Chuyển vùng quốc tế nhưng không có sóng? 9+ Nguyên nhân và giải pháp

Thứ năm, 08/12/2022

Khi các bạn chuyển vùng quốc tế nhưng không có sóng, sẽ gây bất tiện cho việc giữ liên lạc với thuê bao Việt, khiến bạn không thể nghe gọi hay nhắn tin… Hãy cùng theo dõi bài biết dưới đây để biết về các nguyên nhân và biện pháp khắc phục tình trạng này.

1. Khu vực hoạt động chưa phủ sóng của nhà mạng

Nguyên nhân: Thuê bao chuyển vùng quốc tế không có sóng có thể do khu vực hoạt động chưa phủ sóng của nhà mạng. Ngoài ra, nếu bạn đang ở khu vực có sóng yếu như vùng đồi núi, tầng hầm, ngõ sâu... điện thoại của bạn cũng sẽ không thể bắt được sóng.

Giải pháp: Để khắc phục tình trạng này, thuê bao có thể đến địa điểm mà nhà mạng đã phủ sóng tại đó để sử dụng được các dịch vụ, ứng dụng…

Thuê bao không thể chuyển đổi quốc tế

Thuê bao không thể chuyển đổi quốc tế tại khu vực mà nhà mạng chưa phủ sóng

Có thể bạn quan tâm: Sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế không được thực hiện chuyển mạng giữ số

2. Chưa chọn đúng mạng chuyển đến

Nguyên nhân: Khi ra nước ngoài, bạn cần sử dụng đúng mạng viễn thông đã mở CVQT với nhà mạng của bạn ở Việt Nam thì mới có sóng để nghe gọi, truy cập mạng data… Lúc này, điện thoại của bạn sẽ tự động chuyển vùng và chọn đúng mạng khi bạn khởi động lại điện thoại. Tuy nhiên, nếu bạn không cài đặt chế độ tự động thì phải cần thực hiện chọn mạng thủ công, nếu không thì bạn sẽ găp tình trạng chuyển vùng quốc tế nhưng không có sóng. 

Giải pháp: Nếu điện thoại của bạn cần chọn mạng thủ công, mời bạn tham khảo hướng dẫn cài đặt với từng dòng máy như sau:

IOS:

  • Bước 1:Vào Cài đặt > Chọn Di Động > Mở Dữ liệu di động bằng cách gạt thanh ngang sang phải > Vào phần lựa chọn mạng
  • Bước 2: Tắt chế độ tự động > Lựa chọn 1 mạng tương thích trong danh sách mạng đang hiển thị trên màn hình điện thoại

Chọn Di ĐộngMở Dữ liệu di động

Android:

  • Bước 1:Truy cập vào ứng dụng Cài đặt > Chọn Kết nối > Chọn Các mạng di động.
  • Bước 2:Chọn Nhà cung cấp mạng > Nhấn vào Chọn thủ công > Lựa chọn 1 mạng tương thích trong danh sách mạng đang hiển thị trên màn hình điện thoại

 

Chọn Nhà cung cấp mạng

3. SIM bị hỏng

Nguyên nhân: Sim bị hỏng khiến thuê bao không bắt được sóng và không thể thực hiện nghe gọi, nhắn tin… có thể do 1 trong số những lý do sau:

- Trong quá trình sử dụng, nếu bạn tháo lắp sim không đúng cách có thể khiến sim bị gãy, hỏng.

- Lỗi của nhà mạng cung cấp sim: khi bạn chuyển vùng quốc tế không mở được các dịch vụ trên sim thì lỗi có thể do nhà mạng cung cấp.

Giải pháp:

- Kiểm tra lại sim: Kiểm tra lại sim và thay mới khi bị hỏng bằng cách tháo sim máy bạn và lắp vào một máy khác, nếu sim vẫn không hoạt động thì chắc hẳn sim đã bị hỏng, cần đổi mới sim và giữ số.

- Lắp lại sim: Có thể do bạn lắp sai vị trí sim, sim bị lệch nên máy không nhận sim. Lúc này hãy tháo sim ra, lau sạch sẽ rồi lắp lại vị trí cũ.

- Khởi động lại máy: Hãy tắt nguồn, tháo sim ra khỏi máy vài phút rồi lắp lại và bật máy lên.

Sim điện thoại bị hư hỏng

Sim điện thoại bị hư hỏng có thể gây ra tình trạng mất sóng

4. Do điện thoại không hỗ trợ đúng băng tần của mạng quốc tế

Nguyên nhân: Khi sang nước ngoài, bạn cần sử dụng thiết bị hỗ trợ đúng băng tần mạng của quốc gia đó. Ví dụ:

- Khi sang Nhật Bản hoặc Hàn Quốc (roaming WCDMA) thì Quý khách chỉ có thể roaming khi dùng máy điện thoại hỗ trợ công nghệ 3G.

- Khi sang một số quốc gia Châu Mỹ có băng tần 950/1900 (2G) thì Quý khách chỉ có thể roaming khi dùng máy điện thoại hỗ trợ dải băng tần này.

- Đối với thuê bao 3G của Viettel, Quý khách nên đặt chế độ chọn mạng là DUAL MODE để đảm bảo có thể roaming vào các mạng 2G khi đi ra nước ngoài.

Một số mạng dừng 2G và 3G nên Quý khách lưu ý sử dụng thiết bị phù hợp khi đi Roaming.

Giải pháp: Bạn hãy tham khảo kỹ quốc gia mình đến sử dụng băng tần loại nào để chuẩn bị thiết bị hỗ trợ phù hợp. Trường hợp bạn đã sang nước ngoài, cách duy nhất là bạn cần tìm một thiết bị di động mới có hỗ trợ băng tần của quốc gia đó. Như vậy, bạn có thể tiếp tục sử dụng SIM của mình và dịch vụ chuyển vùng quốc tế.

5. Hệ thống nhà mạng bị lỗi

Nguyên nhân: Một trong những nguyên nhân khiến bạn đã chuyển vùng quốc tế thành công nhưng vẫn không có sóng là do hệ thống nhà mạng cung cấp bị “tê liệt”.

Giải pháp: Thông thường hệ thống nhà mạng bị lỗi chỉ là tình trạng hiếm và sự cố này rất nhanh sẽ được nhà mạng khắc phục. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng 1 thuê bao khác và liên hệ được với tổng đài +84.989.198.198 của nhà mạng Viettel và nhanh chóng thông báo sự cố này để được hỗ trợ.

6. Không đăng ký dịch vụ Data Roaming

Nguyên nhân:Trong trường hợp khách hàng đã hủy gói Roaming, hệ thống sẽ đồng thời hủy dịch vụ Data Roaming, khách hàng chỉ có thể sử dụng thoại và SMS Roaming.

Giải pháp:Khi đó để tiếp tục sử dụng Data Roaming, bạn cần đăng ký lại dịch vụ Data Roaming. Ví dụ với nhà mạng Viettel, bạn cần soạn cú pháp: Soạn DATA gửi 138 hoặc bấm gọi *138*6*1# và làm theo hướng dẫn hoặc đăng ký lại gói cước Roaming để sử dụng với giá ưu đãi.

7. Thuê bao không đủ cước sử dụng chuyển vùng quốc tế

Nguyên nhân: Một số thuê bao khi chuyển vùng quốc tế không thành công do trước khi đăng ký các gói ưu đãi, trong tài khoản của thuê bao không đủ tài khoản hoặc thuê bao nợ cước phí từ những lần giao dịch trước đó. Do đó thuê bao không đủ điều kiện để có thể thực hiện giao dịch đăng ký chuyển vùng quốc tế

Giải pháp: Để khắc phục tình trạng này, thuê bao có thể thực hiện theo các cách sau:

- Trả sau nợ cước: thuê bao thanh toán cước nợ trước đó và đăng ký lại các gói ưu đãi chuyển vùng quốc tế

- Thuê bao trả trước: thuê bao nạp tiền vào tài khoản chính và đăng ký lại

8. Chưa đăng ký dịch vụ chuyển vùng nhưng đã đăng ký gói cước

Nguyên nhân: Một nguyên nhân khiến thuê bao chuyển vùng quốc tế không có sóng do chưa đăng ký dịch vụ chuyển vùng nhưng đã soạn tin đăng ký gói cước. Các gói cước ưu đãi chuyển vùng đều yêu cầu các thuê bao phải đăng ký chuyển vùng trước rồi soạn tin đăng ký. Trong trường hợp bạn đăng ký gói cước mà trước đó chưa đăng ký dịch vụ chuyển vùng thì hệ thống sẽ báo lỗi, thuê bao thực hiện giao dịch không thành công.

Giải pháp: Do đó để khắc phục tình trạng này bạn cần đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế trước rồi sau đó mới soạn tin nhắn đăng ký gói nhé. Mời bạn tham khảo các cách đăng ký bên dưới:

STT KÊNH ĐĂNG KÝ HỦY
1 SMS Soạn tin CVQT gửi 138 Soạn tin HUY gửi 138
2 USSD Bấm gọi *138*1# (thoại, SMS, data) Hoặc bấm gọi *138*1*2# (thoại, SMS) Bấm gọi *138*2#
3 Ứng dụng My Viettel Soạn tin CVQT gửi 138 Soạn tin HUY gửi 138
4 Qua website Bấm gọi *138*1# (thoại, SMS, data) Hoặc bấm gọi *138*1*2# (thoại, SMS) Bấm gọi *138*2#
Truy cập: https://viettel.vn/s/cvqt, vào mục ĐĂNG KÝ
5 CSKH Viettel Gọi 198 (miễn phí tại Việt Nam) hoặc +84989198198 (tính cước Roaming gọi về CSKH theo vùng cước)
Chat với các kênh số của Viettel tại

- Facebook: https://facebook.com/Vietteltelecom

- Zalo: https://zalo.me/viettel198

6 Cửa hàng Viettel Quý khách đến cửa hàng Viettel và làm theo hướng dẫn của giao dịch viên. (Người làm thủ tục phải là chính chủ thuê bao hoặc được chính chủ ủy quyền).

9. Do điện thoại bị hỏng

Nguyên nhân:Nếu sau khi thực hiện các giải pháp trên mà điện thoại đang chuyển vùng quốc tế của bạn vẫn không có sóng thì có thể do điện thoại của bạn bị hỏng hoặc bị hư hại về phần cứng do bị va đập mạnh, bụi bẩn,... Điều này cũng có thể gây ra mất sóng hoặc không thể kết nối với mạng di động trong khi chuyển vùng quốc tế.

Giải pháp:Bạn không nên tự sửa chữa tại nhà nếu không có chuyên môn và kinh nghiệm, bạn có thể khiến điện thoại của mình hỏng nặng hơn. Bạn cần đưa điện thoại đến trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa uy tín để khắc phục sự cố ngay lập tức.

Trên đây là các nguyên nhân gây ra tình trạng chuyển vùng quốc tế không có sóng của thuê bao. Chúc các bạn tìm ra cách khắc phục phù hợp và sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế thành công.

Tìm hiểu thêm: 

Dịch vụ gọi điện, nhắn tin, chuyển vùng quốc tế Viettel Roaming

Viettel điều chỉnh lại toàn bộ bảng cước phí dịch vụ chuyển vùng quốc tế với mức giá siêu hấp dẫn

 

Ngoài các nguyên nhân chuyển vùng quốc tế nhưng không có sóng trên, nếu bạn vẫn không thể đăng nhập sóng nước ngoài, hoặc gặp khó khăn trong quá trình chuyển vùng quốc tế, bạn có thể liên hệ với CSKH Viettel để được hỗ trợ tận tình:

- Gọi +84989198198 (tính cước Roaming gọi về CSKH theo vùng cước)

- Facebook: https://facebook.com/Vietteltelecom

- Zalo: https://zalo.me/viettel198

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...