Modem wifi Viettel báo đèn đỏ? Phải xử lý ra sao?

Modem Wifi Viettel báo đèn đỏ đồng nghĩa với việc đường truyền sẽ bị ngắt quãng, ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng.

Vậy đâu là nguyên nhân khiến wifi viettel báo đèn đỏ và cách khắc phục ra sao? Mời bạn tham khảo bài viết để có hướng xử lý phù hợp nhất.

1. Ý nghĩa các đèn báo trên Modem Wifi Viettel

Trước khi đi tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý wifi Viettel báo đèn đỏ bạn cần nắm rõ ý nghĩa các loại đèn báo trên Modem. Mỗi loại đèn báo trên Modem Viettel đều mang một ý nghĩa riêng biệt, cụ thể như sau:

  • Đèn Power: Đúng như tên gọi của nó, đèn Power có nhiệm vụ xác nhận Modem đã nhận điện đăng và sẵn sàng hoạt động.
  • Đèn PON và đèn LOS: PON và LOS là 2 loại đèn có khả năng phản ánh chính xác nhất tốc độ đường truyền của mạng. Trong trường hợp Wifi ổn định, đèn sẽ báo xanh; tuy nhiên, nếu gặp vấn đề kỹ thuật ảnh hưởng đến đường truyền, đèn sẽ báo đỏ.
  • Đèn Internet Wifi: Thông qua đèn Internet mà người dùng có thể xác nhận được Internet có hoạt động hay không. Nếu đèn sáng xanh đồng nghĩa với việc đường truyền vẫn ổn định bình thường và sẽ nhấp nháy khi đang truyền dữ liệu.
  • Đèn LAN: Là báo hiệu với những thiết bị được kết nối thông qua dây LAN, nếu đèn sáng bình thường đồng nghĩa với việc mạng ổn định.
  • Đèn báo USB: Hiển thị khi có kết nối thông qua cổng USB và báo xanh khi kết nối thành công.
  • Đèn báo ALM: Là đèn cảnh báo của nhà mạng và sẽ sáng lên mỗi khi có sự cố cần khắc phục.

Thông thường, khi modem Wifi Viettel báo đỏ đồng nghĩa với việc đèn PON và LOS đang gặp vấn đề và cần khắc phục về kỹ thuật đường truyền.

 

Vị trí đèn báo hiệu trên Modem

 

Vị trí đèn báo hiệu trên Modem.

2. Cách xử lý Wifi Viettel báo đèn PON, LOS đỏ

Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc đèn PON và LOS báo đỏ, một trong số đó có thể kể đến như:

  • Đứt cáp quang.
  • Suy hao quang.
  • Hỏng dây thuê bao.
  • Hạ tầng khu vực bị lỗi.

Dưới đây là một số cách xử lý trong trường hợp đèn PON và LOS báo đỏ mang lại hiệu quả cao:

  • Khởi động lại thiết bị: Hãy nhấn nút Power để tắt nguồn modem, sau đó nhấn vào nút chờ và đợi khoảng từ 30s - 1 phút. Cuối cùng, khi đồng loạt những tín hiệu đèn chuyển xanh, quá trình nối cáp đã hoàn tất.
  • Kiểm tra cáp quang: Một sợi cáp bị đứt cũng có thể gây ảnh hưởng đến tín hiệu đèn và đường truyền mạng của gia đình bạn. Vì vậy, bạn cần kiểm tra và báo ngay cho nhà mạng dò tìm khu vực đứt để khắc phục sớm nhất.
  • Kết nối lại dây Fast Connect (hay còn gọi là đầu nối quang): Bạn hãy thử lại bằng cách cắm dây Fast Connect có thể sẽ giúp đường truyền mạng được khắc phục nhanh chóng.
  • Gọi tổng đài: Nếu những biện pháp trên không mang lại hiệu quả, cách tốt nhất chính là liên hệ với tổng đài tư vấn của nhà mạng. Sau khi tiếp nhận yêu cầu, bộ phận kỹ thuật Viettel với trang thiết bị hiện đại, sẵn sàng khắc phục tình trạng đèn PON và LOS báo đỏ trong thời gian sớm nhất.

 

Cắm dây Fast Connect cũng là một trong những giải pháp khắc phục sự cố với đường truyền mạng

 

Cắm dây Fast Connect cũng là một trong những giải pháp khắc phục sự cố với đường truyền mạng.

3. Cách báo lỗi Wifi Viettel hiện đèn đỏ đúng cách

Khi gặp tình trạng wifi Viettel báo đèn đỏ bạn có thể liên hệ với Viettel thông qua 2 phương thức: gọi qua số Hotline hoặc đến các điểm giao dịch Viettel. Để giúp cho quá trình xử lý lỗi nhanh chóng, bạn cần nắm vững các cách báo lỗi đúng cách như sau:

3.1. Gọi số Hotline báo lỗi Wifi Viettel báo đèn đỏ

Để có thể báo lỗi modem WiFi Viettel báo đỏ, bạn có thể chủ động liên hệ với nhà mạng thông qua Hotline 18008119. Trong khoảng thời gian hành chính từ 8 giờ - 18 giờ hàng ngày (không kể thứ 7, chủ nhật hay ngày lễ), bộ phận kỹ thuật sẽ được cử đến để hỗ trợ bạn khắc phục trong thời gian nhanh nhất.

Khi liên hệ với tổng đài Viettel, bạn cần cung cấp những thông tin bao gồm tên đăng ký, dòng modem và gói cước đang sử dụng. Đồng thời, đừng quên tường thuật sơ bộ về tình trạng Wifi để đội kỹ thuật có thể nắm bắt được tình trạng và sửa chữa nhanh chóng hơn.

Có thể chủ động liên hệ với Viettel thông qua Hotline

 

Có thể chủ động liên hệ với Viettel thông qua Hotline.

3.2. Báo sự cố Wifi Viettel tại điểm giao dịch Viettel

Ngoài ra, Viettel sở hữu chi nhánh và các điểm giao dịch tại trên 63 tỉnh thành, khách hàng có thể chủ động chọn những cơ sở gần nhất để báo sự cố về modem báo đỏ. Khi đến các điểm giao dịch, khách hàng vui lòng mang theo chứng minh nhân dân hoặc giấy đăng ký kinh doanh (đối với doanh nghiệp & dịch vụ).Sau đó, tường thuật sơ bộ về hiện trạng Wifi và bổ sung hình ảnh (nếu có) để phía nhà mạng có thể nắm bắt và sửa chữa một cách sớm nhất.

Như vậy, bài viết vừa rồi chắc hẳn đã giúp bạn nắm bắt được nguyên nhân và những cách khắc phục trong trường hợp modem Wifi của Viettel báo đỏ. Nếu còn có bất cứ thắc mắc về dịch vụ và gói cước của Viettel, liên hệ ngay hotline 18008119 để được tư vấn và hỗ trợ.

Tin tức khác