Thông tin cơ bản về mạng 5G

Thứ tư, 13/10/2021

Mạng 5G là công nghệ mạng không dây thứ năm, bởi là thế hệ sau nên 5G được thừa hưởng và nâng cấp khá nhiều so với mạng 4G, tốc độ nhanh và tiện lợi nên trong tương lai mạng 5G sẽ nhanh chóng trở thành một tiêu chuẩn mới của thế giới smartphone.

Mạng 5G ra đời để kế thừa 4G nhờ đó mà tốc độ tải xuống nhanh hơn, truyền phát dữ liệu mượt mà hơn, 5G không chỉ khẳng định về tốc độ mà còn mở ra những ứng dụng hoàn toàn mới và tạo nên một cuộc cách mạng lớn trong những năm tiếp theo.

Bài viết liên quan

Xu hướng thời đại công nghệ, việc phủ sóng mạng 5G sẽ là yếu tố tất yếu, bởi vì mạng 5G sẽ phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng, nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong năm 2020 Việt Nam trở thành nước thứ 5 trên thế giới làm chủ thiết bị 5G.

 

Mạng 5G công nghệ mạng không dây thứ năm

Mạng 5G công nghệ mạng không dây thứ năm

Việc triển khai thử nghiệm 5G của Viettel tập trung vào việc nâng cao phát triển chất lượng mạng 5G trên toàn quốc, chỉ rõ được vai trò của 5G trong mạng di động toàn cầu. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có thể đi cùng thế giới trong việc làm chủ ứng dụng công nghệ mới nhất, đồng hành cùng thế giới triển khai mạng 5G.

Mục tiêu của quá trình thử nghiệm này là nguồn thông tin đầu vào, giúp cho bộ TT&TT đánh giá toàn điện công nghệ 5G dựa trên các tiêu chí: vùng phủ sóng, công suất, tốc độ tối đa và khả năng tương thích giữa thiết bị 5G với cơ sở hạ tầng.

Hiện tại khách hàng Viettel có thể sử dụng được 5G trên các dòng máy sau: iPhone (iPhone 12 mini, 12, 12 Pro, 12 Pro Max trên phiên bản iOS 14.5), Samsung (Note 20 Ultra, Galaxy Z Fold 2, S21, S21+ S21 Ultra 5G…), Oppo (Find X2, Find X2 Pro, Oppo Reno 5G…), Xiaomi (Mi 10T Pro, Poco F2 pro, Mi 11 5G…), Huawei (P40, P40 Pro 5G và P40 Pro+…).

Đến nay, mạng 5G Viettel đã có mặt tại 7 tỉnh gồm Hà Nội, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Bình Phước, Bắc Giang, Bắc Ninh, Huế. Khách hàng sử dụng điện thoại hỗ trợ 5G ở các tỉnh này có thể trải nghiệm dịch vụ 5G Viettel lập tức mà không cần phải nâng cấp sim. Trong thời gian thử nghiệm, Viettel miễn phí data 5G với dung lượng không giới hạn giúp khách hàng thoải mái trải nghiệm khả năng kết nối của công nghệ động thế hệ thứ 5.

Với sứ mệnh chủ lực tiên phong kiến tạo xã hội số, Viettel đã xây dựng một hạ tầng mạng viễn thông di động băng rộng 4G chất lượng tốt phủ tới 95% dân số Việt Nam đồng thời tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ 5G sớm nhất, song hành cùng các nước tiên tiến trên thế giới.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...