Giải đáp một số câu hỏi thường gặp liên quan đến mạng 5G

Thứ tư, 13/10/2021

Mạng 5G không dây mới được nhà mạng triển khai tại một số khu vực nhất định. Vì vậy trong quá trình sử dụng dịch vụ, sẽ gặp không ít khó khăn. Hãy để chúng tôi giải đáp cho bạn một số thông tin cần thiết về mạng 5G nhé.

1. Dấu hiệu nhận biết thuê bao đang ở khu vực có sóng 5G là gì?

Quý khách hàng chỉ cần bật mạng 5G trên điện thoại sau đó kiểm tra cột sóng trên thiết bị của mình xem có chữ 5G hay không, nếu có tức là điện thoại bạn đang sử dụng nằm trong khu vực có phát sóng mạng 5G.

Bài viết liên quan

  • 76.Tổng hợp các gói cước dành cho thuê bao trả sau dưới 300.000 đồng/tháng
  • 77.Gói cước phù hợp cho thuê bao trả sau chỉ từ 100.000 đồng/tháng
  • 78.Tổng hợp những gói cước 4G Viettel giá rẻ theo ngày

2. Hiện tại chưa hỗ trợ thoại trên nền 5G, khi sử dụng mạng 5G thực hiện cuộc gọi đi trên máy sẽ hiển thị mạng gì? Khi kết thúc cuộc gọi cần thao tác gì để thiết lập lại 5G trên điện thoại không? Thời gian thiết lập lại là bao lâu?

Khi khách hàng dùng mạng 5G mà phát sinh cuộc gọi đi, điện thoại sẽ chuyển về mạng 4G (Với TB gọi và TB nhận đang dùng DV thoại chất lượng cao VOLTE) hoặc chuyển về 3G nếu khách hàng không dùng dịch vụ VOLTE. Điện thoại hỗ trợ mạng 5G sẽ luôn có chế độ chuyển đổi linh hoạt giữa các hạ tầng vậy nên sẽ không bị ngắt quãng khi thay đổi và khách hàng không cần phải thiết lập lại 5G trên máy.

 

câu hỏi thường gặp liên quan đến mạng 5G

3. Khi đăng ký gói cước 5GKM mà truy cập trên hạ tầng 3G/4G thị trừ lưu lượng như thế nào?

Gói cước 5G của nhà mạng Viettel chỉ miễn phí khi sử dụng trên hạ tầng 5G, trên hạ tầng 3G/4G sẽ tính phí theo quy định của gói 3G/4G khách hàng đang sử dụng (nếu có).

4. Tại sao Viettel lại chọn Hà Nội, HCM là khu vực triển khai thử nghiệm 5G đầu tiên?

Hà Nội, Hồ Chí Minh là 2 thành phố lớn nhất trên cả nước, là trung tâm lớn với mật độ thuê bao tập trung cao. Các trạm 5G đầu tiên đã được triển khai tại đây để đánh giá các yếu tố về hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo chất lượng dịch vụ khi cung cấp chính thức đến toàn bộ khách hàng.

5. Khách hàng đang đứng tại địa phận Quận Hoàn Kiếm/Ba Đình/Hai Bà Trưng/ trung tâm thành phố Bắc Giang, tại sao không truy cập được mạng 5G?

Nếu như khách hàng đang ở tại vị trí có phủ sóng mạng 5G mà không truy cập được mạng 5G có thể là do thuê bao không đủ điều kiện sử dụng hoặc điện thoại đang sử dụng không có thiết bị hỗ trợ mạng 5G. Nếu như kiểm tra điện thoại có hỗ trợ mạng 5G và đã bật mạng 5G từ phần cài đặt của điện thoại mà vẫn không truy cập được mạng 5G là do khu vực này chưa được phủ sóng.

6. Nếu như có thuê bao di động đang sử dụng gói cước 6V120, nhưng lại đăng ký thêm gói 5GKM (thuê bao đủ điều kiện đăng ký và sử dụng mạng 5G) có ảnh hưởng gì đến gói cước cũ hay không?

Gói cước 3G/4G khách hàng đã đăng ký trước đó sẽ không bị ảnh hưởng gì khi khách hàng đăng ký sử dụng gói cước 5G. Khi khách hàng sẽ bị trừ data ở gói cước 5G trước (Khách hàng sử dụng trong khu vực được phủ sóng 5G).

7. Viettel có nhắn tin mời khách hàng đăng ký gói cước 5G để trải nghiệm hay không?

Hiện tại nhà mạng Viettel không triển khai chương trình nhắn tin mời khách hàng đăng ký gói cước 5GKM.

8. Roaming sang quốc gia đã hỗ trợ 5G có sử dụng được 5G không? 

Khách hàng có đủ điều kiện về máy 5G và có sim 4G và nhà mạng nước ngoài hỗ trợ 5G thì vẫn dùng được 5G. Lưu lượng trừ vào gói data roaming đã đăng ký hoặc trừ vào tài khoản gốc của thuê bao trả trước hoặc tính vào cước sử dụng của thuê bao di động trả sau.

Qua những giải đáp trên đây, khách hàng đã hiểu rõ hơn về mạng 5G Viettel rồi đúng không nào? Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì, vui lòng liên hệ tổng đài 198 (miễn phí) để được giải đáp nhanh nhất nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...