Hướng dẫn cách đăng ký ViettelPay nhanh nhất cho người mới dùng

Thứ sáu, 25/06/2021

Để có thể khám phá, trải nghiệm các tính năng từ ứng dụng ViettelPay thì người dùng sẽ cần phải tiến hành đăng ký tài khoản của ngân hàng số ViettelPay.

Có thể thấy, ứng dụng ngân hàng số ViettelPay từ khi ra mắt đã tạo nên rất nhiều tính năng tuyệt vời dành cho khách hàng. Tuy nhiên, cách đăng ký ViettelPay như thế nào để có thể kích hoạt được các tính năng đó? Đây là câu hỏi đang được rất nhiều khách hàng quan tâm. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về vấn đề này qua bài viết sau nhé!

1. Khái quát chung về ứng dụng ViettelPay

ViettelPay là một hệ sinh thái thanh toán điện tử hay còn được gọi là ngân hàng số được phát triển bởi Viettel. Cụ thể, đây là ứng dụng thanh toán di động và có thể sử dụng trên mọi loại điện thoại bao gồm cả điện thoại phổ thông và smartphone. ViettelPay giúp cho các thuê bao đăng ký có thể thực hiện nạp tiền, chuyển tiền, thanh toán cước phí Internet, điện nước, đặt vé máy bay,…nhanh chóng, thuận tiện mà lại tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí.

 

Đăng ký ViettelPay cùng những tính năng ưu việt

 

Đăng ký ViettelPay cùng những tính năng ưu việt

Với những tiện ích đa dạng, phong phú, trải nghiệm thú vị, ViettelPay được đánh giá là ứng dụng ưu việt mà mọi người nên sử dụng.

Có thể bạn quan tâm

2. Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản ViettelPay

Mang đến cho người dùng rất nhiều tính năng hấp dẫn, thế nhưng ứng dụng này lại yêu cầu cần phải đăng ký tài khoản thì mới có thể kích hoạt, sử dụng các tính năng đó. Vậy cách để đăng ký ViettelPay online (pay viettel register)như thế nào?

Quá trình đăng ký tài khoản cho ứng dụng này thông thường được thực hiện với 3 bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, các bạn sẽ cần phải tải ứng dụng ViettelPay về điện thoại của mình thông qua App Store hoặc CH Play.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn sẽ khởi động ứng dụng lên, trên giao diện, bạn chọn vào phần “đăng ký”. Lúc này hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập số điện thoại và đặt mật khẩu cho tài khoản. Bạn sẽ cần nhập chính xác số điện thoại mình đang sử dụng kèm mật khẩu riêng của mình theo mong muốn.
  • Bước 3: Ngay sau đó, hệ thống sẽ gửi về tin nhắn điện thoại của bạn một mã OTP và bạn chỉ cần nhập mã xác thực là đã hoàn thành quá trình đăng ký tài khoản ViettelPay.

 

Hướng dẫn cách đăng ký ViettelPay đơn giản, nhanh chóng

 

Hướng dẫn cách đăng ký ViettelPay đơn giản, nhanh chóng

3. Sử dụng các tính năng của ViettelPay như thế nào? 

Sau khi đã đăng ký tài khoản ViettelPay thành công thì các bạn đã có thể sử dụng được các tính năng của app này. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng các tính năng, cùng theo dõi và thực hiện nhé!

  • 3.1. Cách nạp tiền vào ViettelPay

Ứng dụng ViettelPay cung cấp 3 cách nạp tiền vào ngân hàng số ViettelPay đơn giản nhất. Đó là nạp từ tài khoản ngân hàng, nạp tiền mặt và qua các ví điện tử Momo, Zalopay.

- Đối với cách nạp tiền từ tài khoản ngân hàng thì bạn sẽ thực hiện như sau:

+ Bạn sẽ chọn vào biểu tượng dấu “+” ở phía trên cùng màn hình, tại đây bạn sẽ nhập số tiền mà mình muốn nạp, chọn ngân hàng rồi xác nhận giao dịch bằng việc nhấn “Tiếp tục”.

+ Tiếp theo bạn sẽ điền thông tin của thẻ (số thẻ, họ tên, hạn sử dụng thẻ) và chọn “Tiếp tục”, nhập mã xác nhận gửi về tin nhắn điện thoại là đã hoàn thành việc nạp tiền từ tài khoản ngân hàng vào ViettelPay.

- Đối với cách nạp bằng tiền mặt thì các bạn có thể đến các cửa hàng của Viettel và họ sẽ hỗ trợ nạp tiền vào ứng dụng. Bạn có thể tìm kiếm địa điểm gần nhất ngay trên ứng dụng bằng việc vào menu ở góc bên trái, chọn tìm địa điểm nhé.

- Đối với việc nạp tiền qua các ví điện tử thì các bạn sẽ khởi động ứng dụng ví điện tử lên, chọn chuyển tiền và làm theo hướng dẫn trên hệ thống là được.

 

Các tính năng cơ bản của ViettelPay

 

Các tính năng cơ bản của ViettelPay

  • 3.2. Cách nạp tiền điện thoại bằng ViettelPay

Để có thể nạp tiền ViettelPay bằng thẻ cào điện thoại, bạn chỉ cần chọn vào mục “Nạp tiền điện thoại” trên giao diện chính của ứng dụng. Tiếp theo, bạn lần lượt chọn vào nhà mạng, mệnh giá cần nạp rồi bấm thanh toán, nhập mã thẻ cào là xong.

  • 3.3. Cách thanh toán các giao dịch trực tuyến qua ViettelPay

Ứng dụng ViettelPay hỗ trợ khách hàng có thể thực hiện thanh toán các giao dịch trực tuyến một cách nhanh chóng. Do đó, bạn chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng, chọn biểu tượng thanh toán – chọn bắt đầu sử dụng và hướng camera vào mã QR của cửa hàng hay hóa đơn, nhập số tiền kèm nội dung rồi chọn thanh toán – xác nhận – nhập mật khẩu dịch vụ là hoàn tất.

  • 3.4. Chuyển tiền thông qua app ViettelPay

 

Các tính năng cơ bản của ViettelPay

 

Đăng ký ViettelPay - chuyển tiền nhanh như chớp

ViettelPay cung cấp cho người dùng 4 cách chuyển tiền vô cùng tiện ích như sau:

- Chuyển tiền đến số điện thoại: Bạn chỉ cần chọn biểu tượng “Chuyển tiền đến số điện thoại – nhập số mà bạn muốn chuyển (số điện thoại này cũng cần phải sử dụng app ViettelPay) – nhập số tiền cần chuyển kèm nội dung – bấm thực hiện giao dịch – xác nhận thông tin thanh toán – nhập mật khẩu – nhập mã xác thực hoàn tất.

- Chuyển tiền đến số tài khoản: Bạn chọn biểu tượng “Chuyển tiền đến số tài khoản” – chọn ngân hàng – nhập số tài khoản – số tiền cần chuyển kèm nội dung – chọn xác nhận thông tin – nhập mật khẩu – nhập mã xác thực là hoàn thành việc chuyển tiền.

- Chuyển tiền đến số thẻ: Bạn cũng sẽ chọn biểu tượng “Chuyển tiền đến số thẻ” – nhập số tiền kèm nội dung – xác nhận thông tin – điền mật khẩu và mã xác nhận.

- Chuyển tiền mặt qua ViettelPay: Đối với tính năng này, bạn sẽ chọn vào biểu tượng “Chuyển tiền mặt” – nhập thông tin của người nhận – chọn hình thức nhận tiền – địa chỉ của người nhận – xác nhận thông tin – nhập mật khẩu và mã xác nhận.

Như vậy, bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn đọc thông tin chi tiết về cách đăng ký ViettelPay và sử dụng các tính năng của ứng dụng này. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ thực sự hữu ích cho tất cả các bạn!

Xem thêm ⇒Tổng đài hỗ trợ ViettelPay

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...