Wifi Viettel lỗi, gặp sự cố phải làm sao?

Thứ ba, 05/10/2021

Nguyên nhân wifi Viettel bị lỗi có thể là do hệ thống cáp quang hoặc modem xảy ra sự cố. Việc này khiến người dùng dịch vụ Internet của Viettel gặp phải hiện tượng kết nối chập chờn hoặc không thể truy cập. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra các nguyên nhân cụ thể và hướng dẫn bạn cách khắc phục hiện tượng này chi tiết nhất.

1. Trường hợp hệ thống Internet Viettel gặp sự cố

Hệ thống Internet Viettel không ổn định có thể đến từ các sự cố như đứt cáp quang, cháy hộp tín hiệu, lỗi hệ thống... Trong đó, đứt cáp quang là tình trạng phổ biến nhất. Chẳng hạn như sự cố đứt tuyến cáp AAG, phân đoạn Vũng Tàu – Hong Kong vào cuối năm 2013 đã làm chậm đáng kể tốc độ đường truyền. Đội ngũ kỹ thuật đã phải mất đến nửa tháng sửa chữa để khôi phục hoàn toàn kết nối.

 

Cáp quang AAG bị đứt sẽ ảnh hưởng đến tốc độ truyền tải internet ở Việt Nam.

Cáp quang AAG bị đứt sẽ ảnh hưởng đến tốc độ truyền tải internet ở Việt Nam.

Nếu wifi Viettel bị lỗi do hệ thống cung cấp của Viettel đang gặp sự cố, bạn sẽ thấy tốc độ mạng chậm rõ rệt, không thể tải trang web, xem video hay thậm chí là lướt Facebook... Trường hợp bạn đã thực hiện tất cả các cách nhưng tốc độ mạng vẫn không cải thiện, bạn cần liên lạc trực tiếp tới Viettel để được tư vấn, hỗ trợ.

2. Hiện tượng modem wifi Viettel không sáng đèn

Modem wifi Viettel không sáng đèn dù đã cắm lại jack cắm nguồn, rất có thể modem đã bị hỏng hoặc dây nguồn bị đứt. Khi đó, bạn cần liên lạc với Tổng đài Viettel để được tư vấn sửa chữa hoặc đổi modem cấu hình tương tự.

3. Modem wifi Viettel sau reset vẫn không vào được mạng

Hầu hết các trường hợp wifi Viettel lỗi, bạn hãy thử reset lại thiết bị. Tuy nhiên, sau khi reset modem mà vẫn không thể truy cập được mạng, modem có thể đã bị hỏng hoặc đường truyền Internet Viettel bị lỗi. Khi gặp hiện tượng này, bạn nên liên lạc với kỹ thuật viên Viettel để được hỗ trợ sửa chữa.

 

Reset modem Viettel

Reset modem Viettel vẫn không thể vào mạng được thì bạn nên liên hệ với đội ngũ kỹ thuật Viettel để được hỗ trợ xử lý.

4. Wifi Viettel bị lỗi phải làm sao?

Như vậy, wifi Viettel lỗi có thể do hai nguyên nhân chính bao gồm hệ thống Internet Viettel đang gặp sự cố hoặc do modem wifi Viettel bị hỏng. Khi gặp các lỗi trên, bạn nên liên hệ trực tiếp với Viettel để được tư vấn và hỗ trợ xử lý kịp thời theo 2 bước sau:

Bước 1: Xác định tình trạng lỗi của wifi Viettel

Đầu tiên, bạn cần xác định tình trạng wifi Viettel gặp lỗi là do hệ thống Internet hay từ lỗi thiết bị modem. Khi bạn phân biệt được nguyên nhân, bạn sẽ cân nhắc nên tự xử lý hay nhận hỗ trợ từ phía kỹ thuật viên nhà mạng.

Bạn có thể nhận biết một số dấu hiệu như: biểu tượng mạng trên máy tính hiển thị dấu chấm than vàng; các ứng dụng trên thiết bị người dùng báo “Không thể kết nối với máy chủ”; các ứng dụng hoạt động chậm khi kết nối wifi; chất lượng kết nối của modem thấp. Thậm chí, bạn không thể kết nối với bất kỳ thiết bị nào hoặc không thể kết nối Internet mặc dù hệ thống mạng hiển thị bình thường...

Trong quá trình xác định tình trạng wifi của Viettel lỗi, bạn nên chụp ảnh hoặc quay video hiện tượng mạng hoặc hiện tượng đang xảy ra để làm tư liệu báo lỗi với tư vấn viên Viettel.

Bước 2: Liên lạc báo hỏng với Viettel

Các khách hàng đang sử dụng Internet Viettel, khi gặp tình trạng wifi lỗi nên liên lạc báo hỏng với Viettel để được sửa chữa và khắc phục sự cố kịp thời. Ngay khi nhận được yêu cầu, Viettel sẽ sắp xếp nhân viên đến tận nơi để tìm hiểu lý do và đưa ra giải pháp khắc phục. Ngoài ra, bạn cũng không cần phải lo về chi phí sửa chữa, bởi Viettel luôn cố gắng mang đến cho khách hàng những dịch vụ hiệu quả và tiết kiệm nhất.

 

Liên hệ đến tổng đài báo hỏng Viettel khi gặp tình trạng wifi của Viettel bị lỗi.

Liên hệ đến tổng đài báo hỏng Viettel khi gặp tình trạng wifi của Viettel bị lỗi.

5. Cách liên lạc báo lỗi wifi Viettel với nhà mạng

Có 3 cách để báo lỗi wifi Viettel đến nhà mạng, bao gồm báo hỏng qua ứng dụng My Viettel, gọi tổng đài và báo lỗi tại điểm giao dịch Viettel.

Cách 1: Báo hỏng Wifi Viettel qua ứng dụng My Viettel

Để thực hiện báo hỏng/lỗi Wifi qua ứng dụng My Viettel, đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào ứng dụng My Viettel bằng số thuê bao đăng ký dịch vụ mạng. Tiếp đến, bạn chọn mục Chăm sóc Khách hàng (CSKH) và chọn Báo lỗi/ Khiếu nại dịch vụ. Cuối cùng, bạn hãy tạo mới phiếu hỗ trợ bằng cách nhấn biểu tượng (+) và nhập nội dung phản ánh.

Thông qua phương pháp này, nội dung phản ánh sẽ nhanh chóng được gửi đến bộ phận Chăm sóc khách hàng Viettel mà không cần thông qua tổng đài. Bạn chỉ cần chờ đợi phản hồi trong thời gian trong 24h.

Cách 2: Báo sự cố tại điểm giao dịch Viettel

Bạn cần đến trực tiếp điểm giao dịch Viettel trên địa bàn để báo cáo sự cố mạng và yêu cầu sửa chữa. Nhân viên Viettel sẽ nhanh chóng nắm bắt yêu cầu của bạn và cử kỹ thuật viên đến hỗ trợ kịp thời. Bạn sẽ phải mất thời gian tự mình di chuyển và có thể gặp khó khăn trong việc định vị điểm giao dịch Viettel tại địa phương sinh sống.

 

Báo cáo sự cố mạng tại điểm giao dịch Viettel.

Báo cáo sự cố mạng tại điểm giao dịch Viettel.

Cách 3: Gọi tổng đài Viettel báo lỗi, báo sự cố

Để báo hỏng hệ thống Internet Viettel hoặc lỗi thiết bị modem Viettel, bạn hãy liên hệ trực tiếp với tổng đài qua số hotline 1800 8119 và trao đổi trực tiếp với CSKH về vấn đề mà bạn đang gặp phải.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng wifi Viettel bị lỗi hoặc gặp sự cố. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn trải nghiệm Internet Viettel không bị gián đoạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ đến tổng đài Viettel 18008119 để được hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng nhất!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...