Viettel tung video hướng dẫn kích hoạt eSIM trên iPhone, thời điểm triển khai đã rất gần?

Thứ sáu, 19/04/2019

Đây là tin vui dành cho người dùng mạng Viettel, do rất có thể họ sẽ được trải nghiệm eSIM trong thời gian không lâu nữa.

Hồi cuối tháng 9/2018, đại diện Viettel từng chia sẻ với chúng tôi rằng nhà mạng này đang nỗ lực để trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ eSIM cho người dùng. Vào thời điểm đó, Viettel vẫn còn khá úp mở về lộ trình của mình và vẫn chưa đưa ra thời gian cụ thể sẽ triển khai eSIM. Tuy nhiên, có vẻ như người dùng sẽ không còn phải chờ đợi lâu - khi ngày hôm nay, một đoạn video hướng dẫn kích hoạt eSIM đã được đăng tải lên Internet.

Quá trình kích hoạt eSIM Viettel rất đơn giản và tuân theo quy chuẩn của Apple. Người dùng sẽ nhận được một mã QR Code từ Viettel, sau đó họ sẽ quét mã QR này bằng điện thoại. Thông số cấu hình của nhà mạng sau đó sẽ được bổ sung vào eSIM của thiết bị và người dùng ngay lập tức đã có thể nghe/gọi/nhắn tin/vào mạng như bình thường. Người dùng cũng có thể lắp thêm một SIM vật lý vào khay SIM của máy để kích hoạt tính năng 2 SIM 2 sóng của iPhone XS, XS Max và XR.

Quét mã QR Code được Viettel gửi

Thêm cấu hình của nhà mạng vào eSIM

Sau khi eSIM được kích hoạt, người dùng có thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin, vào mạng... như bình thường

eSIM (hay còn biết đến với tên SIM điện tử) là giải pháp nhằm thay thế cho thẻ SIM truyền thống đã được sử dụng trong suốt nhiều thập kỷ qua, và được coi là bước phát triển tiếp theo trong lĩnh vực này. SIM điện tử có một số ưu điểm như không dễ bị hỏng hóc, đánh mất như SIM truyền thống, người dùng cũng có thể tùy ý thay đổi nhà mạng mà không cần phải thay thẻ SIM.

eSIM có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với những loại SIM truyền thống

Sự quan tâm và nhu cầu sử dụng eSIM bỗng chốc được nổi lên sau khi Apple công bố loạt iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR mới. Những model iPhone mới này hỗ trợ sử dụng hai SIM, nhưng một trong hai SIM đó lại dựa trên công nghệ eSIM và không thể sử dụng tại Việt Nam. Ngoài ra, eSIM cũng đã xuất hiện trên nhiều chiếc smartwatch, trong đó nổi bật nhất là Apple Watch Series 3 và Series 4.

Tại Việt Nam, Viettel là nhà mạng đầu tiên tuyên bố sẽ thử nghiệm eSIM. Không lâu sau đó, đến lượt VinaPhone xác nhận điều tương tự. Nhà mạng lớn còn lại là Mobifone vẫn chưa lên tiếng về việc này.

 

theo nguồn : genk.vn

 

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...