Tìm hiểu các bước chuyển tiền trên ứng dụng ViettelPay đơn giản

Thứ sáu, 25/06/2021

Các bước chuyển tiền trên ứng dụng ViettelPay như thế nào? Cần phải lưu ý những vấn đề gì khi thực hiện chuyển tiền thông qua tài khoản ViettelPay?

Những vấn đề liên quan đến chuyển tiền ViettelPay vẫn luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người dùng hiện nay. Để hiểu rõ hơn về chuyển tiền ViettelPay, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Điều kiện để chuyển tiền qua tài khoản ViettelPay

Trước hết, để có thể chuyển được tiền qua tài khoản ViettelPay, các bạn sẽ cần nắm rõ được các yêu cầu, điều kiện nhất định. Không phải cứ tải ứng dụng về là bạn có thể thực hiện chuyển tiền miễn phí. Xem thêm ⇒ Những thông tin cần thiết về thẻ ViettelPay. Trên thực tế, theo quy định của Viettel thì bạn sẽ cần nâng cấp tài khoản của mình lên gói 3. Khi bạn đăng ký tài khoản thì hệ thống sẽ chỉ mặc định ở gói 1, còn nếu muốn chuyển tiền thì cần phải đảm bảo tài khoản đã được nâng cấp lên gói cao hơn.

 

 Điều kiện để chuyển tiền ViettelPay là gì?

 

Điều kiện để chuyển tiền ViettelPay là gì?

Sau khi đã nâng cấp lên gói 3 thì bạn sẽ cần tiến hành liên kết tài khoản ViettelPay với tài khoản ngân hàng của mình và bắt đầu thực hiện chuyển tiền qua ứng dụng này nhé.

2. Các bước chuyển tiền trên ViettelPay

Việc chuyển tiền qua ViettelPay được thực hiện khá đơn giản. Có nhiều cách để bạn chuyển tiền trên ứng dụng này như là chuyển qua số điện thoại, số tài khoản, số thẻ hay thậm chí là chuyển tiền mặt. Nhìn chung để thực hiện chuyển tiền ViettelPay, các bạn sẽ thực hiện theo các bước như sau:

 

Hướng dẫn chuyển tiền qua App ViettelPay

 

Hướng dẫn chuyển tiền qua App ViettelPay

Bước 1: Tải App ViettelPay trên CH Play hoặc App Store

Đầu tiên, nếu bạn chưa có ứng dụng này trên điện thoại thì sẽ cần phải tải về qua cửa hàng ứng dụng CH Play hoặc App Store tùy vào từng hệ điều hành của thiết bị.

Trong lần đầu truy cập vào ứng dụng này, sẽ có rất nhiều quảng cáo hiện lên, bạn chọn “Bỏ qua” rồi chọn chấp nhận với các điều khoản của ứng dụng.

Bước 2: Chọn đăng nhập hoặc đăng ký (nếu chưa đăng ký tài khoản)

Nếu chưa có tài khoản bạn cần tiến hành đăng ký. Việc đăng ký cũng khá đơn giản, chỉ trong 1 – 2 phút là đã có thể hoàn tất.

Bước 4: Chọn 1 trong 4 phương án chuyển tiền của App ViettelPay

Trên giao diện chính của ứng dụng ViettelPay, bạn sẽ lựa chọn 1 trong 4 phương án chuyển tiền như sau:

 

Các bước chuyển tiền trên app ViettelPay

 

Các bước chuyển tiền trên app ViettelPay

  • Chuyển tiền đến số điện thoại

Bạn sẽ cần nhập số điện thoại mà mình muốn chuyển tiền đến và số điện thoại đó cũng phải đang sử dụng ViettelPay. Sau khi đã nhập số tiền, bạn sẽ chọn vào xác nhận giao dịch để hoàn tất quá trình chuyển tiền.

  • Chuyển tiền đến số tài khoản

Để thực hiện chuyển tiền theo cách này thì bạn cần phải đảm bảo số tài khoản này thuộc ngân hàng hỗ trợ cho ứng dụng ViettelPay. Các bạn sẽ lần lượt nhập thông tin về số tài khoản, số tiền, nội dung chuyển tiền rồi xác nhận bằng mã xác thực OTP được gửi về tin nhắn điện thoại.

  • Chuyển tiền đến số thẻ

Cũng giống như việc chuyển tiền đến số tài khoản, bạn có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền đến số thẻ ngân hàng được ViettelPay hỗ trợ. Bạn cũng nhập các thông tin về số thẻ, số tiền, nội dung chuyển khoản và xác thực bằng mã OTP.

  • Chuyển tiền mặt

Đây là một tính năng mà chỉ có ViettelPay mới hỗ trợ. Các bạn sẽ cần nhập thông tin về người nhận, hình thức nhận tiền, địa chỉ người nhận, số tiền chuyển rồi xác nhận thanh toán bằng mã OTP là hoàn tất việc chuyển tiền mặt qua ViettelPay.

3. Những lưu ý khi chuyển tiền bằng ViettelPay

 

Các bước chuyển tiền trên app ViettelPay

 

Một số lưu ý cần biết khi chuyển tiền ViettelPay

Ngoài ra, khi thực hiện chuyển tiền qua ứng dụng ViettelPay, các bạn cũng cần quan tâm đến một số vấn đề quan trọng khác như:

- Trước khi thực hiện chuyển tiền bằng ViettelPay thì các bạn sẽ cần phải nạp tiền ViettelPay

- Lưu ý: Các giao dịch chuyển tiền trên ViettelPay < 100 triệu đồng hoặc 30 giao dịch đầu tiên/tháng, sẽ được miễn cước phí giao dịch. Đối với trường hợp vượt quá 30 giao dịch/tháng hoặc > 100 triệu đồng/giao dịch, sẽ bị tính 0.1% giá trị giao dịch (tối đa 22.000 đồng/giao dịch).

Hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ thực sự hữu ích cho bạn đọc đang quan tâm đến cách chuyển tiền ViettelPay nhé!

Có thể bạn quan tâm Gửi tiết kiệm online ứng dụng ViettelPay

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...