Nhà nhiều tầng, căn hộ không gian rộng nên cần giải pháp wifi như thế nào?

Thứ tư, 09/11/2022

Càng ngày xã hội càng phát triển khiến cho nhà nhiều tầng hay các căn hộ có không gian rộng mỗi lúc một nhiều hơn. Cùng với đó là nhu cầu sử dụng mạng internet đã trở thành một điều gần như không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, nhất là nhu cầu sử dụng wifi. Chính vì vậy, các giải pháp mạng wifi để lựa chọn được hệ thống wifi đáp ứng độ phủ sóng lớn, tốc độ cao, ổn định đang và sẽ còn được người dùng mạng quan tâm nhiều hơn nữa. Một trong những giải pháp wifi cho nhà nhiều tầng không thể không nói đến là hệ thống mạng Home Wifi Viettel. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

 

Nhà nhiều tầng, căn hộ không gian rộng nên cần giải pháp wifi như thế nào?

Tình trạng wifi của nhà nhiều tầng hay gặp hiện nay

Những căn nhà có diện tích rộng hay nhà nhiều tầng thường gặp phải nhiều vấn đề về tín hiệu mạng, khiến cho việc sử dụng bị gián đoạn như:

- Không phủ sóng được hết không gian nhà, tồn tại những vị trí không có sóng internet, wifi chỉ mạnh khi ở gần điểm phát.

- Sóng yếu, mất sóng khiến Wifi chập chờn khi di chuyển giữa các phòng hay các tầng của căn nhà.

- Gặp tình trạng giật lag khi xem phim, chơi game, gọi video call hay livestream,…

- Nhà có quá nhiều đồ làm chắn hết sóng wifi khiến cho bạn không thể kết nối mạng.

- Nhà nhiều phòng, nhiều tầng nên phải lắp nhiều modem wifi khác nhau và phải đi dây phức tạp gây tốn kém lại còn mất thẩm mỹ cho căn nhà.

- Có nhiều mạng wifi trong nhà khiến gây nhiễu, lẫn lộn và phải kết nối nhiều lần khi thay đổi vị trí rất bất tiện.

Home Wifi Viettel - Giải pháp wifi tốc độ cao phủ sóng xuyên tường toàn căn nhà

 

Home wifi Viettel phủ sóng xuyên tường cả căn nhà

Để cải thiện các vấn đề wifi cho nhà nhiều tầng và không gian rộng thì không thể không nói tới hệ thống wifi mesh Home Wifi Viettel. Hệ thống được kết nối với nhau chặt chẽ bởi các điểm phát sóng tạo nên một mạng lưới wifi lớn có cùng SSID và mật khẩu, giúp bao phủ toàn bộ căn nhà và đem lại kết nối wifi ổn định cho nhà nhiều tầng. Hơn thế nữa, các thiết bị được kết nối với nhau không dây qua sóng wifi, giúp tiết kiệm chi phí đi dây và mang lại thẩm mỹ cao cho không gian lắp đặt.

Cùng với đó là việc lắp đặt, sử dụng dễ dàng, thuận tiện, khả năng bảo mật cao hơn nhiều so với mô hình Wifi truyền thống. Home Wifi Viettel là bộ phát wifi cho cả tòa nhà hiệu quả, tốc độ cao và ổn định, giảm thiểu sự cố mạng, cho vùng phủ sóng rộng lên đến 500m2 và khả năng chịu tải từ cao nhất tới 100 user truy cập cùng lúc.

Một số tính năng vượt trội đáng chú ý của bộ thiết bị Home Wifi Viettel đó là:

- Khả năng tự động khắc phục lỗi nếu một điểm phát có vấn đề, khi đó hệ thống sẽ tự động định tuyến lại dữ liệu qua điểm phát khác giúp đảm bảo bạn luôn được trực tuyến.

- Chuyển vùng linh hoạt mà không làm gián đoạn tín hiệu, tạo ra trải nghiệm trực tuyến liền mạch do được hỗ trợ chuẩn IEEE 802.11r và 802.11k/v. Từ đó giúp việc sử dụng mạng wifi mượt mà khi bạn đang xem phim, chơi game, phát video trực tiếp hay gọi video call.

- Phủ sóng xuyên tường cực mạch với bộ khuếch đại công suất 2 băng tần 2.4GHz và 5GHz, sử dụng trên mỗi điểm phát giúp tăng cường độ tín hiệu phát cũng như khả năng nhận. Cùng với đó là công nghệ Beamforming tập chung tín hiệu mang đến khả năng xuyên tường mạnh mẽ, không lo vật cản làm sóng yếu.

Với những ưu điểm trên, hệ thống Wifi Mesh đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng Wifi trong căn hộ có diện tích rộng, có nhiều phòng và nhà nhiều tầng như ở các văn phòng, công ty, quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi...

Xem thêm ==>

Giáp pháp lắp wifi cho phòng trọ hiệu quả, tiết kiệm nhất

Thiết kế mạng cho quán cafe cần lưu ý những điều gì?

Căn hộ chung cư nên lắp loại wifi nào để phủ sóng toàn bộ diện tích

Lưu ý khi lắp đặt wifi cho nhà nhiều tầng

Để đạt hiệu quả sử dụng Wifi tối ưu, khai thác tối đa tốc độ đường truyền giúp wifi hoạt động tốt, vùng phủ sóng rộng mang lại kết nối internet mượt mà và ổn định thì bạn cần lưu ý một số điều sau khi lắp đặt Wifi cho nhà nhiều tầng:

- Đầu tiên bạn nên xác định rõ nhu cầu sử dụng, số lượng thiết bị sẽ có thể kết nối để lựa chọn bộ thiết bị và gói cước đăng ký cho phù hợp.

- Bộ phát wifi được lựa chọn phải đảm bảo đường truyền đủ tốt, khả năng chịu tải ổn định. Ngoài ra, nên đặt Router wifi tại trung tâm nhà và giữa các tầng sẽ giúp sóng wifi được phủ đều khắp. Nên tránh đặt gần bếp, các thiết bị điện tử, không nên đặt dưới đất hoặc trên tường để tín hiệu wifi không bị nhiễu hay hạn chế.

- Để đảm bảo về thiết bị cũng như chất lượng dịch vụ, bạn nên chọn những nhà mạng uy tín, nhiều năm trên thị trường và đã nhận được sự công nhận về sản phẩm như Viettel, FPT....

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp Wifi tốt nhất cho những căn hộ không gian rộng hay nhiều tầng thì hệ thống Home Wifi Viettel là một lựa chọn hàng đầu để tận hưởng tốc độ mạng internet phủ sóng rộng, mạnh mẽ, tốc độ nhanh, mượt mà và những ưu điểm vô cùng tuyệt vời. Gọi điện tới hotline 18008168 (miễn phí)  để được tư vấn cụ thể và đăng ký lắp đặt thiết bị Home Wifi Viettel nhanh chóng nhất nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...