Cách tính cước Internet/Truyền hình Viettel cho khách hàng

Thứ hai, 16/08/2021

Dịch vụ Internet/Truyền hình Viettel đang được rất nhiều khách hàng quan tâm và sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được cách tính cước Internet/Truyền hình Viettel như thế nào?

Khi sử dụng dịch vụ mạng Internet/Truyền hình Viettel, khách hàng hoàn toàn có thể tự theo dõi và tính được cước phí một cách dễ dàng, vậy cách tính cước Internet/Truyền hình Viettel được thực hiện như thế nào? Để giải đáp cho thắc mắc này, mời các bạn theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Bài viết liên quan ⇒
 

1. Cước phí Internet/Truyền hình Viettel bắt đầu tính từ khi nào? 

Khi đăng ký sử dụng dịch vụ Internet/Truyền hình Viettel, khách hàng sẽ được hướng dẫn và trải qua các bước cơ bản: Liên hệ đến nhà cung cấp dịch vụ - khảo sát tư vấn – ký kết hợp đồng và lắp đặt mạng. Đối với mỗi giai đoạn đều có thông báo chi tiết, rõ ràng nhất từ Viettel về tính cước phí sau khi kỹ thuật bàn giao cho khách hàng sử dụng.

Như vậy, cước phí Internet/Truyền hình Viettel sẽ hình thành ngay sau khi hệ thống mạng bắt đầu hoạt động. Tổng đài Viettel sẽ gửi tin nhắn thôngbáo bắt đầu tính cước đến thuê bao của khách hàng. Khách hàng có thể lưu trữ tin nhắn để đối chiếu hóa đơn sau này.

2. Cách tính cước Internet/Truyền hình Viettel khách hàng nên biết

Đối với việc tính cước Internet/Truyền hình Viettel thì sẽ có nhiều trường hợp với nhiều cách tính khác nhau. Dưới đây là 2 cách tính cước Internet/Truyền hình Viettel cơ bản nhất giúp khách hàng nắm bắt được thông tin cần thiết liên quan đến cước phí mạng và thanh toán đúng theo quy định.

Cách tính cước Internet/Truyền hình Viettel khách hàng nên biết 

2.1. Tính cước sau khi hết khuyến mại 

Nhà mạng Viettel thường đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mại dành cho khách hàng khi đăng ký sử dụng dịch vụ Internet/Truyền hình Viettel. Đó có thể là giảm giá hay miễn phí cước trong 1 khoảng thời gian nhất định. Sau khi hết khuyến mại thì cước phí sẽ được tính như bình thường. Vậy cách tính cước Internet/Truyền hình Viettel sau khi hết khuyến mại như thế nào?

Trên thực tế, khi đã hết khuyến mại thì cước phí sẽ được tính như bình thường theo giá gói cước mà khách hàng đăng ký sử dụng. Theo đó, khách hàng chỉ cần theo dõi lịch thanh toán cước phí theo quy định và đóng số tiền theo tháng như trong hợp đồng quy định là có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ. Nếu như gói cước đang sử dụng chưa phù hợp có thể “đổi gói cước Internet/Truyền hình Viettel đang sử dụng” sang gói khác phù hợp hơn.

2.2. Tính cước khi đăng ký từ giữa tháng

Đối với các trường hợp khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Internet/Truyền hình Viettel từ giữa tháng thì cách tính tiền mạng Internet/Truyền hình của Viettel sẽ như thế nào?

Theo quy định của nhà mạng thì khách hàng đăng ký và lắp đặt Internet từ ngày nào thì sẽ tính bắt đầu từ ngày đó. Ví dụ, khách hàng lắp đặt mạng gói NET2PLUS với giá là 180.000 đồng/tháng vào ngày 15/4 thì cước phí sẽ bắt đầu tính từ ngày đó đến ngày cuối tháng là 30/4 và cước phí sẽ chỉ tính là 15 ngày sử dụng với 90.000 đồng tiền cước phí.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng khách hàng đã có thể nắm rõ được cách tính cước Internet/Truyền hình Viettel và tự tính được cước phí cho dịch vụ mà gia đình mình đang sử dụng nhé. Chúc quý khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng dịch vụ Internet/Truyền hình của nhà mạng Viettel.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...