Top 10 Hệ thống Mesh Wifi TỐT NHẤT cho gia đình và doanh nghiệp

Thứ tư, 29/09/2021

Bạn đang tìm kiếm một bộ Wifi Mesh nhưng không biết đâu là hệ thống Wifi Mesh tốt nhất? Theo dõi ngay bài viết này để biết được đâu là top 10 bộ thiết bị đáng mua nhất dựa trên các tiêu chí như công nghệ hiện đại, giá thành tối ưu và phù hợp với từng nhu cầu.

1. Home Wifi Viettel - sản phẩm tốt nhất trên thị trường hiện nay

Không nằm ngoài cuộc đua thiết bị Wifi Mesh, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho ra đời bộ Home Wifi với nhiều ưu điểm như vùng phủ sóng rộng lên đến 300m2, hệ thống cho khả năng chịu tải lên đến 100-120 user (sử dụng bộ 3 pack). Đặc biệt, Home Wifi hỗ trợ Ethernet (Ethernet backhaul) - một tính năng giúp kết nối các thiết bị Home Wifi lại với nhau thành một mạng lưới xuyên suốt. Ngoài ra, khách hàng còn được trang bị miễn phí từ 1 đến 3 pack Home Wifi khi đăng ký gói cước SuperNet Viettel.

Home Wifi H196A sử dụng công nghệ Wifi 5 (802.11AC), băng tần kép cho tốc độ tối đa lên đến 1200Mbps. Cụ thể, băng tần 2.4GHz cho tốc độ lên đến 300Mbps và băng tần 5GHz cho tốc độ lên đến 867Mbps. Sản phẩm phù hợp với nhiều mô hình như nhà ở thông thường, nhà ở rộng - nhiều tầng, biệt thự, quán cà phê, văn phòng…

Giá bán của bộ thiết bị khoảng 1.800.000 VND (bộ 2 pack) và 2.800.000 VND (bộ 3 pack). Home Wifi Viettel được đánh giá là bộ sản phẩm có mức giá hợp lý và được trang bị đầy đủ tính năng ưu việt của một hệ thống Wifi Mesh phân khúc tầm trung. Đặc biệt, Viettel đang có chính sách ưu đãi về giá bán chỉ 1.400.000 VND với bộ 2 pack và 2.100.000 VND với bộ 3 pack. Thậm chí bạn có thể được trang bị miễn phí bộ Home Wifi khi đăng ký gói SuperNet mới nhất.

SuperNet 2021 với các gói cước có dung lượng cao từ 100 - 250Mbps, với mức giá chỉ khoảng 225.000 VND - 525.000 VND tùy vào gói cước và địa chỉ đăng ký. Đây được xem là khoản đầu tư tiết kiệm giúp khách hàng cùng lúc sử dụng được Internet tốc độ cao và cả công nghệ Mesh Wifi 2 băng tần mới nhất.

Wifi mesh tốt nhất trên thị trường hiện nay - Viettel Home Wifi

Wifi mesh tốt nhất trên thị trường hiện nay - Viettel Home Wifi.

2. Tenda Nova MW6 - Bộ vi xử lý mạnh mẽ 1GHz

Bộ Mesh Tenda Nova MW6 là cái tên không còn xa lạ với dân chơi công nghệ Việt Nam. Sản phẩm có thiết kế sang trọng với tông trắng chủ đạo trên nền nhựa bóng, đem lại cảm quan tốt dù đặt thiết bị ở bất cứ không gian nào. Bên cạnh đó, Nova MW6 được trang bị CPU với xung nhịp lên đến 1Ghz giúp cho quá trình hoạt động của thiết bị luôn mượt mà, ổn định kể cả khi có nhiều thiết bị kết nối đến. Đi kèm với các tính năng nổi trội là một chi phí không thể hợp lý hơn với 3.500.000 VND cho bộ 3 pack.

Không những thế, Tenda Nova MW6 còn sở hữu wifi AC với băng tần kép phát song song giúp tối ưu kết nối. Mỗi pack được trang bị 2 cổng RJ45 với tốc độ Gigabit, đồng thời tích hợp công nghệ Beamforming giúp tập trung và tăng độ ổn định của tín hiệu wifi. Khi kết nối đủ 3 pack với nhau, bộ thiết bị sẽ hình thành mạng lưới wifi với diện tích lên đến 500m2. Vì vậy, thiết bị sẽ là lựa chọn thích hợp cho các không gian lớn như nhà biệt thự, cà phê sân vườn, văn phòng làm việc…

Bộ sản phẩm Tenda Nova MW6

Bộ sản phẩm Tenda Nova MW6

3. Mesh Wifi AC1200 ToTolink T6 - Vừa Mesh vừa Roaming

Mesh Wifi chuẩn AC - Totolink T6 là thiết bị mesh giá rẻ được Totolink tung ra thị trường vào khoảng tháng 5/2019 với thiết kế nhỏ gọn và sang trọng dựa trên tông trắng chủ đạo, vùng phủ sóng rộng lên đến 300m2 với bộ 2 pack. ToTolink T6 có tính năng band steering (gộp băng tần) thông minh, giúp điều hướng thiết bị đến băng tần thích hợp nhất.

Ngoài ram hệ thống này còn hỗ trợ seamless roaming và auto switching nhằm mang đến trải nghiệm mạng mượt mà, không bị gián đoạn khi di chuyển giữa các khu vực trong nhà. Với các tính năng trên, Totolink T6 đang dần trở thành lựa chọn tốt với khách hàng về mặt giá cả (1.199.000đ/ 2 pack) và tính năng. Bộ sản phẩm là sự lựa chọn phù hợp cho không gian nhà cao tầng (3-5 tầng), quán cà phê, biệt thự loại nhỏ, căn hộ chung cư với nhiều vách ngăn…

Totolink T6 - Mesh Wifi cho các thiết bị IoT

Totolink T6 - Mesh Wifi cho các thiết bị IoT

4. Wifi Mesh TP-Link Deco M5 - Thiết kế hiện đại, đủ tính năng Mesh

Tp-Link Deco M5 sản phẩm Mesh Wifi nổi bật với thiết kế vô cùng đẹp mắt, tinh tế và sang trọng, vùng phủ sóng lớn. TP-Link Deco M5 có khả năng loại bỏ hầu hết các điểm chết khi 1 pack Deco M5 đã đạt 185m2 và khả năng chịu tải lên đến 100 user. TP-Link Deco M5 - bảo mật tối ưu với Home Care™ Antivirus. Về phần cứng, thiết bị được trang bị CPU lõi từ nhà Qualcomm nhằm mang đến sự ổn định cho 100 user kết nối cùng lúc.

Ngoài ra, sản phẩm còn ghi điểm với người dùng khi có phương thức cài đặt đơn giản và có thể quản lý qua phần mềm. Tính năng đặc biệt trên Deco M5 là HomeCare™ Antivirus nổi tiếng với khả năng ngăn chặn xâm nhập từ cổng và hỗ trợ kiểm tra các web độc hại. Tuy tiện lợi và có nhiều ưu điểm nhưng giá bán của thiết bị lên đến 4tr4/2 pack sẽ khiến nhiều người dùng phải cân nhắc kỹ trước khi mua.

TP-Link Deco M5 - bảo mật tối ưu với Home Care™ Antivirus

TP-Link Deco M5 - bảo mật tối ưu với Home Care™ Antivirus

5. Wifi Mesh Xiaomi - Kết nối tốt đa 248 thiết bị

Bộ sản phẩm Wifi Mesh Xiaomi được kiểm soát bằng ứng dụng Xiaomi ghi điểm với những ưu điểm nổi bật như khả năng kết nối tối đa 248 thiết bị bất cứ lúc nào, tốc độ tối đa lên tới 2567Mbps. Sản phẩm được trang bị chip Qualcomm Dakota 4 nhân giúp tốc độ xử lý tác vụ mạng của 248 thiết bị kết nối cùng lúc luôn mượt mà và ổn định.

Với phân khúc giá ở khoảng 3tr4 - 3tr6, Mi Mesh hoàn toàn có thể đánh bại 2 đối thủ là Nova MW6 và Deco M5 khi có tốc độ truy cập lên đến 2567Mbps. Sở hữu tốc độ và khả năng kết nối đáng nể, Wifi Mesh Xiaomi là lựa chọn phù hợp với các quán cà phê sân vườn, khách sạn, nhà hàng… nơi đòi hỏi khả năng chịu tải lớn.

Wifi Mesh Xiaomi - Kết nối tốt đa 248 thiết bị

Wifi Mesh Xiaomi - Kết nối tốt đa 248 thiết bị

6. Nest Wifi của Google - Cân bằng hoàn hảo

Wifi Mesh của Google được đánh giá là một trong những hệ thống Mesh rất dễ cài đặt, có ưu điểm vượt trội như: phạm vi phủ sóng khoảng 200m/1pack, khả năng hỗ trợ khoảng 100 thiết bị cùng lúc. Ngoài ra, thiết bị tích hợp Micro tương thích với Google Assistant, có thể sử dụng như một loa phát nhạc với kết nối bluetooth 5.0.

Về mặt thiết kế, Nest Wifi được tối ưu với kích thước nhỏ gọn dưới dạng một loa nghe nhạc nhưng lại cho khả năng phát sóng đáng nể lên đến 200m2/pack. Bộ vi xử lý cũng được sử dụng loại tốt, có xung nhịp cao giúp đẩy số lượng kết nối sẽ hỗ trợ lên đến 100 user.

Tóm lại, Nest Wifi của Google là sự cân bằng hoàn hảo về mặt hiệu năng, tầm phủ sóng và tốc độ truyền tải. Đây sẽ là lựa chọn thích hợp cho các hộ gia đình, căn hộ chung cư vì ngay cả người không rành về công nghệ cũng rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, giá thành của thiết bị lại khá cao khi dao động ở khoảng 6tr4-9tr5 cho bộ 2-3 pack.

Nest Wifi của Google - Cân bằng hoàn hảo

Nest Wifi của Google - Cân bằng hoàn hảo

7. Bộ phát Wifi Mesh Linksys Velop - Thương hiệu Uy tín

Linksys không ngừng cập nhật và đưa ra nhiều thiết bị Mesh, trong đó không thể không nhắc đến bộ Mesh Wifi Linksys Velop AC2600 Dual Band với hệ thống Mesh tiến tiên với vùng phủ sóng rộng 280m2, tốc độ truyền tải tín hiệu lên đến 2600Mbps (800Mbps trên băng tần 2.4GHz và 1734Mbps trên băng tần 5GHz). Trên Linksys Velop AC2600 Dual Band, người dùng sẽ dễ dàng tạo được kết nối Mesh giữa các pack đơn giản nhờ tính năng Mesh thông minh.

Ngoài ra, thiết bị còn có khả năng nhận diện và chuyển kênh truyền tối ưu theo thời gian thực, giúp người dùng quên đi được nỗi lo trùng lặp kênh phát wifi với các thiết bị xung quanh. Giá thành trung bình cho một bộ thiết bị Linksys Velop AC2600 Dual Band hiện nay rơi vào khoảng 3tr5 - 4tr6 tùy vào nơi bán, một giá thành khá mắc so với các thiết bị Home Wifi, Deco, Nova, Totolink.

8. Netgear Orbi 6 - Wifi lưới nhanh nhất

Hệ thống Wifi Mesh Netgear Orbi sự lựa chọn đơn giản, dễ sử dụng với công nghệ Wifi 6, tốc độ mạnh mạnh mẽ, vùng phủ sóng lên đến 5.000m2 có tốc độ wifi lên đến 6Gbps. Một pack của Netgear Orbi 6 cho khả năng chịu tải lên đến 60 user. Khi thiết lập thành công, bộ Mesh Orbi 6 sẽ cho diện tích phủ sóng lên đến gần 5000m2.

Tuy nhiên, mức giá sản phẩm quá cao nên không thích hợp với các hộ gia đình, văn phòng nhỏ. Với diện tích phủ sóng lớn và nhiều tính năng hữu ích, bộ thiết bị sẽ chỉ phù hợp cho các biệt thự hoặc khu du lịch… có diện tích lớn từ 1000m2 trở lên.

9. NetGear Nighthawk Pro Gaming X RM 570 - Hướng tới game thủ

Đứng thứ 10 trong danh sách các hệ thống Wifi Mesh tốt nhất thuộc về NetGear Night Pro Gaming X RM 570. Sản phẩm được trang bị 3 băng tần (tri-band) và tính năng QoS quản lý chặt chẽ băng thông. Sử dụng chuẩn wifi thế hệ thứ 7 (802.11ad), NetGear Nighthawk Pro Gaming X RM 570 cung cấp đến cho các game thủ một môi trường mạng tốt nhất không giật, lag, không mất tín hiệu đột ngột. Với 3 băng tần phát cùng lúc (2.4GHz, 5GHz, 60GHz) thiết bị sẽ có tốc độ truyền tải nhanh nhất trong không gian phát sóng.

Ngoài ra, tính năng quản lý băng thông QoS thông minh của XRM750 giúp các game thủ quản lý chặt chẽ thông lượng băng thông qua nội dung báo cáo được hiển thị trực quan. Tuy nhiên, sóng trên băng tần 60GHz sẽ không thể phát quá xa, khiến phạm vi phát sóng tổng quan của thiết bị chỉ đạt ở mức ~2000m2. Có thể kết luận rằng, XRM750 là lựa chọn thích hợp cho các game thủ, nhất là các trung tâm đào tạo game thủ. XRM750 hứa hẹn sẽ là cánh tay đắc lực trong việc quản lý tốt băng thông và cho các game thủ trải nghiệm mạng mượt nhất.

NetGear Nighthawk Pro Gaming X RM 570 - Wifi Mesh cho game thủ

NetGear Nighthawk Pro Gaming X RM 570 - Wifi Mesh cho game thủ

10. Asus Zen WiFi AX (XT8) - Hệ thống Wifi 6 tốt nhất

Asus Zen WiFi AX được đánh giá là sản phẩm Wifi Mesh chất lượng cao, có thể thiết lập một mạng riêng dành cho những người dùng cần được hạn chế (như con nhỏ), cơ chế bảo mật với phần mềm tích hợp trọn đời, giúp việc duyệt web an toàn hơn. Tuỳ chọn QoS – Quality of Service của Asus Zen Wifi AX giúp bạn ưu tiên tuỳ chọn băng thông cho một số cụm thiết bị riêng với phạm vi phủ sóng lên đến 500m2. Đối với Asus, các sản phẩm được làm ra đều muốn hướng đến gaming. Vì thế sản phẩm Asus XT8 được tích hợp một bộ lọc QoS cao cấp, giúp bạn hạn chế được băng thông sử dụng để đảm bảo mạng cục bộ sẽ không xảy ra tắc nghẽn.

Ngoài ra, trên Asus XT8 được Asus trang bị tốc độ wifi lên đến 6600Mbps với 3 băng tần tách biệt 1x2.4GHz và 2x5GHz. Trong đó, một băng tần 5GHz sẽ đóng vai trò kết nối tín hiệu với các pack còn lại để tạo nên một hệ thống Mesh ổn định với diện tích phủ sóng là 500m2.

Trên đây là danh sách tổng hợp top 10 hệ thống wifi mesh tốt nhất dựa trên nhu cầu sử dụng mạng, diện tích sử dụng mạng và chi phí mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn bộ thiết bị phù hợp nhất. Mong rằng các thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong quá trình lựa chọn sản phẩm Wifi Mesh ưng ý.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...