Hành trình chinh phục trải nghiệm khách hàng của “ Siêu ứng dụng” My Viettel

Thứ năm, 20/08/2020

Hơn 2 năm qua, My Viettel không còn xa lạ với người dùng viễn thông của nhà mạng Viettel. Ứng dụng được nhìn nhận như một “điểm chạm thương hiệu” quan trọng trong việc trong lộ trình cải thiện sản phẩm để nâng cao trải nghiệm tích cực của khách hàng trên môi trường số.

Với mục tiêu trở thành siêu ứng dụng, My Viettel đã và đang cung cấp mọi dịch vụ đáp ứng nhu cầu 24/7 của khách hàng từ self-care dịch vụ viễn thông tới thanh toán và mua sắm điện tử, booking, giải trí... 

Về thiết kế, giao diện  My Viettel từ phiên bản 4.0 đã cải tiến đơn giản về bố cục, bắt mắt về màu sắc nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của nhà mạng Viettel. Những hạn chế ở phiên bản trước đó được khắc phục, đồng thời thêm bổ sung nhiều tính năng mới như: Tính năng nhận diện giọng nói trên Chatbot, Giới thiệu mời đổi sim 4G, Theo dõi tiến trình xử lý báo lỗi báo hỏng dịch vụ Cố định, Mua mã thẻ cào, vé xe, xổ số, bảo hiểm Online nhằm giúp khách hàng sử dụng dịch vụ thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Chi tiết các tính năng mới được giới thiệu dưới đây.

Tính năng nhận diện giọng nói trên Chatbot

Từ phiên bản My Viettel 4.0 phát triển cuối năm 2019, Tính năng trợ lý ảo Chatbot đã được ra mắt và gây chú ý với việc hỗ trợ hiệu quả hoạt động tư vấn khách hàng Online 24/7. Bên cạnh ưu điểm là khả năng tự nhận diện nhu cầu của khách hàng qua các phiên chat để hiển thị menu chức năng phù hợp ngay trong cửa sổ chat để khách hàng thuận tiện thao tác. Từ phiên bản 4.5, My Viettel đã tích hợp thêm công nghệ nhận diện bằng giọng nói trên Chatbot, giúp việc nhận thông tin hỗ trợ khách hàng trở nên dễ dàng hơn.

Chatbot hỗ trợ khách hàng qua nhận diện giọng nói

Khách hàng không cần nhập nội dung tìm kiếm, Chatbot có thể thực hiện giải đáp các yêu cầu hỗ trợ, gợi ý cho người dùng dựa trên các yêu cầu bằng giọng nói của người dùng chỉ qua vài bước chạm.

2. Tính năng Giới thiệu mời đổi sim 4G

Góp phần đảm bảo hiệu quả mục tiêu kinh doanh phát triển thuê bao 4G, từ phiên bản 4.5  My Viettel đã hỗ trợ gợi ý danh sách thuê bao chưa sử dụng 4G từ danh bạ người dùng, giúp khách hàng dễ dàng giới thiệu bạn bè và người thân nâng cấp 4G Miễn phí để trải nghiệm dịch vụ.

Đổi sim 4G online nhanh chóng và thuận tiện trên My Viettel

Bằng việc đơn giản hóa việc giới thiệu này, My Viettel đã góp phần cung cấp thêm công cụ online siêu tiện ích cho chiến dịch đổi sim 4G tại nhà - 4G 0 đồng triển khai từ 15/4 đến 14/7/2020 của Viettel Telecom.

3. Tính năng theo dõi tiến trình xử lý báo lỗi báo hỏng dịch vụ Cố định

Theo cách thông thường, để báo hỏng các dịch vụ viettel, khách hàng gọi lên tổng đài Chăm sóc khách hàng (198) để được hỗ trợ, giờ đây khách hàng hoàn toàn có thể báo lỗi trên  My Viettel một cách chủ động nhanh chóng, trực quan dịch vụ Internet, Truyền hình bằng cách chụp tình trạng lỗi và gửi ảnh lên ứng dụng.

Dễ dàng báo hỏng dịch vụ cố định chỉ trên 1 ứng dụng

Tính năng giúp cung cấp thông tin cho khách hàng một cách đầy đủ về lỗi cũng như quá trình khắc phục, xử lý của nhà mạng Viettel. Với những trường hợp lỗi do nhân viên Kỹ thuật xử lý, khách hàng có thể xem được thêm thông tin nhân viên kỹ thuật và thực hiện liên lạc ngay trên ứng dụng (nếu cần).

Tính năng Mua mã thẻ cào Online trên ứng dụng

Chỉ với thao tác click nhẹ vào màn hình tính năng My Vietteo, khách hàng có thể mua thẻ cào online và nạp ngay vào số điện thoại của mình hoặc tặng cho 1 thuê bao khác với thao tác nhanh và vô cùng đơn giản.

Mua thẻ nhanh chóng qua thao tác chạm màn hình tính năng trên My Viettel

Tuy nhiên, khách hàng cần lưu ý thêm, để sử dụng tính năng này khách hàng cần có tài khoản VTPay liên kết mới thực hiện thành công giao dịch.

Tính năng mua bảo hiểm MIC, xổ số, vé máy bay, đặt phòng khách sạn ngay trên ứng dụng

Không chỉ cung cấp, hỗ trợ kịp thời về các sản phẩm dịch vụ Viettel, My Viettel còn được tích hợp những tiện ích ngoài viễn thông để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng hiện tại như: thực hiện giao dịch mua vé số online, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, mua bảo hiểm, đặt vé xe và ưu đãi hấp dẫn.... một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng, mua online trên My Viettel

Với những tính năng mới và tiện ích nổi bật, hứa hẹn không chỉ đem đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ và hữu ích, mà còn làm tốt khâu chăm sóc khác hàng thông qua sự “cá nhân hóa” dịch vụ - sản phẩm đến từng thuê bao.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...