Giải pháp lắp đặt wifi cho không gian rộng, nhà nhiều tầng với Home Wifi Viettel

Thứ sáu, 07/10/2022

Home Wifi Viettel ra đời cung cấp giải pháp wifi cho không gian rộng, nhà nhiều tầng giúp giải quyết mọi vấn đề của wifi truyền thống như giật lag, chập chờn, mạng kém khi phải di chuyển các vị trí khác nhau trong nhà. Bộ thiết bị này sở hữu những ưu điểm và lợi ích vượt trội giúp cho khách hàng có trải nghiệm sử dụng mạng tốc độ cao thông suốt, đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí tối đa cho người dùng.

 

Home Wifi Viettel - Giải pháp cho không gian rộng, nhà nhiều tầng

Những vấn đề mạng thường gặp ở nhà nhiều tầng, không gian rộng

Đối với nhà nhiều tầng, biệt thự hay căn hộ có diện tích lớn, không gian rộng thường sẽ gặp phải nhiều vấn đề về mạng như:

- Mạng Wifi chập chờn lúc được lúc mất khi di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác trong căn nhà khiến cho việc sử dụng internet bị gián đoạn.

- Mạng giật lag khi đang xem phim, chơi game hoặc videocall, livestream,…

- Nhà có quá nhiều đồ đạc làm chắn hết sóng wifi khiến bạn không thể kết nối mạng.

Nhà có diện tích rộng hoặc nhà nhiều tầng thì mỗi tầng, mỗi phòng lại phải lắp 1 modem wifi, nếu đi dây thì lại lằng nhằng, phức tạp và mất thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Nếu bạn cũng gặp phải những tình trạng như vậy, đừng lo lắng, giải pháp Home Wifi của Viettel sẽ giúp bạn khắc phục những vấn đề này. Để hiểu rõ hơn, mời bạn đọc theo dõi những thông tin về lợi ích của Home Wifi Viettel ngay sau đây.

Lợi ích khi khách hàng sử dụng Home Wifi Viettel

Home Wifi Viettel là bộ thiết bị có chức năng khuếch đại tín hiệu wifi gồm 2-3 thiết bị phát sóng được kết nối thống nhất với nhau cùng một hệ thống. Có khả năng phủ sóng mạnh mẽ đến mọi góc trong nhà giúp duy trì quá trình sử dụng mạng được xuyên suốt, ổn định.

Những lợi ích vượt trội của Home Wifi Viettel dành cho khách hàng khi sử dụng, đó là:

- Mang lại không gian giải trí không giới hạn với vùng phủ sóng wifi rộng khắp. Các cục Home Wifi được đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà cùng tín hiệu ổn định giúp cho việc xem phim, chơi game hay gọi điện trực tiếp không bị gián đoạn, chập chờn dù thay đổi vị trí từ nơi này sang nơi khác.

- Không cần kết nối lại Wifi khi di chuyển giữa các tầng, các phòng bởi Home Wifi là một mạng wifi sử dụng chung 1 SSID duy nhất có khả năng tự động điều chỉnh linh hoạt, tự động khắc phục lỗi, chuyển vùng thuận tiện giúp bắt sóng wifi từ thiết bị này sang thiết bị khác gần hơn, tốc độ đường truyền vẫn được đảm bảo ổn định.

- Khả năng chịu tải lớn, có thể đáp ứng lên đến tối đa 120 user truy cập cùng lúc mà không bị chập chờn, kết nối kém.

- Giúp người dùng thiết lập cài đặt, quản lý và sử dụng dễ dàng với đường truyền internet tốc độ cao. Bạn có thể điều khiển, bật tắt hay chặn chia sẻ wifi ở từng vị trí của từng thiết bị thông qua ứng dụng trên điện thoại. Tương tự với các thiết bị thông minh trong nhà như tivi, đèn ngủ, điều hòa, rèm cửa, camera cũng có thể điều khiển dễ dàng, đáp ứng nhu cầu tiện lợi trong thời đại công nghệ số.

- Thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt và hoàn toàn không phải đi dây hay lắp đặt phức tạp, Home Wifi Viettel có thể đặt ở bất cứ đâu mà vẫn mang lại thẩm mỹ và sự thông thoáng cho căn nhà.

Những lưu ý khi lắp đặt Home Wifi Viettel

Cách lắp đặt Home Wifi Viettel không quá phức tạp nhưng là kiến thức căn bản mà mỗi cá nhân hay gia đình nên tìm hiểu. Nếu đặt bộ phát wifi ở những nơi không hợp lý sẽ ảnh hưởng đến mức độ bắt sóng của thiết bị, giảm tối thiểu băng thông hay tín hiệu phát sóng bị chập chờn và mất kết nối.

Để đạt được hiệu quả tín hiệu sóng cao nhất, tối ưu nhất thì bạn cần khảo sát vị trí đặt các Home Wifi Viettel và lưu ý một số điểm sau:

- Vị trí đặt thiết bị cần được lựa chọn hợp lý, chính xác để tối ưu hóa tốc độ đường truyền cho wifi. Sóng wifi được phát theo dạng tỏa tròn nên để router wifi ở vị trí thoáng và nằm ở trung tâm của không gian lắp đặt nhất có thể như giữa phòng khách, phòng làm việc hoặc phòng ngủ. Đối với nhà 2 tầng bạn có thể đặt các thiết bị phát Wifi ở khu vực cầu thang nghỉ giữa 2 tầng để tín hiệu được mạnh nhất.

- Cục modem wifi hay router có thể được đặt ở những vị trí như trên bàn, tủ hoặc những vị trí thấp hơn. Tuy nhiên, đặt ở vị trí cao thì đường truyền phát sóng sẽ gặp ít vật cản hơn, nếu gắn router trên tường thì bạn cần đặt chúng cách trần ít nhất 30cm, cao so với mặt sàn từ 1,5m – 3m sẽ phát sóng tốt nhất.

- Home Wifi cần tránh đặt tại các khu vực như tường bê tông, nơi phát ra sóng hay những vật bằng kim loại. Đặt gần bếp, điện thoại bàn, tường, gương hay các vật liệu kim loại có tiết diện lớn hoặc ở các nơi như gần bể cá, nồi vi sóng, radio, tivi... cũng là những vị trí có thể gây xung đột, nhiễu sóng, sẽ có ảnh hưởng đến tần số phát wifi khiến nó yếu, chập chờn.

- Khi đặt các thiết bị Home Wifi Viettel bạn cần đảm bảo đặt hai node có vùng chồng lấn tối thiểu đạt 50%, tức là nên đặt khoảng cách giữa 2 node có RSSI >- 70dBm.

- Ưu tiên đặt cục Home Wifi Viettel chính tại phòng có nhu cầu sử dụng mạng cao. Với các vị trí xa node chính bạn nên ưu tiên đi dây tới các node phụ để đảm bảo suy giảm băng thông là thấp nhất ở những vị trí này.

Như vậy qua đây bạn đã nắm được những lợi ích và giải pháp lắp đặt wifi nhà rộng, nhà nhiều tầng với Home Wifi Viettel cần lưu ý những gì để sóng wifi được tốt hơn, tín hiệu mạnh và ổn định hơn rồi phải không. Hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn và biết được cách đặt wifi mang lại hiệu quả tốt nhất. Nếu còn điều gì thắc mắc hay cần tư vấn vui lòng liên hệ tới tổng đài 18008168 (miễn phí) để được tư vấn, giải đáp và hỗ trợ lắp đặt nhanh chóng nhất nhé.

Bài viết xem thêm =>

Đăng ký dịch vụ Home Wifi Viettel, khách hàng cần làm gì?

Những ưu đãi khuyến mại hấp dẫn khi lắp đặt Home Wifi Viettel, bạn đã biết?

Giải pháp phủ sóng wifi diện rộng với Home Wifi Viettel

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...