Theo bộ TT&TT, thời gian để hoàn thành việc chuyển mạng giữ số là bao lâu?

Thứ hai, 13/05/2019

Thời gian thực hiện chuyển mạng giữ số diễn ra thành công sẽ tùy thuộc vào việc chủ thuê bao là khách hàng cá nhân hay đại diện cho một doanh nghiệp.

Theo những công bố từ đại diện của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) thì thời gian chuyển mạng giữ số đã bắt đầu được triển khai từ ngày 16/11/2018. Đồng thời Bộ cũng đưa ra những hướng dẫn và cách đăng ký chuyển mạng giữ số chi tiết cho người dùng di động.

Quy trình cần thiết cho một lần đăng ký chuyển mạng giữ nguyên số.

Phải đáp ứng được quy trình chuẩn thì mới có thể chuyển mạng giữ số.

Phải đáp ứng được quy trình chuẩn thì mới có thể chuyển mạng giữ số.

Việc chuyển mạng giữ số sang Viettel đầy đủ sẽ diễn ra theo 6 bước chính sau:

Bước 1: Gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số

Để gửi yêu cầu đăng ký quý khách cần đến trực tiếp cửa hàng, điểm giao dịch hoặc cũng có thể thể gọi đến tổng đài hay truy cập trang web trực thuộc của nhà mạng để đăng ký. (Ví dụ: https://viettel.vn/chuyenmanggiuso/nhap-so để đăng ký chuyển sang mạng Viettel)

Bước 2: Làm thủ tục chuyển mạng

Sau khi đăng ký các thông tin cần thiết khách hàng có thể đến cửa hàng giao dịch hoặc liên hệ nhân viên để thực hiện các thủ tục như: xuất trình giấy tờ tùy thân, nhận sim trắng và nộp cước chuyển mạng. Riêng đối với các thuê bao trả sau khách hàng cần phải xuất trình thêm bản hợp đồng với nhà mạng trước đó.

Bước 3: Nộp cước phí chuyển mạng giữ số

Khách hàng tiến hành nộp cước phí tại các điểm giao dịch của Viettel. Mức cước phí là 40.000đ với thuê bao trả sau và 30.000đ với thuê bao trả trước.

Tham khảo thêm: Các cách thức đổi điểm Viettel Cộng Cộng

Bước 4: Nhắn tin đăng ký chuyển mạng tới Trung tâm chuyển mạng Quốc gia

Soạn tin nhắn theo cú pháp : YCCM gửi 1441. Ngay sau đó thuê bao sẽ nhận được tin nhắn xác nhận quá trình chuyển mạng đang diễn ra. Trong thời gian này, nếu khách hàng muốn tạm dừng việc chuyển mạng, khách hàng chỉ cần nhắn tin theo cú pháp: HUYCM gửi 1441.

Các bước tiêu chuẩn để hoàn thành một thủ tục chuyển mạng giữ nguyên số của Viettel.

Các bước tiêu chuẩn để hoàn thành một thủ tục chuyển mạng giữ nguyên số của Viettel.

Bước 5 Nhận thông báo về kết quả chuyển mạng qua tin nhắn sms từ 1441

Đối với yêu cầu được chấp nhận, chủ thuê bao sẽ nhận được lịch chuyển mạng để người dùng có thể chủ động đàm thoại cũng như sử dụng dịch vụ. Nếu yêu cầu chuyển mạng không được được chấp nhận, khách hàng sẽ nhận được lý do từ chối qua tin nhắn.

Bước 6: Khách hàng lắp sim và sử dụng dịch vụ của nhà mạng mới

Với những yêu cầu chuyển đổi mạng từ phía khách hàng được chấp nhận, khách hàng có thể tiến hành lắp sim (Sim trắng đã được nhà mạng cấp). Sau đó được sử dụng đầy đủ các dịch vụ cùng chế độ của mạng chuyển tới, dựa theo lịch đã được thông báo bởi Trung tâm chuyển mạng Quốc gia trước đó.

Thời gian để chuyển mạng giữ số thành công sẽ mất bao lâu?

Dịch vụ chuyển mạng giữ số sang Viettel diễn ra tối đa là 7 ngày.

Dịch vụ chuyển mạng giữ số sang Viettel diễn ra tối đa là 7 ngày.

Thời gian tối đa để hoàn hoàn thành một giao dịch

Quá trình chuyển mạng giữ số mất bao lâu? Quá trình chuyển mạng của khách hàng sang Viettel sẽ diễn ra tối đa trong vòng 1-3 ngày làm việc

Gián đoạn dịch vụ khi đăng ký chuyển mạng giữ số trong bao lâu?

Sau khi đăng ký chuyển đổi mạng được Trung tâm Chuyển mạng quốc gia chấp nhận, thuê bao của khách hàng sẽ cần phải thực hiện thay đổi sóng, dịch vụ,... tới nhà mạng mới. Quá trình đó sẽ xảy ra sự gián đoạn dịch vụ tạm thời và khoảng thời gian tối đa sẽ là một giờ đồng hồ. Nhưng theo đại diện của cục viễn thông thì quá trình này thông thường chỉ diễn ra trong vòng vài giây.

Thời gian giữa 2 lần giao dịch chuyển mạng liên tiếp

Khi đăng ký chuyển mạng giữ số cho thuê bao của mình, khách hàng sẽ không hề bị giới hạn số lần chuyển đổi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khách hàng có thể thay đổi nhà mạng cung cấp tuỳ ý. Nhưng để tiếp tục tham gia dịch vụ này, khách hàng sẽ cần một thời gian tối thiểu là 90 ngày tính từ thời điểm kết thúc của lần chuyển đổi trước.

Trước khi đến điểm giao dịch Viettel để yêu cầu được chuyển mạng, quý khách hãy tham khảo thêm về thông tin dịch vụ chuyển mạng giữ số tin mới nhất tại địa chỉ http://viettel.vn/chuyenmanggiuso. Hoặc có thể liên hệ tổng đài 18008098 để được nhân viên CSKH tư vấn về dịch vụ chuyển mạng giữ số nhanh chóng.

Xem thêm: Giới trẻ tại Việt Nam nên dùng mạng nào tốt nhất hiện nay?

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...