Các bước kiểm tra điện thoại khi bật dữ liệu mà vẫn không vào được mạng

Thứ năm, 28/10/2021

Điện thoại bật dữ liệu 3G/4G nhưng không thể truy cập mạng được, không biết nguyên nhân tại sao để khắc phục.

Bạn đang bật dữ liệu di động nhưng không truy cập được mạng internet, nguyên nhân là gì? Rất có thể là do thiết bị của bạn bị lỗi hay đường truyền của nhà mạng cung cấp đang gặp sự cố?

Điện thoại vẫn bật dữ liệu sao vẫn không vào được mạng?

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến Smartphone không thể truy cập internet, dù cho đã bật dữ liệu di động. Hãy tìm cách khắc phục vấn đề này trước, nếu như vẫn không được hãy kiểm tra lại theo các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra lại lưu lượng data gói cước đang sử dụng xem còn không bằng cách soạn KTTK gửi 191. Có rất nhiều khả năng bạn không thể truy cập vào mạng được là do gói cước bạn đăng ký với nhà mạng đã dùng hết lưu lượng data được cung cấp. Hiện nay có rất nhiều gói cước khi sử dụng hết data tốc độ cao, thuê bao sẽ bị ngừng truy cập internet mà không thể truy cập với tốc độ thường được nữa.

Bước 2: Kiểm tra lại tài khoản gốc của thuê bao có còn hay không? Bởi vì nếu như bạn không sử dụng gói cước data nào nhưng vẫn bật dữ liệu di động bình thường thì cước phí sẽ được tính theo lưu lượng data truy cập và trừ trực tiếp từ tài khoản gốc, vì vậy nếu tài khoản gốc hết tiền là sẽ bị ngừng truy cập internet ngay.

Với những bước kiểm tra lại điện thoại như trên, bạn sẽ biết được nguyên nhân thực sự mình đang gặp phải là gì? Thực hiện theo các bước trên để có thể truy cập vào mạng internet bình thường nhé!

Bài viết liên quan ⇒

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...