Cảnh báo các hình thức lừa đảo chiếm đoạt mã OTP

Thứ tư, 08/09/2021

Thời gian qua, các hành vi lừa đảo công nghệ cao có dấu hiệu tăng mạnh, đối tượng liên tục thay đổi chiêu thức nhằm đánh cắp thông tin mã OTP của khách hàng, sau đó sử dụng vào các hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại cho người dùng.

 

Để bảo vệ khách hàng, hạn chế tối đa thiệt hại do kẻ lừa đảo gây ra, Viettel đưa ra một số khuyến cáo như sau:

-   Khách hàng tuyệt đối tuân thủ quy định của pháp luật cũng như của các nhà mạng (trong đó có Viettel) về việc đăng ký thông tin thuê bao đầy đủ nhằm bảo đảm quyền sử dụng hợp pháp thuê bao và các dịch vụ.

Để đảm bảo an toàn cho tài khoản MyViettel, tuyệt đối không cung cấp mật khẩu, mã OTP cho người khác. Nhân viên Viettel không yêu cầu khách hàng cung cấp bất kỳ mã OTP nào qua điện thoại. Nếu nghi ngờ mật khẩu bị lộ, vui lòng truy cập https://myvt.page.link/mk để thực hiện đổi mật khẩu hoặc liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí)

Cảnh giác với các cuộc gọi, tin nhắn từ số máy lạ có nội dung đề nghị hỗ trợ thay SIM/nâng cấp SIM hoặc thông báo trúng thưởng. Trước khi thực hiện thao tác theo hướng dẫn, khách hàng truy cập website chính thức của Viettel (http://viettel.vn) hoặc liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí) để xác minh thông tin.

Khi SIM điện thoại có các dấu hiệu bất thường như: mất tín hiệu, bị vô hiệu hóa không rõ nguyên nhân, xuất hiện nhiều số điện thoại lạ gọi vào máy trong cùng một khoảng thời gian…, khách hàng lập tức liên hệ với Viettel qua tổng đài 18008098 để kiểm tra tình trạng của thuê bao và được tư vấn, giải đáp hoàn toàn miễn phí.

Trường hợp số thuê bao nhận được thông báo phát sinh các giao dịch bất thường liên quan đến tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, khách hàng liên hệ ngay với các ngân hàng, tổ chức tài chính nơi đăng ký tài khoản đề nghị hỗ trợ khẩn cấp.

Tuyệt đối không cung cấp mã OTP của bất kỳ ứng dụng nào cho người lạ; không truy cập vào các đường link được gắn kèm các nội dung tin nhắn lạ; không thực hiện thao tác trên điện thoại theo các cú pháp được hướng dẫn bởi người lạ/số điện thoại lạ.

 

Viettel trân trọng thông báo và xin chân thành cảm ơn sự tin tưởng và hợp tác của Quý khách hàng!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...