Cách hủy hoặc tạm ngưng dịch vụ Internet- Truyền hình Viettel khi không có nhu cầu sử dụng

Thứ hai, 16/08/2021

Không ít khách hàng thắc mắc về cách hủy hoặc tạm ngưng gói Internet/Truyền hình Viettel khi không còn nhu cầu sử dụng nữa như thế nào? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau.

Dịch vụ Internet/Truyền hình Viettel đang được rất nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, vì một số nguyên nhân nào đó mà họ không còn nhu cầu hay tạm thời muốn ngưng sử dụng dịch vụ. Để biết cách hủy Internet/Truyền hình Viettel như thế nào, mời các bạn đến với nội dung bài viết dưới đây.

Có thể bạn quan tâm ⇒

1. Tại sao cần hủy gói Internet/Truyền hình Viettel? 

Có rất nhiều nguyên nhân mà khách hàng muốn hủy bỏ hay tạm ngưng sử dụng dịch vụ Internet/Truyền hình Viettel hiện nay. Theo tổng hợp chung thì thường các nguyên nhân sẽ là:

- Do một số sự cố từ nhà cung cấp mạng mà khách hàng không muốn sử dụng nữa hoặc muốn đổi gói cước Internet Viettel đang dùng sang nhà mạng khác.

- Khách hàng có thể tạm ngưng sử dụng Internet/Truyền hình Viettel vì không thể đóng tiền mạng theo đúng quy định.

- Khách hàng chuyển sang nơi khác sống (có thể là định cư ở nước ngoài) nên không sử dụng mạng nữa.

- Khách hàng muốn hủy bỏ hợp đồng trả sau để đóng cước theo hợp đồng trả trước hoặc là ngược lại.

Vậy câu hỏi đặt ra là quy trình hủy, tạm ngưng các gói Internet/Truyền hình Viettel thực hiện như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong phần 2 của bài viết nhé.

2. Các bước cần làm để có thể hủy gói cước đang sử dụng

Để quá trình thực hiện hủy gói Internet/Truyền hình Viettel được diễn ra thuận lợi nhất, bạn cần làm theo 2 bước quan trọng dưới đây:

2.1 Gọi đến tổng đài để được tư vấn, hỗ trợ

Trước khi hủy dịch vụ Internet/Truyền hình Viettel, bạn nên liên hệ đến tổng đài để được tư vấn cũng như hỗ trợ về các thủ tục, giấy tờ cần thiết để hủy bỏ hợp đồng. Ngoài ra, tổng đài cũng sẽ cung cấp đến khách hàng những thông tin quan trọng nhất có liên quan đến gói cước đang sử dụng để khách hàng có thể nắm bắt và thực hiện hủy bỏ dịch vụ cho phù hợp.

Số điện thoại của tổng đài hỗ trợ dịch vụ Internet/Truyền hình Viettel đó là 19008098 (miễn phí).

2.2. Đến cửa hàng  giao dịch Viettel để hủy gói cước 

Đến ngay cửa hàng giao dịch Viettel để hủy gói cước

Sau khi đã biết cần chuẩn bị những gì cho việc hủy bỏ dịchvụ Internet/Truyền hình Viettel thì khách hàng sẽ cần đến trực tiếp cửa hàng của Viettel để yêu cầu. Cụ thể, khi đến khách hàng sẽ cần mang theo hợp đồng ký kết trước đó hoặc hóa đơn sử dụng dịch vụ hàng tháng kèm chứng minh nhân dân/giấy phép kinh doanh (nếu là tổ chức).

3. Quy trình hủy gói Internet/Truyền hìnhViettel 

Đối với việc hủy gói Internet/Truyền hình Viettel thì sẽ có 2 trường hợp thường gặp như sau:

3.1. Làm thủ tục tạm ngưng sử dụng Internet/Truyền hình Viettel

Khách hàng khi đến làm thủ tục tạm ngưng Internet/Truyền hình Viettel thì cần mang các giấy tờ liên quan đến hợp đồng hoặc gửi thông báo đến cho Viettel bằng văn bản trước 15 ngày để họ sắp xếp và chuẩn bị các thủ tục cho việc ngưng dịch vụ. Khi đến, khách hàng cũng cần mang trả tất cả các thiết bị cho Viettel theo yêu cầu.

3.2 Làm thủ tục hủy dịch vụ Internet/Truyền hình Viettel

Trường hợp khác là khách hàng làm thủ tục hủy bỏ dịch vụ thì sẽ cần thực hiện như sau:

  • Nếu như khách hàng đã hết thời gian sử dụng dịch vụ thì thủ tục cắt hợp đồng Internet/Truyền hình Viettel sẽ diễn ra bình thường theo quy định.
  • Nếu khách hàng vẫn trong thời gian sử dụng thì sẽ phải bồi thường 200.000 đồng tiền vi phạm hợp đồng (nếu không mượn thiết bị của Viettel) và 300.000 đồng (nếu mượn các thiết bị của Viettel).
  • Khách hàng có thể đến trực tiếp các địa điểm của Viettel để làm thủ tục hủy dịch vụ và cũng cần báo trước 15 ngày, trả lại toàn bộ thiết bị của Viettel.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ hữu ích dành cho tất cả các bạn đọc quan tâm đến cách hủy gói Internet/Truyền hình Viettel khi không còn nhu cầu sử dụng nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...