Tại sao thuê bao không đủ điều kiện ứng tiền Viettel? Cách khắc phục như thế nào?

Thứ năm, 12/01/2023

Ứng tiền Viettel là giải pháp giúp thuê bao di động tiếp tục liên lạc mà không bị gián đoạn ngay cả khi tài khoản còn 0 đồng.

Tuy nhiên nhiều thuê bao lại không ứng tiền Viettel được khiến nhiều người thắc mắc tại sao không đủ điều kiện ứng tiền Viettel và cách khắc phục nó như thế nào? Để cùng tìm hiểu vấn đề trên thì bạn hãy theo dõi bài viết bên dưới ngay nhé.

 

Xem thêm ==> 

Hướng dẫn khách hàng chuyển mạng giữ số sang Viettel trực tuyến qua ứng dụng My Viettel

Thuê bao di động trả sau có thể thay đổi hạn mức sử dụng đơn giản, nhanh chóng trên My Viettel

Những nguyên thuê bao không đủ điều kiện ứng tiền Viettel?

Để trả lời cho những thắc mắc của chủ thuê bao Viettel trả trước về việc tại sao không đủ điều kiện ứng tiền Viettel thì trước hết hãy cùng xem những nguyên nhân khiến sim Viettel không thể ứng tiền được và cách khắc phục chúng như thế nào. Cụ thể những nguyên nhân đó là:

Thuê bao đang bị chặn chiều tại thời điểm ứng tiền Viettel

Nguyên nhân đầu tiên tại sao không đủ điều kiện ứng tiền Viettel đó chính là do sim của bạn đang bị chặn 1 chiều hoặc 2 chiều. Do đó, dịch vụ ứng tiền chỉ được sử dụng khi sim của bạn đang hoạt động 2 chiều bình thường mà thôi.

Thời gian hoạt động của thuê bao Viettel chưa đủ

Sim Viettel trả trước của bạn chỉ mới kích hoạt thì sẽ không thể ứng tiền Viettel được. Thuê bao bạn cần phải hoạt động ít nhất trên 60 ngày kể từ thời điểm kích hoạt thì mới có thể sử dụng dịch vụ ứng tiền Viettel thành công.

Đang nợ ứng của Viettel

Khi tài khoản chính thuê bao của bạn hết thì bạn chỉ được ứng tiền qua 911 của Viettel 1 lần duy nhất thôi. Sau đó bạn phải nạp thẻ và trả tiền đã ứng thì mới có thể ứng tiếp được nên nếu bạn chưa thực hiện trả mà tiếp tục ứng tiền thì đó chính là lý do tại sao không đủ điều kiện ứng tiền Viettel, sim của bạn sẽ bị báo không thành công.

Tài khoản gốc còn nhiều hơn 5.000 đồng 

Nếu bạn thao tác ứng tiền qua 911 thì phải đảm bảo rằng tài khoản gốc thuê bao của bạn còn dưới 5.000 đồng mới ứng tiền được, số dư tài khoản còn trên 5.000 đồng thì hệ thống sẽ không cho phép bạn sử dụng dịch vụ ứng tiền Viettel.

Điều kiện tiêu dùng tài khoản gốc không đảm bảo

Nếu bạn sử dụng dịch vụ ứng tiền qua 9118 thì cần phải đảm bảo điều kiện là tiêu dùng tài khoản gốc (như gọi thoại, nhắn tin, đăng ký data,…) 3 tháng gần nhất trung bình phải lớn hơn hoặc bằng 50.000 đồng thì mới ứng được tiền Viettel.

Đọc thêm ==> Trải nghiệm tính năng ứng tiền Viettel siêu tiện ích trên My Viettel

Cách khắc phục lỗi không đủ điều kiện ứng tiền Viettel

Khi đang có việc cần và có nhu cầu sử dụng mà lại hết tiền điện thoại, muốn ứng cũng không ứng được thì thật sự là rất bất tiện. Chính vì thế để có thể sử dụng dịch vụ ứng tiền cứu cánh, không còn phải thắc mắc tại sao không đủ điều kiện ứng tiền Viettel nữa thì bạn hãy tìm hiểu ngay các cách khắc phục tình trạng đó dưới đây nhé:

- Bạn nên kiểm tra tình trạng hoạt động của thuê bao xem có đang bị chặn chiều nào không, lý do là gì và tìm cách mở chặn chiều ngay trước khi ứng tiền. Nếu sim bạn bị chặn chiều do chưa đăng ký chính chủ Viettel thì hãy nhanh tay đăng ký, sim bị chặn do hết hạn dùng thì phải nạp tiền để mở chặn.

- Hãy kiểm tra khoản nợ ứng tiền Viettel qua 9118, 911, 511 xem có nợ không và nợ bao nhiêu. Sau đó nhanh chóng trả nợ ngay bằng cách nạp tiền vào tài khoản hoặc nhận tiền chuyển từ thuê bao khác.

- Đối với những sim mới mua hoặc thời gian sử dụng chưa đủ 60 ngày thì sẽ không ứng tiền Viettel được. Do đó, bạn hãy kiểm tra ngày kích hoạt sim bằng cách gọi tổng đài Viettel để tra cứu.

- Kiểm tra xem tài khoản gốc của bạn còn bao nhiêu tiền, nếu còn trên 5.000đ thì sẽ không ứng được nên nếu muốn ứng tiền thì bạn phải sử dụng để số dư tài khoản còn ít hơn 5.000đ sau đó mới thực hiện ứng tiền.

Như vậy với thông tin trên bạn đã nắm được nguyên nhân tại sao không đủ điều kiện ứng tiền Viettel và cách khắc phục tình trạng sim trả trước Viettel không ứng được tiền rồi phải không. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm được cách khắc phục sớm các nguyên nhân và có thể ứng tiền thành công khi cần tới nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...