Sử dụng My Viettel đăng ký thông tin sim chính chủ tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Thứ năm, 12/01/2023

Nếu như trước đây khách hàng cần phải đến các cửa hàng giao dịch Viettel để thực hiện đăng ký thông tin sim chính chủ thì giờ đây người dùng hoàn toàn có thể thực hiện điều này ngay tại nhà thông qua ứng dụng My Viettel.

Nếu bạn cũng chưa nắm được cách đăng ký thông tin thuê bao Viettel trên ứng dụng My Viettel thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Đăng ký thông tin sim chính chủ tại nhà thông qua ứng dụng My Viettel đơn giản, nhanh chóng

Xem thêm ==> 

Bật mí cách chuyển sang thuê bao trả sau Viettel tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Cách sử dụng tính năng "Mời chuyển trả sau" cực đơn giản trên My Viettel

Vì sao phải đăng ký chính chủ sim Viettel?

Đăng ký thông tin thuê bao chính chủ Viettel là cách để nhà mạng có thể xác nhận được chính xác bạn là chủ nhân của sim, từ đó mà tránh được những rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra. Nếu như người dùng không đăng ký chính chủ sim Viettel thì sẽ phải đối mặt với rất nhiều những rủi ro như sau:

- Có rất nhiều khách hàng đã bị khóa sim sau một thời gian dài sử dụng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do sim đã không được đăng ký chính chủ sau một thời gian sử dụng.

- Đối với những sim có số đẹp và giá trị lớn, được nhiều người mong muốn có được sẽ rất dễ xảy ra tranh chấp hoặc đánh cắp số thuê bao nếu như không được đăng ký chính chủ. Bên cạnh đó thì ngay cả với những thuê bao thường chưa đăng ký chính chủ hay đăng ký sai thông tin thì đều sẽ có nguy cơ xảy ra tranh chấp và mất số. Nếu như rủi ro xảy ra thì việc lấy lại số thuê bao đã mất sẽ mất nhiều thời gian và công sức do khó có thể chứng minh bạn là chủ nhân của sim. Trên thực tế đã có rất nhiều những trường hợp như vậy xảy ra và gây thiệt hại đáng kể.

- Sử dụng số điện thoại để đăng ký tài khoản ngân hàng, lưu giữ thông tin quan trọng là thói quen của rất nhiều người dùng. Chính vì vậy mà đã có trường hợp người dùng bị lừa đảo, đánh cắp thông tin mật dựa vào số điện thoại. Nếu như không đăng ký sim chính chủ thì người dùng sẽ khó có thể được bảo vệ trước pháp luật vì không có cơ sở để xác minh.

Đọc thêm ==>  Chuyển trả sau sang trả trước bằng My Viettel có được không?

Cách đăng ký thông tin sim chính chủ bằng ứng dụng My Viettel đơn giản, nhanh chóng

Hiện nay người dùng có thể tự đăng ký thông tin thuê bao Viettel tại nhà rất nhanh chóng và dễ dàng thông qua ứng dụng My Viettel. Dưới đây là các bước thực hiện:

Các bước đăng ký thông tin sim chính chủ trên My Viettel

Bước 1:  Truy cập vào ứng dụng My Viettel và đăng nhập tài khoản đã có.

- Nếu khách hàng chưa có tài khoản My Viettel, vào mục Đăng ký tại màn hình chính của ứng dụng. Sau đó, Viettel sẽ gửi mã OTP qua số điện thoại vừa đăng ký, hãy nhập mã OTP => Nhập Mật khẩu => Nhập Xác nhận mật khẩu. Cuối cùng nhấn nút Hoàn thành là đã đăng ký thành công, khi đó màn hình chuyển sang giao diện chính của ứng dụng, nhập số điện thoại và nhấn nút Tiếp tục.

- Nếu đã có tài khoản My Viettel, người dùng chỉ cần mở ứng dụng và bắt đầu đăng nhập tài khoản bằng cách nhập số điện thoại => Nhập mật khẩu => Chọn Đăng nhập.

Bước 2: Tại màn hình trang chủ ứng dụng, khách hàng chọn mục "Tiện ích khác" → Chọn "Tiện ích di động" → Chọn "Đăng ký thông tin".

Bước 3: Tại màn hình Đăng ký thông tin, khách hàng nhập số thuê bao cần đăng ký, Serial sim vào từng ô tương ứng, sau đó bấm "Tiếp tục".

Bước 4: Khách hàng upload CMT mặt trước, mặt sau và ảnh chân dung theo yêu cầu.

Bước 5: Tiếp đến, khách hàng nhấp chọn ô "Tôi cam kết những thông tin trên là hoàn toàn chính xác" và chọn ô "Ký xác nhận" để bổ sung chữ ký cá nhân. Cuối cùng bấm xác nhận để hoàn tất.

Như vậy, với My Viettel khách hàng có thể đăng ký thông tin thuê bao Viettel ngay tại nhà đơn giản, nhanh chóng mà không cần phải đến các cửa hàng giao dịch. Thật tiện lợi phải không nào! Còn chần chờ gì mà không tải My Viettel để trải nghiệm vô vàn những tính năng tiện ích ngay hôm nay. Mọi thắc mắc liên quan xin vui lòng liên hệ tổng đài 198 (miễn phí) để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...