KHÁI QUÁT CHUNG VỀ DỊCH VỤ CHUYỂN MẠNG GIỮ SỐ NĂM 2019

Thứ ba, 23/04/2019

Đối với các thuê bao trả trước Viettel sẽ quy ước với mức phí chuyển mạng giữ số chung là 50.000 đồng, còn với thuê bao trả sau là 60.000 đồng. Dịch vụ chuyển mạng giữ số đã chính thức được các nhà mạng triển khai trên toàn quốc. Người dùng tỏ ra háo hứ­­­c trong khi các nhà mạng thì lo “nơm nớp”. Còn bạn, bạn đã tìm hiểu chuyển mạng giữ số nghĩa là như thế nào chưa?

Tìm hiểu về chuyển mạng giữ số là gì?

Chuyển mạng giữ nguyên số (Mobile Number Portability) là dịch vụ cho phép người dùng di động chuyển đổi từ nhà mạng này sang nhà mạng khác mà vẫn giữ nguyên số thuê bao của mình. Nhưng với một lưu ý quan trọng là thuê bao đó phải đảm bảo đủ điều kiện chuyển mạng cần thiết như thuê bao phải được đăng ký chính chủ và đảm bảo còn được hoạt động 2 chiều thì mới có thể tiến hành thay đổi mạng như mong muốn.

Dịch vụ cho phép chuyển đổi từ nhà mạng này sang nhà mạng khác mà vẫn giữ nguyên số.

Các thuê bao sau khi được chuyển sang mạng khác sẽ được hưởng các dịch vụ và những ưu đãi có ở bên nhà mạng mới. Theo ước tính sẽ có thêm 120 triệu thuê bao di động sau khi dịch vụ này được triển khai.

Các nhà mạng nào tham gia chuyển mạng giữ số?

Hầu hết các nhà mạng lớn đã triển khai dịch vụ này với các cách thức đơn giản và nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian tối đa cho người dùng. Hình thức chuyển mạng của các thuê bao trả sau và trả trước sẽ không khác nhau nhiều mà chủ yếu chỉ phụ thuộc vào mỗi nhà mạng.

Viettel đã tiến hành dịch vụ chuyển mạng giữ số từ 16/11/2018.

Nhà mạng Viettel đã tiến hành dịch vụ MNP từ 16/11/2018.

Viettel tự tin là nhà mạng lớn nhất việt nam cung cấp các dịch vụ nhanh chóng và tiện ích. Chính vì điều đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện việc chuyển đổi mạng sang Viettel. Dịch vụ này sẽ thực sự trở nên đơn giản và đa dạng với các cách đăng ký chuyển đổi khác nhau:

  • Đến điểm giao dịch của viettel gần nhất.

  • Tải về và cài đặt ứng dụng My Viettel tại http://viettel.vn/app.

  • Đăng ký chuyển mạng qua website http://viettel.vn/chuyenmanggiuso .

  • Liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí) để được hỗ trợ và đăng ký chuyển mạng ngay tại nhà.

Xem thêm: Tổng hợp chung thông tin dịch vụ chuyển mạng giữ số Viettel

Các nhà mạng khác cũng đã tiến hành triển khai.

Theo những thông tin đã được biết, ngoài Viettel thì hầu hết các nhà mạng lớn còn lại tại Việt Nam đều đã tham gia chương trình này. Các nhà mạng đều đã  tung ra các ưu đãi, khuyến mại cùng với chế độ chăm sóc khách hàng tốt hơn để thu hút các thuê bao chuyển sang sử dụng mạng của mình.

Các chi phí để chuyển mạng giữ nguyên số sang Viettel.

Chi phí chuyển mạng giữ số sang Viettel.

Chi phí chuyển đổi đối với thuê bao trả trước.

Đối với các thuê bao trả trước sẽ được các nhà mạng lớn như Viettel sẽ quy ước với mức phí chung là 30.000 đồng. Mức phí này đã bao gồm việc thay sim mới và các khoản phí phát sinh khi tiến hành chuyển đổi mạng.

Chi phí chuyển đổi đối thuê bao trả sau.

Cũng tương tự như các thuê bao trả trước nó sẽ bao gồm phí chuyển mạng và sim mới, nhưng đối với những thuê bao trả sau mức phí sẽ cao hơn một chút là 40.000 đồng cho một chuyển đổi.

Lưu ý về chi phí tham gia chuyển mạng vẫn giữ nguyên số.

  • Không được hoàn trả phí chuyển mạng: Khi bạn đã làm xong thủ tục chuyển mạng và nộp phí nhưng sau đó mới nhắn tin yêu cầu huỷ.

  • Hoàn trả phí chuyển mạng: Trong trường lỗi do sự cố kỹ thuật của nhà mạng, sau khi đã khắc phục mà khách không còn muốn thực hiện dịch vụ nữa.

  • Sau khi thực hiện chuyển mạng giữ số thành công, tất cả số tiền còn lại trong tài khoản chính và khuyến mãi thuộc nhà mạng cũ đều bị hủy và sẽ không được bảo lưu.

Nếu bạn vẫn đang phân vân xem có nên tìm hiểu về chuyển mạng giữ số hay không? Hay bạn vẫn đang đắn đo xem dùng mạng nào là tốt nhất. Vậy hãy chọn Viettel - Tại sao không? Hãy gia nhập cộng đồng hơn 70 triệu người dùng này để hưởng những dịch vụ và khuyến mãi tốt nhất nhé! Bạn có thể tìm hiểu thêm bài viết “ Có nên chuyển mạng giữ số để trải nghiệm khuyến mãi ? “ 

Tham khảo thêm: Cách thức tích điểm Viettel đổi ưu đãi mua sắm.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...