8+ Lưu ý khi chuyển vùng quốc tế người dùng cần nắm rõ

Chủ nhật, 11/12/2022

Nếu bạn thường xuyên phải di chuyển ra nước ngoài hay sắp có một chuyến du lịch, chuyến công tác thì chuyển vùng quốc tế là việc đầu tiên bạn cần làm để các hoạt động liên lạc, truy cập Internet không bị gián đoạn. Vậy cần lưu ý khi chuyển vùng quốc tế những vấn đề gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nên đăng ký chuyển vùng quốc tế trước tại Việt Nam

Một trong những lưu ý đầu tiên bạn cần làm là đăng ký chuyển vùng quốc tế tại Việt Nam trước khi ra nước ngoài. Việc chủ động đăng ký chuyển vùng khi còn ở Việt Nam sẽ tiện lợi hơn bởi bạn có nhiều lựa chọn để đăng ký. Dưới đây là những cách chuyển vùng quốc tế miễn phí đơn giản nhất tại Việt Nam:

Ví dụ với mạng Viettel:

STT KÊNH ĐĂNG KÝ HỦY
1 SMS Soạn tin CVQT gửi 138 Soạn tin HUY gửi 138
2 Qua website Truy cập: https://viettel.vn/s/cvqt, vào mục ĐĂNG KÝ
3 CSKH Viettel Gọi 198 (miễn phí tại Việt Nam)
Chat với các kênh số của Viettel tại
4 Cửa hàng Viettel Quý khách đến cửa hàng Viettel và làm theo hướng dẫn của giao dịch viên.

Bên cạnh đó, khi đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế tại Việt Nam, bạn sẽ được tổng đài hỗ trợ miễn phí và có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ ngay khi sang nước ngoài mà không lo bị lỡ mất cuộc gọi hay tin nhắn quan trọng nào.

Ngược lại, khi sang nước ngoài bạn sẽ không có nhiều cách đăng ký chuyển vùng như ở Việt Nam mà chỉ có thể đăng ký online. Nếu phát sinh vấn đề, bạn sẽ mất phí khi sử dụng dịch vụ CSKH. Không những thế, bạn có thể sẽ bị lỡ một vài liên lạc hay thông tin trong thời gian mới sang nước ngoài mà chưa kịp đăng ký chuyển vùng.

Có thể bạn quan tâm: Cơ hội Roaming giá siêu hấp dẫn khi Chuyển mạng giữ số tới Viettel

2. Kiểm tra băng tần thiết bị điện thoại của mình

Băng tần ở các quốc gia đôi khi sẽ có sự khác nhau. Do đó, nếu băng tần thiết bị điện thoại của bạn không khớp với băng tần ở quốc gia đó cung cấp, bạn sẽ không bắt được sóng.

Ví dụ: Viettel sử dụng băng tần 900/1800 (2G), 2100 (3G) và band 3 1800 MHz (4G), phù hợp với băng tần ở hầu hết mọi quốc gia trên thế giới. Do đó, nếu thiết bị điện thoại của bạn đang sử dụng Viettel thì bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này.

Tuy nhiên, một số quốc gia sử dụng băng tần khác mà bạn nên lưu ý khi chuyển vùng quốc tế:

- Tại Nhật Bản, chỉ máy điện thoại hỗ trợ dải băng tần 1500 MHz, 1700 MHz và 2000 MHz mới có thể roaming.

- Một số quốc gia Châu Mỹ chỉ dùng các băng tần 700 / 850 / 1700 / 1900 MHz thì Quý khách chỉ có thể roaming khi dùng máy điện thoại hỗ trợ dải băng tần này.

- Đối với thuê bao 3G của Viettel, Quý khách nên đặt chế độ chọn mạng là DUAL MODE để đảm bảo có thể roaming vào các mạng 2G khi đi ra nước ngoài.

Viettel phù hợp với băng tần của nhiều quốc gia

Viettel phù hợp với băng tần của nhiều quốc gia

3. Vẫn cần bấm mã quốc gia khi gọi chuyển vùng về nước

Trước khi sang nước ngoài, hầu hết người dùng đã thực hiện chuyển vùng quốc tế nên thường nghĩ rằng chỉ cần bấm số bình thường để gọi. Tuy nhiên, khi ở nước ngoài, ngay cả khi đã chuyển vùng quốc tế, bạn vẫn cần bấm thêm đầu số Việt Nam (+84) để có thể liên lạc được với thuê bao Việt.

- Cú pháp gọi đến số điện thoại cố định: quay số +84_ [Mã vùng] _ [Số điện thoại] hoặc quay số 0084_ [Mã vùng] _ [Số điện thoại].

- Cú pháp gọi đến số điện thoại di động: quay số +84 _ [Số điện thoại] hoặc quay số 0084 _ [Số điện thoại].

Lưu ý số điện thoại cần liên lạc không bao gồm số 0 đứng đầu.

Nhập mã vùng Việt Nam

Lưu ý khi chuyển vùng quốc tế là nhập mã vùng Việt Nam

4. Theo dõi tài khoản thường xuyên khi sử dụng chuyển vùng

Nhiều người sử dụng dịch vụ chuyển vùng mà không theo dõi hạn mức và tài khoản gốc; dẫn đến sử dụng quá gói cước đã đăng ký, tài khoản chính bị trừ tiền và không thực hiện các thao tác như gọi điện/hòa mạng... Đây là một tình huống không mong muốn nên để tránh để tránh phát sinh cước ngoài ý muốn, bạn nên thường xuyên kiểm tra tài khoản của mình:

- Với thuê bao trả trước: Kiểm tra tài khoản gốc thường xuyên

- Với thuê bao trả sau: Kiểm tra chi tiết gói cước

Bên cạnh đó, những khoản phí phát sinh cũng là một lưu ý khi chuyển vùng quốc tế. Nếu dữ liệu cước của mạng đối tác gửi về cho nhà mạng tại Việt Nam chậm (tối đa 30 ngày) kể từ khi phát sinh cước, tổng cước phát sinh có thể cao hơn hạn mức sử dụng mà bạn đã đăng ký. Kiểm tra tài khoản thường xuyên là cách bảo vệ quyền lợi của bạn.

Có thể bạn quan tâm:

5. Nên huỷ dịch vụ nếu ở gần khu vực biên giới

Nếu điện thoại của bạn bật chuyển vùng khi ở biên giới sẽ nhận mạng nước ngoài và bị tính cước chuyển vùng, bạn nên hủy chuyển vùng để tránh phát sinh cước. Cú pháp hủy dịch vụ rất đơn giản: soạn HUY gửi 138 hoặc bấm gọi *138*2#OK.

Với những khu vực khác, bạn không cần hủy CVQT, có thể duy trì dịch vụ cho các lần roaming tiếp theo.

Cú pháp hủy chuyển vùng quốc tế tránh phát sinh cước

Cú pháp hủy chuyển vùng quốc tế tránh phát sinh cước chuyển vùng

6. Tìm hiểu kỹ giá cước và ưu đãi của nhà mạng trước khi sử dụng

Để tri ân khách hàng cũng như thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ của mình, các nhà mạng thường xuyên cho ra các chương trình ưu đãi, khuyến mại. Do đó, trước khi đăng ký chuyển vùng quốc tế, bạn nên tìm hiểu kỹ giá cước và các ưu đãi của nhà mạng để hưởng ưu đãi và tiết kiệm chi phí nhất.

Hiện nay, Việt Nam có rất nhiều nhà mạng có những ưu đãi tốt. Tuy nhiên, trong số các nhà mạng, Viettel là nhà mạng có độ phủ sóng rộng và giá cước được xem như tốt nhất ở thời điểm này. Do đó, Viettel sẽ là một gợi ý hoàn hảo nếu bạn có ý định bật roaming khi ra nước ngoài.

- Viettel đã phủ sóng ở hơn 200 quốc gia và hơn 500 nhà mạng.

- Viettel thường xuyên có những ưu đãi hấp dẫn với những gói cước giá rẻ mà bạn có thể tham khảo. Một số gói cước nổi bật bạn có thể tham khảo như: Gói cước THAI5, THAI10, CR200, CR50… Ngoài ra, Viettel hiện đang có nhiều gói cước ưu đãi khác, quý khách có thể tham khảo thêm tại đây.

Chuyển vùng quốc tế với nhiều ưu đãi

Chuyển vùng quốc tế với nhiều ưu đãi của nhà mạng Viettel

7. Nắm rõ 1 số dịch vụ hữu ích khi sử dụng chuyển vùng quốc tế

Để người dùng tiện lợi và dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế, các nhà mạng thường có những dịch vụ tiện ích. Đối với nhà mạng Viettel, người dùng được trải nghiệm những tiện ích chất lượng như:

- Roaming Callback: cho phép thực hiện cuộc gọi khi đang roaming với chi phí thấp hơn đến 60% so với phí cuộc gọi roaming thông thường.

- SMS Trip: cho phép gửi tin nhắn bằng việc bấm số tổ hợp (USSD) với chi phí thấp hơn đến 80% so với cách nhắn tin roaming thông thường.

- Tiện ích khác: bên cạnh những tiện ích nổi bật trên, Viettel còn mang đến những tiện ích như thông báo tin dịch vụ, cước phí và hỗ trợ sử dụng; Thông tin cảnh báo cước, lưu lượng; Tiện ích hỗ trợ khách hàng duy trì liên lạc khi vượt 100% HMSD.

Quý khách có thể tham khảo thêm các thông tin về cách sử dụng hay gói cước của các tiện ích tại Viettel.

8. Cần chọn đúng gói mạng của quốc gia bạn ghé thăm

Khi ra nước ngoài, nếu điện thoại của bạn không chọn đúng mạng đã mở chuyển vùng quốc tế với nhà mạng của bạn tại Việt Nam, bạn sẽ không có sóng để thực hiện các hoạt động như liên lạc, truy cập mạng data.

Thông thường, nếu bạn chọn chế độ “chọn mạng tự động”, điện thoại của bạn sẽ tự động chọn đúng mạng mạnh nhất đã được mở chuyển vùng quốc tế với nhà mạng của bạn tại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu bạn không cài chế độ này thì phải cần thực hiện chọn mạng thủ công:

- Hệ điều hành IOS: Cài đặt -> Di động -> Lựa chọn mạng -> Lựa chọn 01 mạng tương thích trong danh sách mạng đang hiển thị trên màn hình điện thoại.

- Hệ điều hành Android: Cài đặt -> Kết nối-> Các mạng di động -> Nhà cung cấp mạng -> Tìm mạng -> Lựa chọn 01 mạng tương thích trong danh sách mạng đang hiển thị trên màn hình điện thoại

Tìm hiểu thêm:

Những lưu ý khi chuyển vùng quốc tế trong bài viết trên chắc chắn sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Để biết thêm các thông tin chi tiết về chuyển vùng quốc tế, quý khách vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 1800 8168 hoặc truy cập https://viettel.vn/di-dong/chuyen-vung-quoc-te/.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...