Giải pháp thanh toán tại nhà - An toàn chống dịch Covid-19

Thứ tư, 29/04/2020

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến còn phức tạp, đi kèm với xu hướng “giãn cách toàn xã hội”, các công cụ thanh toán điện tử cũng đang được người dân ưu tiên sử dụng, thay cho phương thức thanh toán tiền mặt truyền thống.

Trước tình hình ảnh hướng của Covid – 19, Viettel Telecom đã nhanh chóng triển khai phương thức bán hàng, chăm sóc khách hàng trên nền tảng số (phiên bản mobile app và website) để giúp cho doanh nghiệp “giao tiếp” với người tiêu dùng một cách toàn diện;

Theo đó, Viettel thực hiện tích hợp dịch vụ thanh toán trực tuyến phổ biến nhất hiện nay để người dùng có thể dễ dàng thanh toán dịch vụ viễn thông bằng tài khoản Ngân hàng, thẻ quốc tế, tài khoản ViettelPay, cụ thể:

Cổng thanh toán ViettelPay: Là dịch vụ kết nối hầu hết các Ngân hàng, trong đó có nhiều Ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, Techcombank, MB… và thẻ quốc tế phổ biến như Visa, Mastercard, JCB. Ngoài ra cổng thanh toán còn tích hợp thêm cả tài khoản ViettelPay và Bankplus. Người dùng chỉ cần có tài khoản Ngân hàng đã đăng ký internet Banking hoặc thẻ quốc tế là có thể thanh toán các dịch vụ trên My Viettel.

Tài khoản ViettelPay liên kết: Thuê bao có tài khoản ViettelPay có thể liên kết tài khoản ViettelPay lên My Viettel để thanh toán các dịch vụ nhanh chóng, tiện lợi, an toàn tuyệt đối mà không cần phải nhập lại mật khẩu ViettelPay.

Để sử dụng tính năng thanh toán online, khách hàng tham khảo hướng dẫn sau đây:

Thanh toán Online trên ứng dụng My Viettel

Khách hàng thanh toán các dịch vụ qua cổng thanh toán được tích hợp trên app My Viettel, gồm: Nạp tiền cho thuê bao trả trước, thanh toán cước cho thuê bao trả sau và thuê bao cố định, đăng ký gói Data, mua sim số trên App My Viettel bằng tài khoản Ngân hàng, Thẻ quốc tế, chỉ cần người dùng đã đăng ký dịch vụ internet Banking của Ngân hàng. Trong đó:

  • Dịch vụ Nạp tiền cho thuê bao trả trước, Thanh toán cước cho thuê bao trả sau và Thuê bao cố định được chiết khấu 3%.
  • Dịch vụ đăng ký gói Data chỉ áp dụng cho thuê bao trả trước đăng ký gói Data có giá trị từ 100.000đ trở lên.

Khách hàng thực hiện thanh toán qua hình thức tài khoản ViettelPay liên kết: Trường hợp Thuê bao chưa có tài khoản ViettelPay có thể tạo tài  khoản ViettelPay ngay trên ứng dụng My Viettel. Khi thuê bao đã liên kết xong tài khoản ViettelPay, thuê bao có thể tra cứu nhanh số dư tài khoản ViettelPay không cần vào App ViettelPay, cài đặt hạn mức cho mỗi giao dịch để phòng ngừa rủi ro và thanh toán nhanh chóng các dịch vụ gồm: Nạp tiền cho thuê bao trả trước, thanh toán cước cho thuê bao trả sau và thuê bao cố định, đăng ký gói Data không cần nhập mật khẩu ViettelPay khi giao dịch. Trong đó:

  • Dịch vụ đăng ký gói Data chỉ áp dụng cho thuê bao trả trước, thuê bao có thể đăng ký tất cả các gói Data.

Thanh toán Online trên Web Viettel.vn

Với hình thức cổng thanh toán, thuê bao có thể thanh toán các dịch vụ gồm: Nạp tiền cho thuê bao trả trước, thanh toán cước cho thuê bao trả sau và thuê bao cố định, đăng ký gói Data bằng TK Ngân hàng, Thẻ quốc tế, chỉ cần người dùng đã đăng ký dịch vụ internet Banking của Ngân hàng. Trong đó:

 + Dịch vụ nạp tiền được chiết khấu 3%.

+ Dịch vụ đăng ký gói Data chỉ áp dụng cho thuê bao trả trước đăng ký gói có giá trị từ 100.000đ trở lên.

Chi tiết hướng dẫn sử dụng tính năng, Quý khách vui lòng truy cập My Viettel để trải nghiệm.

Sự thay đổi chung của xã hội trong mùa Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến nhu cầu khách hàng trải nghiệm dịch vụ thanh toán trên kênh online, điều đó hoàn toàn phù hợp với xu hướng "nói không với tiền mặt" trên toàn thế giới, giữa lúc các nước tăng cường các biện pháp phòng chống sự lây lan của đại dịch.

Viettel triển khai đồng bộ hệ thống thanh toán trực tuyến không chỉ đem đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ và hữu ích, mà còn tạo ra cho Viettel Telecom sự nhận diện thương hiệu riêng biệt, hợp xu thế . Đồng thời, góp phần giúp Viettel Telecom đạt mục tiêu trở thành telco chuyển đổi số có trải nghiệm khách hàng số 1 tại Việt Nam.

 

Để sử dụng My Viettel, với những khách hàng chưa tải ứng dụng, thực hiện theo hướng dẫn:

Bước 1: Mở trình duyệt trên smartphone truy cập trang: https://viettel.vn/app (máy sẽ tự động chuyển đến ứng dụng My Viettel trong kho tải Apple Store hoặc CH Play) hoặc vào kho tải Appstore hoặc CH Play --> Bấm tải ứng dụng My Viettel về để sử dụng.

Bước 2: Thiết lập tạo tài khoản My Viettel bằng số thuê bao của khách hàng và đăng nhập thành công vào ứng dụng để trải nghiệm các tính năng của ứng dụng.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...