quên thao tác này. Quý khách cần lưu ý xác nhận quá trình chuyển mạng giữ số sang Viettel theo cú pháp sau:

  • YCCM gửi 1441.

Do thuê đang sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế.

Một trong những điều kiện bắt buộc khi bắt đầu chuyển mạng giữ số, thuê bao của quý khách không đang sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Và phải đã hủy dịch vụ này tối thiểu là 60 ngày tính tới thời điểm chuyển sang nhà mạng Viettel.

Quý khách cần phải hủy bỏ dịch vụ này ngay, sau đó mới được tiếp tục thực hiện chuyển mạng giữ số sau 60 ngày.Về cách hủy dịch vụ chuyển mạng quốc tế, quý khách hàng vui lòng tham khảo thêm thông tin tại các nhà mạng đã sử dụng.

Chuyển mạng giữ số ngay để trải nghiệm mạng 4G cực nhanh của Viettel.

Trên đây là những lý do khiến thuê bao không thể bắt đầu quá trình hoặc bị gián đoạn quá trình chuyển mạng giữ số sang mạng Viettel. Hy vọng những thông tin này sẽ thật sự hữu ích với quý khách hàng, nhất là đối với những thuê bao muốn tham gia chuyển mạng giữ nguyên số sang Viettel.

Xem thêm: Cần chuẩn bị những giấy tờ nào mới Viettel sẽ cho chuyển mạng ? 

 
Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...