Những điều cần lưu ý khi chuyển trả sau sang trả trước viettel

Thứ ba, 30/05/2023

Khách hàng sử dụng mạng Viettel khi không còn nhu cầu sử dụng các gói trả sau nữa và muốn chuyển đổi sang gói trả trước thì phải làm thế nào?

Hiện nay có rất nhiều cách để khách hàng có thể chuyển đổi dễ dàng, giúp cho người dùng sử dụng các dịch vụ tốt hơn. Vậy làm thế nào để chuyển trả sau sang trả trước Viettel và cần lưu ý những điều gì khi chuyển đổi dịch vụ? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

 

Những điều cần lưu ý khi chuyển trả sau sang trả trước viettel

Những điều cần lưu ý khi chuyển trả sau sang trả trước viettel

Tìm hiểu thêm:

Hướng dẫn cách ứng tiền Viettel đơn giản, nhanh chóng khi có nhu cầu

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ ứng tiền Viettel

Một số lưu ý khi hủy thuê bao trả sau Viettel

Khi chuyển từ trả sau sang trả trước Viettel, người dùng cần lưu ý một số điều để quá trình chuyển đổi được thuận lợi và nhanh chóng.

  • Người dùng cần phải thanh toán toàn bộ nợ cước và cước phí tạm tính của thuê bao cần chuyển đổi từ trả sau sang trả trước.
  • Tại thời điểm chuyển đổi từ trả sau sang trả trước Viettel, thuê bao phải đang hoạt động hai chiều bình thường và ổn định. Nếu thuê bao đang trong tình trạng bị khóa hoặc đang có các vấn đề kỹ thuật, quá trình chuyển đổi sẽ bị chậm trễ hoặc không thể thực hiện được.
  • Khách hàng cần phải sử dụng hết thời gian đã cam kết đối với trường hợp thuê bao đăng ký dùng số đẹp theo chương trình chọn sim số đẹp.

Bài viết tham khảo: Giải đáp: Chuyển từ trả trước sang trả sau có mất tiền trong tài khoản không?

Làm sao để chuyển trả sau sang trả trước?

Rất nhiều khách hàng mong muốn lựa chọn giải pháp chuyển từ trả sau sang trả trước bằng My Viettel vì không có thời gian đến trực tiếp cửa hàng giao dịch. Thực hiện các giao dịch trên ứng dụng My Viettel giúp chủ động hơn, tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên hiện nay nhà mạng Viettel vẫn chưa triển khai tiện ích này trên My Viettel, khách hàng chỉ có thể thực hiện chuyển đổi này tại các điểm giao dịch của Viettel.

Đối với các thuê bao trả sau không tham gia những gói khuyến mãi thì cần mang căn cước công dân chính chủ đến điểm các giao dịch Viettel để được nhân viên hỗ trợ chuyển trả sau sang trả trước Viettel. Còn đối với các thuê bao đang hòa mạng, sử dụng các gói khuyến mãi thì cần phải hết hạn hợp đồng hoặc đã hết thời hạn cam kết gói theo đúng hợp đồng mới có thể chuyển đổi từ sang thuê bao trả trước. Khi đã hết thời hạn thì sẽ chia làm hai trường hợp như sau:

  • Dành cho khách hàng cá nhân: Mang theo CCCD + Sim trả sau cần chuyển đổi.
  • Dành cho Doanh nghiệp: Mang theo CCCD + giấy giới thiệu có xác nhận của công ty, đơn vị + Sim trả sau cần chuyển đổi.

Người dùng cần lưu ý việc chuyển trả sau sang trả trước Viettel có mất phí và phí chuyển trả sau sang trả trước Viettel nếu như vẫn giữ sim cũ là 25.000đ/ thuê bao/ lần. Nếu người dùng muốn thay sim mới thì phí chuyển đổi thay sim mới là 50.000đ/ thuê bao/ lần bao gồm phí hòa mạng là 25.000đ và sim trắng là 25.000đ. Thời gian để thực hiện quá trình chuyển đổi này là từ 15 đến 20 phút. Khi chuyển từ trả sau sang trả trước thì các gói cước Viettel 4G, dịch vụ GTGT,… đang sử dụng trên sim sẽ được bảo lưu dùng tiếp.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về chuyển trả sau sang trả trước Viettel. Nếu như có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về chuyển đổi từ trả sau sang trả trước Viettel hay các dịch vụ khác của Viettel thì hãy liên hệ ngay tới tổng đài Viettel 198 (miễn phí) để được hỗ trợ kịp thời và nhanh nhất nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...