Trải nghiệm tính năng AI sinh trắc học và AI chống giả mạo cho các nghiệp vụ sau bán hàng ứng dụng trên ứng dụng My Viettel

Thứ sáu, 21/01/2022

Thông tin cá nhân được nhận định là một tài sản giá trị, đặc biệt trong thời đại công nghệ số. Do đó, nhằm tăng cường tính bảo mật thông tin khách hàng, Viettel đã triển khai nhiều biện pháp trong đó có việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo nhận diện khuôn mặt (AI sinh trắc học) và phát hiện giả mạo (AI chống giả mạo) đối với một số nghiệp vụ liên quan đến số thuê bao và tài khoản của khách hàng trên ứng dụng My Viettel. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

Bảo mật thông tin thuê bao cũng chính là bảo vệ thông tin, tài sản cá nhân của khách hàng trước những mối nguy về an ninh mạng, lừa đảo qua mạng… Vì vậy, My Viettel phiên bản 5.6 đã triển khai cùng lúc công nghệ nhận diện khuôn mặt (AI sinh trắc học) và công nghệ phát hiện giả mạo (AI chống giả mạo) cho các nghiệp vụ như: Chuyển sang trả sau, đăng ký thông tin, chuẩn hóa thông tin, đổi eSIM.

1. Tính năng AI sinh trắc học (công nghệ nhận diện khuôn mặt) trên ứng dụng My Viettel

AI sinh trắc học là công nghệ trí tuệ nhân tạo nhận diện khuôn mặt được ứng dụng phổ biến trong những năm gần đây. Nhằm bảo mật thông tin, My Viettel đã bổ sung công nghệ AI sinh trắc học với 2 nghiệp vụ chuyển sang trả sau và chuẩn hóa thông tin.

Cụ thể, khi khách hàng thực hiện tính năng chuyển sang trả và chuẩn hóa thông tin trên ứng dụng My Viettel, sau thao tác tải lên giấy tờ cá nhân, khách hàng sẽ phải thực hiện thêm 4 cử động và hệ thống sẽ tự chụp chân dung khách hàng.

Công nghệ AI sinh trắc học với tính năng chuyển trang trả sau trên ứng dụng My Viettel

2. Tính năng AI chống giả mạo (công nghệ phát hiện giả mạo) trên My Viettel

Tính năng AI chống giả mạo trên My Viettel được áp dụng với 4 nghiệp vụ : Chuyển sang trả sau, đăng ký thông tin, chuẩn hóa thông tin, đổi eSIM. Các trường hợp giả mạo khách hàng sẽ không thực hiện được theo luồng online mà chỉ có thể ký hợp đồng tại cửa hàng hoặc tại nhà.

Câu thông báo áp dụng chung cho 4 nghiệp vụ là: “Ảnh chân dung khách hàng và ảnh trên hệ thống chưa khớp, vui lòng kiểm tra lại giấy tờ hoặc chuẩn hóa thông tin tại cửa hàng.” 

Như vậy, với các tính năng AI sinh trắc học và AI chống giả mạo có trên My Viettel, khách hàng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ trên ứng dụng một cách an toàn và tiện lợi nhé. Tải My Viettel ngay hôm nay để trải nghiệm ngay thôi! 

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...