Điều kiện và thủ tục chuyển vùng quốc tế Viettel

Thứ hai, 20/03/2023

Bạn đang có nhu cầu chuyển vùng quốc tế và cần các thông tin liên quan đến cách đăng ký và sử dụng dịch vụ? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số điều kiện và thủ tục chuyển vùng quốc tế Viettel. Cùng tham khảo ngay bạn nhé!

1. Điều kiện cần đáp ứng khi thực hiện chuyển vùng quốc tế Viettel

Để có thể đăng ký thành công dịch vụ roaming của nhà mạng Viettel bạn cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

  • - Thuê bao đăng ký cần đảm bảo đang hoạt động được cả 2 chiều.
  • - Đối với thuê bao trả sau: Thuê bao cần đảm bảođã hoàn thành hoặc đang trong quá trình xác minh thông tin chính chủ.
  • - Riêng thuê bao là khách hàng nước ngoài, nếu bạn không thuộc một trong các đối tượng sau: Khách hàng Privilege Thanh toán bằng Ủy nhiệm thu hoặc Khách hàng có giấy bảo lãnh, bạn cần phải đáp ứng các điều kiện sau:
    • + Đặt cọc cho nhà mạng tối thiểu 1 triệu đồng.
    • + Tại thời điểm đăng ký dịch vụ, thuê bao đang dùng không bị chặn do nợ cước phí
    • + Trong vòng 2 tháng liền kề trước đó, bạn phải có tổng mức cước sử dụng dịch vụ thoại nội địa Việt Nam ≥ 100.000 VNĐ/tháng.

Thuê bao đăng ký cần đảm bảo đang hoạt động

Thuê bao đăng ký cần đảm bảo đang hoạt động được cả 2 chiều

Có thể bạn quan tâm: 6+ Cách đăng ký chuyển vùng quốc tế Viettel

2. Thủ tục đăng ký roaming Viettel tại cửa hàng

Đối với trường hợp đăng ký tại cửa hàng, bạn sẽ phải đến trực tiếp một trong các cửa hàng Viettel tại địa phương và làm theo hướng dẫn của giao dịch viên.Thủ tục đăng ký này chỉ áp dụng cho các khách hàng đang sống và làm việc tại Việt Nam.

Lưu ý: Người làm thủ tục đăng ký roaming phải là chính chủ thuê bao hoặc được chính chủ ủy quyền.

Khi đi đăng ký, bạn vui lòng mang theo giấy tờ sau:

  • - CMND (hộ chiếu);
  • - Hợp đồng cung cấp dịch vụ;
  • - Tiền đặt cọc: Mức đặt cọc 1.000.000 đồng.

Vui lòng gọi số Tổng đài chăm sóc khách hàng 198 (miễn phí) để được tư vấn chi tiết.

Quầy cửa hàng Viettel

Chuyển vùng quốc tế Viettel ngay tại quầy cửa hàng Viettel

3. Thủ tục chuyển vùng quốc tế Viettel online

Để tạo sự thuận lợi cho khách hàng có thể sử dụng dịch ở bất cứ đâu, Viettel đã tối giản nhất thủ tục đăng ký dịch vụ roaming qua kênh SMS và trực tuyến dành cho cả thuê bao trả sau và trả trước. Qua đó, người dùng có nhu cầu sử dụng dịch vụ roaming Viettel có thể dễ dàng đăng ký trong thời gian sớm nhất.

  • - Qua SMS: Đây được xem là cách đăng ký đơn giản và phổ biến nhất cho mọi người dùng. Khi có nhu cầu đăng ký roaming bạn chỉ việc soạn theo cú pháp CVQT gửi 138. Lưu ý, cách đăng ký chuyển vùng quốc tế qua SMS chỉ áp dụng cho khách hàng tại Việt Nam.
  • - Đăng ký dịch vụ bằng USSD: Dùng tổ hợp phím USSD đăng ký roaming là cách thức dành riêng cho các khách hàng đang ở nước ngoài. Để đăng ký, bạn chỉ cần nhập theo cú pháp *138*1# và bấm Gọi.
  • - Qua ứng dụng My Viettel: Bạn cần phải tạo 1 tài khoản bằng số điện thoại muốn đăng ký dịch vụ thì mới có thể dùng được.
  • - Đăng ký chuyển vùng quốc tế qua Website: Bạn có thể chọn cách vào Website chính thức của Viettel, chọn phần Dịch vụ di động > Chuyển vùng quốc tế > Đăng ký dịch vụ. Cách đăng ký này có thể dùng được cho cả khách hàng đang ở nước ngoài hoặc Việt Nam.
  • - Đăng ký dịch vụ roaming qua các kênh chăm sóc khách hàng online của Viettel: Bạn có thể liên hệ đến tổng đài 198 (miễn phí tại Việt Nam) hoặc gọi +84989198198 (tại nước ngoài) để được các tư vấn viên trực tiếp đăng ký dịch vụ trên hệ thống qua số điện thoại đang gọi.

Chi tiết các cách đăng ký chuyển vùng quốc tế truy cập tại đây.

Chuyển vùng quốc tế nhanh chóng qua tin nhắn

Chuyển vùng quốc tế nhanh chóng qua tin nhắn

Xem thêm:

Như vậy, bài viết vừa tổng hợp xong cho bạn toàn bộ những điều kiện cũng như thủ tục chuyển vùng quốc tế Viettel. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký roaming Viettel ngay để chuyến du lịch, công tác tại nước ngoài được trọn vẹn hơn.

Đừng quên theo dõi các thông tin chuyển vùng quốc tế Viettel thường xuyên và gọi ngay đến tổng đài 198 (miễn phí) khi có vấn đề thắc mắc về dịch vụ bạn nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...