6+ Giải pháp khi chuyển vùng quốc tế nhưng không gọi được

Chủ nhật, 11/12/2022

Chuyển vùng quốc tế là dịch vụ hỗ trợ khách hàng ra nước ngoài vẫn giữ được liên lạc bằng số điện thoại đang sử dụng mà không cần đổi SIM. Tuy nhiên, một số người sau khi chuyển vùng quốc tế nhưng không gọi được, gây ra nhiều bất tiện khi bạn đang ở nước ngoài. Đừng lo, bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 6+ giải pháp cho vấn đề trên. Cùng theo dõi ngay nhé!

1. Di chuyển đến địa điểm khác có sóng di động mạnh hơn

Nguyên nhân: Khi ra chuyển vùng, thuê bao cần đăng nhập vào mạng của nhà viễn thông nước ngoài (đã ký chuyển vùng quốc tế với nhà mạng của bạn tại Việt Nam). Ví dụ: Nếu bạn sử dụng mạng Viettel, khi chuyển vùng bạn sẽ chọn mạng của nhà viễn thông tại nước bạn chứ không phải sóng của Viettel nữa.

Sóng của nước bạn đôi khi cũng có lúc mạnh lúc yếu hoặc có những nơi không bắt được sóng (đặc biệt là ở vùng đồi núi, hải đảo, tầng hầm...), khiến bạn không thể thực hiện các thao tác như gọi điện.

Giải pháp: Vì vậy, bạn nên tìm và di chuyển đến những vùng có sóng điện thoại tốt hơn để có thể gọi điện thành công.

Di chuyển đến địa điểm có sóng của nhà mạng Việt

Nên di chuyển đến địa điểm có sóng của nhà mạng Việt

Có thể bạn quan tâm: Tìm hiểu một số nguyên nhân khiến sim 4G không gọi đi được

2. Kiểm tra lại cú pháp gọi điện đúng

Nguyên nhân: Để thực hiện cuộc gọi khi chuyển vùng quốc tế, bạn cần phải soạn đúng cú pháp. Nếu bạn nhập sai cú pháp thì hệ thống nhà mạng sẽ không giải quyết yêu cầu thực hiện cuộc gọi. Vì thế bạn nên kiểm tra lại cú pháp gọi điện đã đúng hay chưa.

Giải pháp: Dưới đây là cú pháp gọi điện đúng khi chuyển vùng quốc tế:

Thực hiện Thao tác
Gọi trong nước đang chuyển vùng Bấm số điện thoại mạng khách
Gọi về Việt Nam 1. Gọi số cố định: Bấm +84– Mã vùng– Số điện thoại máy bàn (ví dụ: +84 24 62660198) 2. Gọi tới số di động: Bấm +84 – Số điện thoại di động (ví dụ: +84 983198198)
Gọi đi quốc tế Bấm + – Mã quốc gia –Số điện thoại

 

Hãy kiểm tra lại xem bạn đã chắc chắn nhập đúng cú pháp chưa trước khi bấm gọi nhé!

3. Chọn lại mạng thủ công

Nguyên nhân: Nếu điện thoại của bạn cài đặt chế độ chọn mạng tự động, khi bạn tắt nguồn và bật lại, máy sẽ tự chọn đúng mạng đã chuyển vùng quốc tế với nhà mạng Việt bạn đang sử dụng. Tuy nhiên, nếu điện thoại không chọn đúng mạng do lỗi hoặc bạn chọn chế độ “chọn mạng thủ công” thì cần thực hiện các bước sau:

Giải pháp: Chọn lại mạng thủ công khi chuyển vùng quốc tế:

1 - Với hệ điều hành IOS:

Chọn Di Động Mở dữ liệu di động
 

Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Di Động > Mở Dữ liệu di động bằng cách gạt thanh ngang sang phải > Vào phần lựa chọn mạng

Tắt chế độ tự động Lựa chọn 1 mạng tương thích

Bước 2: Tắt chế độ tự động > Lựa chọn 1 mạng tương thích trong danh sách mạng đang hiển thị trên màn hình điện thoại

2 - Với hệ điều hành Android: Lưu ý một số điện thoại Android khác nhau sẽ có giao diện thực hiện khác nhau.

 

Chọn Nhà cung cấp mạng

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Cài đặt > Chọn Kết nối > Chọn Các mạng di động.

 

Lựa chọn 1 mạng tương thích

Bước 2: Chọn Nhà cung cấp mạng > Nhấn vào Chọn thủ công > Lựa chọn 1 mạng tương thích trong danh sách mạng đang hiển thị trên màn hình điện thoại

Tìm hiểu thêm: 

Combo Roaming Viettel 3 in 1 - Chuyển vùng quốc tế không còn đắt đỏ, chỉ cần lý do đi nước ngoài

3 thắc mắc thường gặp trong quá trình chuyển mạng giữ số sang Viettel

 

4. Kiểm tra tài khoản còn đủ tiền không?

Nguyên nhân: Chuyển vùng quốc tế nhưng không gọi được có thể do tài khoản không còn đủ tiền. Mặc dù đã đăng ký chuyển vùng quốc tế nhưng khi tài khoản không còn đủ tiền thì bạn không thể nào thực hiện cuộc gọi được.

Giải pháp: Kiểm tra lại tài khoản gốc, nếu đã hết tiền, bạn cần nạp thêm và đăng ký gói cước thoại để tiết kiệm chi phí.

Bước 1 - Nạp thêm tiền cho tài khoản:

  • Cách 1: Thanh toán trực tuyến qua App Myviettel
  • Cách 2: Thanh toán cước như nạp tiền trả trước: Nhập mã thẻ cào thanh toán bằng thao tác trên bàn phím như sau: *199*mã số thẻ cào# và bấm phím gọi đi.
  • Cách 3: Nhắn tin để tăng hạn mức sử dụng: soạn tin TD HMSDmoi gửi 195.

Bước 2 - Đăng ký gói cước thoại: Tham khảo một số gói cước hấp dẫn dưới đây:

Gói cước Cú pháp Ưu đãi Phạm vi cung cấp Giá cước/VND Thời gian sử dụng
TX15 TX15 gửi 191 10 SMS, 10 phút thoại Thuê bao trả trước: 87 quốc gia Thuê bao trả sau: 33 quốc gia Tham khảo cụ thể 150.000 15 ngày
CR15 CR15 gửi 191 3GB 10 SMS, 30 phút gọi đi Campuchia (Metfone), Lào (Unitel), Myanmar (Mytel) 199.000 15 ngày
CR30 CR30 gửi 191 5GB 50 SMS, 100 phút thoại Campuchia (Metfone), Lào (Unitel),Myanmar (Mytel) 450.000 30 ngày
CR200 CR200 gửi 191 400MB, 10 SMS, 20 phút thoại Ấn Độ, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Brunei, Canada, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Hungary, Indonesia, Ireland, Israel, Malaysia, Mỹ, New Zealand, Nga, Nhật Bản, Nigeria, Pakistan, Peru, Phần Lan, Pháp, Philippines, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển, Timor-Leste, Trung Quốc, Úc, Ý. 200.000 7 ngày
CR500 CR500 gửi 191 1.2GB, 20 SMS, 50 phút thoại Ấn Độ, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Brunei, Canada, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Hungary, Indonesia, Ireland, Israel, Malaysia, Mỹ, New Zealand, Nga, Nhật Bản, Nigeria, Pakistan, Peru, Phần Lan, Pháp, Philippines, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển, Timor-Leste, Trung Quốc, Úc, Ý. 500.000 10 ngày

*Lưu ý: Thông tin về giá cước, vùng phủ, và loại hình dịch vụ cung cấp có thể thay đổi theo từng thời điểm thực tế. Quý khách lưu ý tham khảo thông tin mới nhất tại website: https://vietteltelecom.vn/di-dong/chuyen-vung-quoc-te-2 hoặc liên hệ Tổng đài CSKH trước khi sử dụng dịch vụ.

5. Kiểm tra tình trạng SIM

Nguyên nhân: Tình trạng sim bị lỗi/hỏng cũng khiến cho việc thực hiện cuộc gọi không thành công dù đã đăng ký chuyển vùng quốc tế. Trình trạng này có thể là do bạn tháo lắp sim không đúng cách khiến sim bị gãy/hỏng hoặc lỗi của nhà mạng cung cấp sim.

Giải pháp:

- Kiểm tra lại sim: Tháo sim máy bạn và lắp vào một máy khác, nếu sim vẫn không hoạt động thì sim đã bị hỏng, cần đổi mới sim và giữ số.

- Lắp lại sim: Có thể do bạn lắp sai vị trí sim, sim bị lệch nên máy không nhận sim. Lúc này bạn cần tháo sim ra, lau sạch rồi lắp lại vị trí cũ.

- Khởi động lại máy: Hãy tắt nguồn, tháo sim ra khỏi máy vài phút rồi lắp lại và bật máy lên.

- Gọi tổng đài Viettel 1800 8098 để được tra cứu, bạn cần chuẩn bị các thông tin số thuê bao, thông tin chính chủ sim để nhân viên kiểm tra cho bạn.

6. Liên hệ với bộ phận CSKH của nhà mạng để được hỗ trợ

Nguyên nhân: Sau khi thực hiện tất cả các giải pháp trên mà vẫn không gọi được có thể là lỗi nằm ở chính nhà mạng/SIM mà bạn không thể can thiệp được. Hoặc cũng có thể là do vấn đề quá phức tạp, cần có sự trợ giúp từ những chuyên viên nên bạn không thể tự giải quyết.

Giải pháp: Vì vậy bạn nên liên hệ với bộ phận CSKH của nhà mạng (có thể sử dụng một thiết bị khác) bằng cách:

Gọi 198 (miễn phí tại Việt Nam) hoặc gọi +84989198198 (tính cước Roaming gọi về CSKH theo vùng cước)
Chat với các kênh số của Viettel tại: Facebook, Zalo.

 

Liên hệ Tổng đài CSKH

Liên hệ Tổng đài CSKH để được hỗ trợ chi tiết

Hy vọng rằng 6 giải pháp mà chúng tôi đề xuất sẽ giúp bạn xử lý được vấn đề chuyển vùng quốc tế nhưng không gọi được khi sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Để sử dụng SIM Viettel tại nước ngoài với giá cước chỉ từ 50.000đ/ngày, truy cập ngay tại https://viettel.vn/s/cvqt hoặc gọi hotline miễn phí 1800 8098 hay 198 để tìm hiểu và đăng ký dịch vụ ngay nhé!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...