Nguyên nhân sim Viettel không gửi được tin nhắn đến tổng đài và cách khắc phục

Thứ năm, 24/06/2021

Sim Viettel không gửi được tin nhắn là tình trạng thường xuyên xảy ra. Thế nhưng làm thế nào để khắc phục một cách nhanh nhất.

Việc sim Viettel 3G hay 4G không gửi được tin nhắn đến tổng đài sẽ khiến cho người dùng không thể thao tác tra cứu thông tin hay đăng ký các dịch vụ của nhà mạng được. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Những lý do khiến bạn không gửi được tin nhắn

Thuê bao di động Viettel từ lâu đã là người bạn đồng hành của hàng triệu người dân Việt Nam. Với số lượng khách hàng lớn như vậy sẽ không thể tránh khỏi việc xảy ra lỗi hay tắc nghẽn đường truyền trong khi nghe, gọi và nhắn tin. Hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân khiến bạn không gửi được tin nhắn Viettel.

 

Tại sao không gửi được tin nhắn cho tổng đài Viettel

Tại sao không gửi được tin nhắn cho tổng đài Viettel?

1.1. Tài khoản điện thoại không còn tiền

Đối với những tổng đài Viettel thu phí khi nhắn tin, để tài khoản hết tiền cũng chính là nguyên nhân khiến bạn không thể nào gửi tin nhắn đi. Trường hợp này có khá nhiều người gặp phải và đôi khi do quá bận rộn, không để ý mà không biết điện thoại của mình hết tiền. Chính vì vậy mà hầu hết mọi người đều nghĩ rằng do nhà mạng bị lỗi.

1.2. Điện thoại đang đặt chế độ máy bay

Nguyên nhân thứ 2 khiến cho bạn không thể gửi tin nhắn đến tổng đài Viettel đó là đặt điện thoại ở chế độ máy bay. Đây là chế độ chặn tất cả các hoạt động của điện thoại khi sử dụng như là nghe, gọi, nhắn tin,…

1.3. Sim bị lỗi 

Một yếu tố nữa cũng có thể ảnh hưởng đến việc gửi tin nhắn đến tổng đài Viettel nói riêng và tất cả các số điện thoại khác nói chung chính là ở sim. Đôi khi sim của bạn vẫn lắp trong máy nhưng bị lọt vào bên trong, bị lỏng nên không thể kết nối, hỗ trợ được. Và điều này chắc chắn sẽ không thể giúp bạn thực hiện các thao tác gửi tin nhắn đi được.

1.4. Sóng điện thoại mất 

Sóng điện thoại có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sử dụng điện thoại của bạn. Nếu không có sóng hay sóng yếu có thể sẽ khiến bạn không thể nghe, gọi hay nhắn tin. Do đó, nếu như tài khoản còn tiền, không mắc phải các lỗi trên thì rất có thể điện thoại bạn đang gặp vấn đề về sóng đó.

 

Sóng điện thoại là yếu tố ảnh hưởng đến việc không gửi được tin nhắn

Sóng điện thoại là yếu tố ảnh hưởng đến việc không gửi được tin nhắn đến tổng đài Viettel

1.5. Chưa cấp quyền cho ứng dụng tin nhắn

Trong điện thoại hiện nay có phần cài đặt ứng dụng tin nhắn và bao gồm cả phần cấp quyền. Nếu như điện thoại mới lắp sim, mới mua và chưa từng cài đặt thì có thể sẽ chưa cấp quyền cho bạn sử dụng ứng dụng nhắn tin. Nếu gửi tin nhắn đến tổng đài Viettel thất bại thì bạn có thể kiểm tra vấn đề này.

2. Cách khắc phục lỗi không gửi được tin nhắn Viettel

Dựa theo các nguyên nhân nêu ra trên đây thì để gửi tin nhắn thành công đến tổng đài Viettel, các bạn sẽ cần khắc phục được các vấn đề gặp phải đó. Rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

  • Nếu điện thoại hết tiền thì bạn chỉ cần mua cho mình mã thẻ điện thoại để nạp hoặc nạp thẳng qua tài khoản ngân hàng nếu có mạng.
  • Kiểm tra xem điện thoại có đang thiết lập ở chế độ máy bay hay không? Nếu không quá cần thiết thì bạn hãy bật lên để kết nối và gửi tin nhắn đi nhé.
  • Kiểm tra lại chỗ lắp sim xem có bị lọt vào trong hay lỏng không và điều chỉnh lại để nó kết nối với máy và hỗ trợ gửi tin nhắn.

 

Khắc phục tình trạng không gửi được tin nhắn cho tổng đài Viettel

Khắc phục tình trạng không gửi được tin nhắn cho tổng đài Viettel như thế nào?

  • Một số khu vực sóng khá yếu, do đó nếu phát hiện điện thoại mất sóng thì hãy di chuyển đến chỗ khác, đảm bảo sóng khỏe và điện thoại có thể hoạt động bình thường.
  • Trường hợp điện thoại chưa được cấp quyền nhắn tin thì hãy vào ngay phần cài đặt, chọn “Ứng dụng” – “Quản lý ứng dụng” – “Tìm kiếm mục tin nhắn” – phần “Tin nhắn” – “Quyền ứng dụng” – “Tin nhắn SMS” – “Cho phép”.

Như vậy, qua những thông tin trên đây, bạn đọc đã hiểu rõ về các vấn đề ảnh hưởng đến việc không gửi được tin nhắn đến tổng đài Viettel rồi phải không nào? Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho các bạn!

Xem thêm ==> Tổng đài hỗ trợ ViettelPay – cập nhật những thông tin mới nhất!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...