Hướng dẫn chỉnh sửa lại số trung tâm tin nhắn Viettel khi không gửi được tin nhắn

Thứ năm, 24/06/2021

Trong quá trình sử dụng dịch vụ tin nhắn của nhà mạng, khách hàng thường gặp vấn đề là không gửi được tin nhắn đi. Lúc này chỉ cần cài đặt lại trung tâm tin nhắn là có thể sử dụng dịch vụ SMS của Viettel.

Viettel có cung cấp hệ thống tổng đài tin nhắn Viettel hay không? Nếu có thì đầu số này hoạt động như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về số trung tâm tin nhắn của Viettel qua bài viết dưới đây nhé.

1.Giải đáp về trung tâm nhắn tin của Viettel

Như các bạn đã biết, Viettel có rất nhiều tổng đài với mỗi đầu số khác nhau, phục vụ cho một dịch vụ riêng. Vì vậy, có rất nhiều khách hàng đã nhầm lẫn rằng “số trung tâm nhắn tin” là tổng đài tin nhắn và lầm tưởng rằng số trung tâm tin nhắn này có thể giải đáp thắc mắc về dịch vụ khách hàng của Viettel.

Nhưng thực tế thì đầu số này chỉ được cài đặt khi không gửi được tin nhắn SMS đi cho các thuê bao nội mạng và ngoại mạng khác. Nếu bị lỗi này bạn chỉ cần cài đặt lại số trung tâm nhắn tin trên điện thoại là có thể sử dụng bình thường được nhé.

 

Tổng đài tin nhắn Viettel là trung tâm hỗ trợ khách

Tổng đài tin nhắn Viettel là trung tâm hỗ trợ khách hàng trong quá trình nhắn tin

Có thể hiểu đơn giản như một trung tâm, đầu mối tổng đài hỗ trợ khách hàng trong quá trình gửi tin nhắn cho bạn bè, người thân. Giúp tin nhắn gửi đi nhanh chóng, không lo nghẽn mạng, quá tải hay gặp các vấn đề khác. Thông thường thì khi dùng điện thoại, bạn gửi tin nhắn trực tiếp đến cho thuê bao ở đầu dây bên kia. Thế nhưng vì một số lý do nào đó mà không thể gửi đi thành công thì liên hệ tổng đài trung tâm CSKH để được hỗ trợ cài đặt lại số trung tâm tin nhắn là được.

2. Các đầu số trung tâm tin nhắn Viettel hiện nay

Trung tâm tin nhắn SMS Viettel hiện đang có nhiều đầu số điện thoại khác nhau. Với mục đích có thể hỗ trợ khách hàng kịp thời, không gặp các vấn đề quá tải, tắc nghẽn tin nhắn khi gửi đi. Đầu số trung tâm tin nhắn duy nhất của Viettel là (+84)980200030.

Lưu ý: Trước mỗi đầu số trung tâm tin nhắn Viettel thường phải có dấu (+) mới được tính là hợp lệ.

 

Hệ thống tổng đài tin nhắn Viettel hiện nay

Hệ thống tổng đài tin nhắn Viettel hiện nay

3. Hướng dẫn cách đổi trung tâm đài tin nhắn Viettel

Nếu một ngày nào đó bạn không thể gửi được tin nhắn từ điện thoại của mình đi hay không nhận được bất kì một tin nhắn nào từ người khác. Bạn sẽ phải xử lý vấn đề này ra sao? Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào?

Nếu như bạn không thể gửi hay nhận được tin nhắn thì rất có thể bạn đã bị sai số trung tâm tin nhắn. Và bạn cần cài đặt lại đầu số trung tâm tin nhắn. Dưới đây là 2 cách đơn giản nhất giúp bạn có thể tự cài đặt lại 1 cách nhanh nhất.

Các bước đổi đầu số trung tâm tin nhắn trên hệ điều hành Android

  • Bước 1: Đầu tiên, từ giao diện chính của màn hình điện thoại. Bạn chọn mục “Tin nhắn”. Sau đó nhấn vào dấu 3 chấm ở góc phải chọn “Cài đặt”, “Cài đặt nhiều hơn”

Vào mục tin nhắn chon cài đặt

Ảnh bước 1: Chọn cài đặt trong mục tin nhắn

  • Bước 2: Chọn phần “Tin nhắn SMS” và phần “Trung tâm tin nhắn” sẽ hiện ra.

 

Bước 2 chọn mục tin nhắn sms

Ảnh bước 2: Chọn mục tin nhắn SMS khoanh tròn

  • Bước 3: Nếu như trung tâm tin nhắn của bạn không phải là đầu số (+84)980200030 thì cài đặt lại về đúng đầu số (+84)980200030 là bạn có thể gửi tin nhắn bình thường được.

 

Số trung tâm tổng đài tin nhắn +84980200030

Ảnh bước 3: Số trung tâm tin nhắn đã chỉnh sửa đúng

Đổi trung tâm tin nhắn Viettel với hệ điều hành iOS

Khác với hệ điều hành Android thì hệ điều hành iOS sẽ có cách cài đặt đổi trung tâm tin nhắn khác hơn. Hãy làm theo các bước tương tự dưới đây nhé.

  • Bước 1: Kiểm tra số trung tâm tin nhắn bằng cú pháp trên USSD là *#5005*7672#OK.
  • Bước 2: Tiếp đó số trung tâm tin nhắn sẽ hiện lên và bạn cần thay đổi bằng cách bấm **5005*7672* số trung tâm tin nhắn # và kết thúc bằng phím gọi đi.

Như vậy là thông qua bài viết, các bạn đã hiểu rõ về trung tâm tin nhắn Viettel và cách thức hoạt động cũng như tác dụng của nó như thế nào rồi phải không. Hi vọng các bạn sẽ không bị nhầm lẫn rằng trung tâm tin nhắn là “tổng đài tin nhắn Viettel”. Chúc các bạn có những trải nghiệm với dịch vụ SMS của Viettel.

Xem thêm: Tổng đài lắp đặt wifi Viettel - hỗ trợ những thông tin cần thiết!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...