Hướng dẫn khách hàng chuyển mạng giữ số sang Viettel trực tuyến qua ứng dụng My Viettel

Thứ năm, 12/01/2023

Hiện nay khi đăng ký chuyển mạng giữ số người dùng sẽ không cần phải tới các điểm giao dịch của Viettel mà có thể đăng ký thông qua ứng dụng My Viettel. Với ứng dụng này, khách hàng sẽ không tốn nhiều thời gian, chỉ cần một vài thao tác đơn giản là đã có thể chuyển mạng giữ số thành công.

 Nếu bạn chưa biết cách chuyển mạng giữ số sang Viettel trực tuyến trên My Viettel thì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

 

Hướng dẫn khách hàng chuyển mạng giữ số sang Viettel trực tuyến qua ứng dụng My Viettel

Chuyển mạng giữ số là gì?

Chuyển mạng giữ số (CMGS) là dịch vụ cho phép người dùng di động có thể chuyển sang sử dụng nhà mạng khác mà vẫn giữ nguyên được số thuê bao của mình. Dịch vụ này được áp dụng cả với thuê bao trả trước và thuê bao trả sau. Chuyển mạng giữ số mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng mỗi khi có nhu cầu thay đổi nhà mạng. Phụ thuộc vào từng nhà mạng mà cách thức, giấy tờ được yêu cầu khi chuyển mạng giữ số sẽ khác nhau. Khi người dùng chuyển thành công sang mạng Viettel, khách hàng sẽ được hưởng toàn bộ những ưu đãi và chính sách dành cho thuê bao Viettel.

Xem thêm ==>

Trải nghiệm tính năng ứng tiền Viettel siêu tiện ích trên My Viettel

Tại sao thuê bao không đủ điều kiện ứng tiền Viettel? Cách khắc phục như thế nào?

Hướng dẫn đăng ký chuyển mạng giữ số sang Viettel qua ứng dụng My Viettel

Hiện nay, nhà mạng Viettel đã tích hợp tính năng đăng ký chuyển mạng giữ số thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng My Viettel. Người dùng chỉ cần tải ứng dụng My Viettel về điện thoại di động là đã có thể đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số mới nhất mà không cần phải đến trực tiếp các điểm giao dịch để thực hiện. Dưới đây là cách chuyển mạng giữ số trên ứng dụng My Viettel:

Hướng dẫn đăng ký chuyển mạng giữ số sang Viettel qua ứng dụng My Viettel

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng My Viettel và đăng nhập tài khoản đã có.

- Nếu khách hàng chưa có tài khoản My Viettel, vào mục Đăng ký tại màn hình chính của ứng dụng. Sau đó, Viettel sẽ gửi mã OTP qua số điện thoại vừa đăng ký, hãy nhập mã OTP => Nhập Mật khẩu => Nhập Xác nhận mật khẩu. Cuối cùng nhấn nút Hoàn thành là đã đăng ký thành công, khi đó màn hình chuyển sang giao diện chính của ứng dụng, nhập số điện thoại và nhấn nút Tiếp tục.

- Nếu đã có tài khoản My Viettel, người dùng chỉ cần mở ứng dụng và bắt đầu đăng nhập tài khoản bằng cách nhập số điện thoại => Nhập mật khẩu => Chọn Đăng nhập.

Bước 2: Tại trang chủ, khách hàng lựa chọn “Tiện ích khác” → Chọn “Tiện ích di động” → Chọn mục  “Chuyển mạng giữ số” và bấm chọn “Đăng ký”.

Bước 3: Khách hàng nhập số điện thoại mà bạn muốn chuyển đổi và lựa chọn hình thức hòa mạng Viettel (trả trước/trả sau).

Bước 4: Tiếp theo “Chọn gói dịch vụ”, sau khi đã lựa chọn gói cước phù hợp, nhấn chọn “Tiếp tục” để sang mục Thông tin khách hàng. Điền đầy đủ thông tin khách hàng trong biểu mẫu.

Bước 5: Để giao hàng thành công, khách hàng lựa chọn địa điểm nhận sim là tại cửa hàng hoặc tại nhà.

Bước 6: Khách hàng kiểm tra lại thông tin trong hợp đồng và xác nhận “Gửi yêu cầu” là hoàn thành được việc đăng ký chuyển mạng giữ số sang Viettel.

Gợi ý đọc thêm ==> Hướng dẫn khách hàng sử dụng tính năng chuyển tiền trên My Viettel đơn giản, nhanh chóng

Chuyển mạng giữ số sẽ mang tới nhiều lợi ích cho cả người dùng và các nhà mạng. Khi khách hàng chuyển sang nhà mạng mới thì số thuê bao vẫn sẽ không thay đổi nên người dùng không cần phải lo lắng về việc gián đoạn hay mất liên lạc. Hy vọng bài viết đã giúp khách hàng hiểu hơn về dịch vụ chuyển mạng giữ số và cách chuyển mạng giữ số sang Viettel trên ứng dụng My Viettel. Mọi thắc mắc cần giải đáp xin vui lòng liên hệ tổng đài 198 (miễn phí) để được hỗ trợ và giải đáp kịp thời.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...