Sim 4G Viettel không truy cập được mạng internet và cách khắc phục

Thứ năm, 28/10/2021

Lý do khiến sim 4G Viettel không truy cập được mạng internet là gì? Có những cách khắc phục nào để có thể truy cập internet một cách bình thường. Việc sim 4G không truy cập được mạng internet ít nhiều gây ảnh hưởng tới người dùng trong công việc và cuộc sống. Tham khảo một số lý do và cách phục dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề bạn đang gặp phải nhé.

1. Thiết bị điện thoại không hỗ trợ mạng 4G

Ngoài việc chuyển đổi thành công sang sim 4G Viettel thì thiết bị di động của bạn cũng cần phải đảm bảo hỗ trợ cho mạng 4G. Nếu bạn không truy cập được mạng internet thì bạn có thể kiểm tra bằng các cách sau: Kiểm tra xem thiết bị của mình có hỗ trợ sử dụng mạng 4G, LTE,… hay không hoặc gọi tổng đài 198 (miễn phí) để được kiểm tra việc cài đặt cho từng thiết bị cụ thể.

Bài viết liên quan ==>

Tổng đài chăm sóc khách hàng Viettel Post - giúp bạn tra cứu đơn hàng nhanh chóng

Hướng dẫn cách đăng ký gói cước data 3G/4G Viettel với 2GB/ngày nhanh nhất

Các gói cước data 3G/4G Viettel theo tháng được dùng nhiều nhất 

 

Lý do khiến sim 4G Viettel không vào mạng được

2. Sim chưa đăng ký gói cước 4G Viettel

Trường hợp thiết bị di động của bạn hỗ trợ mạng 4G nhưng sim sử dụng lại chưa đăng ký gói cước data 3G/4G Viettel. Để khắc phục điều này bạn chỉ cần tìm hiểu các gói cước data 3G/4G qua phím bấm *098# hoặc gọi tổng đài 198 (miễn phí) để tìm các gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng. Sau khi đăng ký thành công gói data 3G/4G thành công, bạn có thể truy cập mạng internet bình thường trên thiết bị của mình.

3. Do bị lỗi SIM

Trong trường hợp đã thử hết tất cả các cách trên mà vẫn không thể truy cập mạng internet 3G/4G thì bạn hoàn toàn có thể nghi ngờ rằng sim 4G Viettel đã bị lỗi. Cách khắc phục duy nhất là hãy mang sim của bạn tới điểm giao dịch Viettel gần nhất để được hỗ trợ kiểm tra sim hoặc đổi sim nếu cần thiết.

4. Do yếu tố địa lý

Nếu đã đăng ký thành công các gói cước data truy cập internet và thiết bị di động cũng hỗ trợ dùng, bạn vẫn không thể truy cập mạng thì nguyên nhân có thể do các yếu tố địa lý. Bạn có thể gọi đến số tổng đài Viettel là 198 (miễn phí) để được tư vấn chi tiết về vấn đề này.

Bài viết đã cung cấp đến bạn đọc một số lý do cũng như cách khắc phục lỗi sim không truy cập được mạng internet. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề đang gặp phải nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...