Tính năng chatbot trên website Viettel Telecom - Một trong những công cụ hiệu quả giúp chăm sóc khách hàng tự động 24/7

Thứ tư, 30/09/2020

 

Theo xu hướng hiện nay, các doanh nghiệp hiện đại có nhu cầu sử dụng chatbot khá phổ biến bởi Chatbot là một nền tảng công nghệ có thể giao tiếp, tương tác với con người thông qua trí tuệ nhân tạo (AI) đã được lập trình sẵn.

 Đây là một trong những công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tự động 24/7, đặc biệt là doanh nghiệp hiện đại 4.0, từ việc xử lý các truy vấn của khách hàng đến giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Là nhà mạng viễn thông lớn tại Việt Nam, Viettel đã và đang tiếp tục cung cấp các giải pháp công nghệ AI nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng.

Cuối năm 2019, Viettel đã triển khai tính năng chatbot trên ứng dụng My Viettel, góp phần thay thế nhân viên tổng đài giải đáp, cung cấp thông tin cho khách hàng, và trên cơ sở giải pháp đã dược triển khai, Viettel phát triển thêm trên website công nghệ này để đồng nhất trải nghiệm khách hàng trên môi trường số.

Theo đó, các thuê bao di động đã đăng nhập trên website sẽ dễ dàng trải nghiệm được tính năng này.

Để trải nghiệm Chatbot trên website Viettel.vn, khách hàng thực hiện theo các bước hướng dẫn như sau:

Bước 1: Khách hàng truy cập webportal/viettel.vn sẽ nhìn thấy icon chatbot ở góc phải màn hình. Khi khách hàng bấm vào chatbot hệ thống yêu cầu đăng nhập để tiếp tục tương tác với chatbot.

 

Bước 2: Khách hàng thực hiện đăng nhập vào website Viettel.vn tại mục “ đăng nhập” và thực hiện điền đầy đủ thông tin theo các trường đã có sẵn.

 

 

 

Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công, khách hàng thực hiện click vào icon chatbot để tương tác với chatbot.

 

 

Góc phải màn hình hiển thị thông tin Trợ lý ảo My Viettel với các ô cửa có gợi ý sẵn các trường thông tin mà chatbot sẵn sàng hỗ trợ người dùng như: Thông tin tài khoản, thông tin thuê bao, khuyến mại dành cho bạn, nạp thẻ, sim số, dịch vụ GTGT…

Bước 4: Khách hàng có thể bấm vào menu mà chatbot hiển thị hoặc gõ trực tiếp tin nhắn để tương tác với chatbot. Các thông tin khách hàng cần giải đáp về sản phẩm dịch vụ Viettel sẽ được chatbot tiếp nhận và giải đáp kịp thời.

 

 

Như vậy, khi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu, tư vấn các thông tin về sản phẩm dịch vụ Viettel, chỉ cần 1 chạm click icon chatbot, người dùng sẽ được trò chuyện và nhận được các thông tin mong muốn.

Chatbot ngày càng gần gũi với người dùng bởi công nghệ AI đang tái cấu trúc các doanh nghiệp, giúp họ có thể giao tiếp với khách hàng và tự động hóa các quy trình kinh doanh, selfcare, Chatbot giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tự động 24/7, góp phần tiết kiệm chi phí dịch vụ nhân sự cho hoạt động giải đáp khách hàng.

Với giải pháp này, hãy trải nghiệm và lan tỏa tới bạn bè, người thân để có thể “giao tiếp” với nhà mạng ở mọi lúc, mọi nơi thông qua chatbot trên website Viettel.vn nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...