Giải đáp: Chuyển từ trả trước sang trả sau có mất tiền trong tài khoản không?

Thứ ba, 30/05/2023

Bạn đang sử dụng sim trả trước Viettel và có nhu cầu chuyển sang dùng trả sau

nhưng bạn đang thắc mắc chuyển sang trả sau có mất tiền trong tài khoản không? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của bạn và hướng dẫn cách chuyển sim trả trước sang trả sau nhanh chóng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

 

Giải đáp: Chuyển từ trả trước sang trả sau có mất tiền trong tài khoản không

Giải đáp: Chuyển từ trả trước sang trả sau có mất tiền trong tài khoản không

Có thể bạn quan tâm:

Những điều cần lưu ý khi chuyển trả sau sang trả trước viettel

Hướng dẫn cách ứng tiền Viettel đơn giản, nhanh chóng khi có nhu cầu

Chuyển từ trả trước sang trả sau có mất tiền trong tài khoản không?

Hiện nay nhà mạng Viettel cung cấp hai loại thuê bao là trả trước và trả sau. Thuê bao trả sau có thể thực hiện cuộc gọi, tin nhắn và sử dụng 4G ngay cả khi trong tài khoản không còn tiền và có nhiều gói cước khuyến mãi. Vì vậy có nhiều chủ thuê bao muốn chuyển từ sim trả trước sang sim trả sau. Tuy nhiên tiền trong tài khoản còn khá nhiều, nếu chuyển sang trả sau có mất tiền trong tài khoản không? Câu trả lời là:

  • Được bảo lưu tài khoản gốc.
  • Không bảo lưu tài khoản khuyến mãi. Vì vậy bạn nên sử dụng hết tài khoản khuyến mãi trước khi chuyển sang sim trả sau để tránh lãng phí.

Mặc dù tài khoản gốc được bảo lưu nhưng số tiền này sẽ không được trừ vào cước thuê bao hàng tháng khi bạn chuyển đổi từ sim trả trước sang sim trả sau. Thay vào đó, số tiền này chỉ được sử dụng để trừ các cước phát sinh từ tháng hòa mạng như gọi điện, nhắn tin, sử dụng data, và các khoản phí khác liên quan đến việc sử dụng dịch vụ.

Xem thêm: Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ ứng tiền Viettel

Hướng dẫn cách chuyển từ trả trước sang trả sau

Chuyển đổi từ sim trả trước sang trả sau đang được rất nhiều người dùng Viettel quan tâm bởi có rất nhiều ưu đãi dành riêng cho thuê bao trả sau. Để thực hiện chuyển đổi bạn có thể chọn 1 trong 2 cách dưới đây.

Cách 1: Qua app My Viettel

Nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng Internet, bạn có thể chuyển đổi từ sim trả trước sang sim trả sau thông qua ứng dụng My Viettel trên điện thoại di động của mình. Quá trình chuyển đổi thông qua ứng dụng này sẽ được xử lý một cách nhanh chóng và tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức so với việc phải đến cửa hàng Viettel để thực hiện.

Dưới đây là các bước để chuyển đổi từ sim trả trước sang sim trả sau qua ứng dụng My Viettel:

  • Bước 1: Tải ứng dụng My Viettel trên CH Play hoặc App Store về máy và tiến hành đăng nhập.
  • Bước 2: Tại trang chủ chọn mục “Tiện ích khác”, chọn “Tiện ích di động”. Tại đây bấm vào “Chuyển trả sau”.
  • Bước 3: Khách hàng ‘’chọn gói cước’’ phù hợp với nhu cầu sử dụng sau đó ấn “Tiếp tục”.
  • Bước 4: Màn hình chuyển sang mục “Thông tin khách hàng”. Quý khách kiểm tra lại thông tin, trong trường hợp sai thông tin mời Quý khách mang CMND, thẻ căn cước ra cửa hàng Viettel gần nhất để được hỗ trợ.
  • Bước 5: Chọn “Hình thức hợp đồng”, tích chọn các mục hình thức thanh toán cước, hình thức nhận thông báo cước và địa chỉ hiện tại của khách hàng.
  • Bước 6: Tiếp theo là bước “Ký hợp đồng”, khách hàng kiểm tra lại thông tin, upload ảnh CMND/ CCCD và ảnh chân dung rõ nét sau đó thực hiện ký điện tử.
  • Bước 7: Chọn “Phương thức đóng cước” và kiểm tra lại thông tin đơn hàng, số điện thoại muốn chuyển đổi, gói cước đăng ký và ấn “Tiếp tục”
  • Bước 8: Màn hình chuyển sang thông báo đăng ký thành công. Vậy là bạn đã hoàn tất các bước chuyển đổi sim.

Các bước chuyển đổi từ sim trả trước sang sim trả sau qua ứng dụng My Viettel

Các bước chuyển đổi từ sim trả trước sang sim trả sau qua ứng dụng My Viettel

Cách 2: Đến trực tiếp điểm giao dịch của Viettel

Nếu bạn không am hiểu về hình thức chuyển đổi online bạn có thể ra điểm giao dịch gần nhất của Viettel để thực hiện chuyển sim trả trước sang trả sau. Các giấy tờ và thủ tục cần có mà bạn phải mang theo là:

  • CMND hoặc thẻ CCCD của chủ thuê bao đăng ký
  • Sim di động trả trước cần chuyển đổi

Khi tới điểm giao dịch sẽ có nhân viên của Viettel trao đổi và hướng dẫn bạn chuyển sim trả trước sang trả sau mà vẫn bảo lưu tài khoản gốc. Sau khi thực hiện kê khai và làm hợp đồng chuyển đổi bạn chờ khoảng 10 phút để quá trình chuyển đổi thành công.

Qua bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc chuyển sang trả sau có mất tiền trong tài khoản không? Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn để sử dụng sim một cách hiệu quả hơn. Nếu bạn cần tư vấn thêm về chuyển đổi sim hay các dịch vụ khác của Viettel thì hãy liên hệ ngay tới tổng đài Viettel 18008098 (miễn phí) để được hỗ trợ sớm nhất và hưởng ưu đãi hấp dẫn nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...