CHUYỂN MẠNG GIỮ SỐ LÀ GÌ VÀ CÁC BƯỚC THỰC HIỆN NHƯ THẾ NÀO ?

Thứ ba, 16/04/2019

Chỉ với vài bước cơ bản chuyển mạng giữ số, bạn đã có thể chuyển sang sử dụng mạng di động ưa thích, mà vẫn đảm bảo số thuê bao không hề bị thay đổi.

Dịch vụ chuyển mạng giữ số đã triển khai chính thức tại Việt Nam vào giai đoạn cuối năm 2018. Chuyển mạng giữ số hứa hẹn đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp viễn thông và đặc biệt là các thuê bao di động. Vậy chuyển mạng giữ số là như thế nào? Các bước tiến hành chuyển mạng giữ số là gì ?

 

Chuyển mạng giữ số là như thế nào ?

Dịch vụ chuyển mạng giữ số di động còn được gọi với tên tiếng Anh là Mobile Number Portibility (MNP). Đây là dịch vụ giúp người dùng di động có thể lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ di động mới, mà vẫn đảm bảo không phải thay đổi hoàn toàn số thuê bao cũ .

Các bước để chuyển mạng giữ nguyên số

Từ ngày 1/1/2019 các thuê bao trả trước và trả sau đều đã có thể chuyển mạng giữ nguyên số với mức phí làn lượt là 30.000đ và 40.000 đồng. Vậy các bước để chuyển mạng giữ số như thế nào?

 

Những bước cơ bản của dịch vụ chuyển mạng giữ số.

Đăng ký dịch vụ chuyển mạng.

Khách hàng cần đến điểm giao dịch của nhà mạng muốn chuyển sang. Tiến hành đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số bằng cách điền tờ đăng ký có sẵn tại các quầy giao dịch. Nộp các giấy tờ tùy thân cần thiết đã chuẩn bị (CMND, Sim đang sử dụng ) kèm cước phí thực hiện dịch vụ.

Nộp cước chuyển mạng và nhận 1 SIM trắng của nhà mạng mới ( Dùng để lắp đặt sau khi quá trình chuyển mạng diễn ra thành công).

Cần chuẩn bị CMND và cước phí để đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số.

Gửi tin nhắn lên tổng đài 1441.

Trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm đăng ký dịch vụ chuyển mạng, khách hàng nhắn tin SMS từ số điện thoại của mình cho Trung tâm chuyển mạch quốc gia (Số điện thoại thuê bao đã đăng ký chuyển mạng). Đăng ký với cú pháp như sau :

  • YCCM đến đầu số 1441.

Sau đó sẽ nhận được tin nhắn phản hồi xác nhận yêu cầu chuyển mạng đang được xử lý, kèm theo lịch chuyển mạng cụ thể.

 

Nhận tin nhắn lịch chuyển đổi mạng.

Sau khi nhận được tin nhắn về lịch chuyển mạng, đối với yêu cầu chuyển mạng không được chấp nhận quý  khách hàng sẽ nhận được tin nhắn nêu rõ lý do từ chối.

 

Tham khảo thêm: Thời gian sử dụng điểm tiêu dùng Viettel Cộng Cộng

 

Lắp SIM và sử dụng dịch vụ.

Sau thời điểm mở dịch vụ đã ghi trong lịch chuyển mạng, quý khách hãy tiến hành lắp SIM trắng vào máy (SIM trắng nhận được khi đăng ký dịch vụ chuyển mạng để sử dụng dịch vụ của mạng chuyển đến). Đồng thời, sẽ nhận được tin nhắn thông báo dịch vụ chuyển mạng đã diễn ra thành công từ số 1441.

Cách thức hủy chuyển mạng giữ số.

Một điều khác mà thuê bao cần lưu ý khi chuyển mạng giữ số, trong trường hợp quý khách hàng muốn hủy quá trình chuyển mạng giữ số. Hãy nhắn tin SMS với cú pháp:

  • HUYCM đến đầu số 1441.

Ngay sau đó trung tâm chuyển mạng sẽ nhắn tin thông báo hủy chuyển mạng thành công đến thuê bao. Đối với các thuê bao di động đã chuyển mạng nhưng do lỗi kỹ thuật của hệ thống chuyển mạng hoặc không hoàn tất, cam kết với nhà mạng chuyển đi... số thuê bao sẽ được hoàn trả về nhà mạng chuyển đi.

Viettel là một trong những nhà mạng đi đầu về dịch vụ chuyển mạng giữ số.

Với thông tin trên thì chắc chắn quý khách hàng sẽ hiểu rõ được chuyển mạng giữ nguyên số là thế nào và các bước chuyển mạng đúng quy trình dịch vụ. Nếu khách hàng có thắc mắc hay vẫn chưa hiểu rõ được quy trình cụ thể chuyển mạng giữ nguyên số là như thế nào hay chương trình tích lũy tiêu dùng của Viettel vui lòng liên hệ qua số hotline 18008098, nhân viên CSKH Viettel sẽ giải đáp nhanh chóng.

 

Xem thêm: Viettel hỗ trợ chuyển mạng giữ nguyên số tại nhà như thế nào?

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...