Các hình thức chuyển mạng giữ số sang Viettel

Thứ sáu, 10/05/2019

Nếu như có nhu cầu chuyển đổi sang sử dụng Viettel, bạn có thể lựa chọn giữa các hình thức chuyển mạng giữ số là đăng ký trực tiếp hoặc đăng ký trực tuyến.

“Làm thế nào để chuyển đổi thuê bao từ các mạng khác sang sử dụng Viettel mà vẫn giữ nguyên số?” - Đây là một trong những câu hỏi được rất nhiều các khách hàng thắc mắc về dịch vụ đặc biệt mà Viettel đã triển khai từ cuối năm 2018. Nhằm giúp quý khách hàng có thể dễ dàng chuyển đổi từ các mạng khác sang mạng Viettel nhưng vẫn được số thuê bao đang sử dụng, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn quý khách cách đổi mạng nhanh chóng và đơn giản nhất với các hình thức chuyển mạng giữ số trực tiếp và trực tuyến.

Chuyển mạng giữ số sang Viettel trực tiếp tại điểm giao dịch

Bước 1: Quý khách đến điểm giao dịch, trung tâm chăm sóc khách hàng của Viettel gần nhất để đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số tại quầy giao dịch. Điền thông tin yêu cầu vào tờ khai đăng ký chuyển mạng giữ số.

Đăng ký chuyển mạng giữ số trực tiếp tại các điểm giao dịch của Viettel trên toàn quốc.

Đăng ký chuyển mạng giữ số trực tiếp tại các điểm giao dịch của Viettel trên toàn quốc. 

Bước 2: Làm thủ tục chuyển mạng giữ số tại quầy giao dịch. Nộp CMND (bản sao), ảnh thẻ cá nhân cho nhân viên Viettel.

Bước 3: Nộp lệ phí chuyển mạng giữ số và nhận sim Viettel.

Bước 4 : Khi đăng kí chuyển mạng giữ số thành công, trong vòng tối đa 24 giờ, Quý khách hàng cần nhắn tin theo cú pháp sau để xác nhận một lần nữa yêu cầu chuyển mạng giữ số sang Viettel.

  • Soạn tin nhắn YCCM gửi đến 1441.

Bước 5: Sau khi nhắn tin, Trung tâm chuyển mạng Quốc gia sẽ tiếp nhận yêu cầu và trả về lộ trình cũng như thời gian hoàn tất chuyển mạng giữ số cho thuê bao của quý khách hàng.

Lưu ý: Trong một vài trường hợp, Trung tâm chuyển mạng Quốc gia không chấp nhận yêu cầu chuyển mạng giữ số của quý khách hàng vì một số lý do đặc biệt. Tất nhiên, nguyên nhân từ chối sẽ được thông báo công khai cho khách hàng. (Trong quá trình tiếp nhận chuyển mạng giữ số, quý khách hàng vẫn sử dụng SIM cũ để nhắn tin, nghe gọi bình thường)

Bước 6: Khi tới ngày trung tâm chuyển mạng quốc gia đã lên lịch hoàn tất trước đó. Bước tiếp theo của Quý khách là lắp SIM mới (được cung cấp ở bước 1) vào điện thoại. Nếu quá trình chuyển mạng giữ số thành công, quý khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo Thuê bao đã được chuyển mạng thành công sang Viettel từ đầu số 1441. Đồng thời, SIM cũ của quý khách sẽ bị vô hiệu hoá.

Tham khảo thêm: Hội viên kim cương Viettel là gì?

Chuyển mạng giữ số sang Viettel hình thức trực tuyến

Với những khách hàng quá bận rộn, Viettel cung cấp dịch vụ đăng ký chuyển mạng giữ số trực tuyến. Khách hàng có thể chuyển đổi thuê bao từ mạng khác sang nhà mạng Viettel qua hướng dẫn cách chuyển mạng giữ số tại website Viettel.vn sau:

Chuyển mạng giữ số trực tuyến tại website viettel.vn/chuyenmanggiuso.

Bước 1:

Tiến hành gửi thông tin yêu cầu đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số bằng một trong những cách sau:

  • Cách 1: Gọi trực tiếp đến tổng đài hỗ trợ số 18008098.
  • Cách 2: Truy cập trực tiếp vào ứng dụng My Viettel (viettel.vn/app)
  • Cách 3: Truy cập địa chỉ website https://viettel.vn/chuyenmanggiuso

Bước 2:

Sau khi đăng ký được chuyển mạng giữ nguyên số, khách hàng sẽ được nhân viên Viettel liên hệ lại để xác minh thông tin, qua đó đăng ký lựa chọn làm thủ tục ở nhà. Lúc đó thay vì phải đến các cửa hàng, điểm giao dịch của Viettel, chúng ta sẽ được hỗ trợ làm thủ tục trực tuyến.

 

Mức phí trọn gói chuyển mạng giữ số là 60.000đ.

Mức phí trọn gói chuyển mạng giữ số chỉ từ 30.000đ. 

Bước 3:

Thời gian tối thiểu là 24 giờ kể từ thời điểm đăng ký dịch vụ chuyển mạng, khách hàng tiến hành nhắn tin SMS từ số điện thoại thuê bao đã đăng ký chuyển mạng . Với cú pháp như sau :

  • Soạn tin nhắn YCCM gửi đến 1441.

Ngay sau khi đăng ký theo cú pháp quý khách sẽ nhận được tin nhắn phản hồi xác nhận yêu cầu chuyển mạng kèm theo lộ trình chuyển mạng. Đối với yêu cầu chuyển mạng không được chấp nhận, quý  khách hàng sẽ nhận được thông báo nêu rõ lý do từ chối chuyển mạng.

Bước 4 :

Quý khách hàng hãy tiến hành lắp SIM trắng vào máy theo lịch thông báo (SIM nhận được khi đăng ký dịch vụ chuyển mạng để sử dụng dịch vụ của mạng chuyển đến) .Đồng thời, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo dịch vụ chuyển mạng đã diễn ra thành công từ tổng đài 1441.

Lưu ý : Các thuê bao muốn chuyển sang sử dụng nhà mạng Viettel sẽ được áp dụng mức phí trọn gói là 30.000đ/ thuê bao trả trước và 40.000đ/ thuê bao trả sau (Mức giá cập nhập từ 8/4/2019)

Với những thông tin hướng dẫn về các hình thức chuyển mạng giữ số cho thuê bao đang sử dụng mạng khác sang mạng Viettel trên, sẽ giúp quý khách hàng nhanh chóng thao tác thành công. Chúc quý khách có những phút giây sử dụng di động tuyệt vời khi đồng hành cùng nhà mạng Viettel.

Xem thêm: Cách thức chuyển mạng giữ số tại Việt Nam 

 
Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...