Căn hộ chung cư nên lắp loại wifi nào để phủ sóng toàn bộ diện tích

Thứ tư, 09/11/2022

Bạn đang cảm thấy khó chịu và bất tiện khi mạng Wifi nhà mình cứ bị chập chờn, tín hiệu yếu, chậm chạp hoặc hay bị mất sóng mỗi khi di chuyển ở cách xa bộ phát wifi chính. Bạn đang không biết nên lắp loại wifi nào để phủ sóng toàn bộ diện tích cho căn hộ chung cư của mình. Trong bài viết dưới đây sẽ phân tích những lý do và đưa ra gợi ý lắp wifi cho chung cư phù hợp cùng những lưu ý khi lắp đặt để bạn có thể hiểu rõ hơn và lựa chọn chính xác nhất nhé.

 

Căn hộ chung cư nên lắp loại wifi nào để phủ sóng toàn bộ diện tích

Xem thêm ==>

Đâu là giải pháp lắm đặt hệ thống mạng wifi tốt nhất cho khách sạn hiện nay

Giáp pháp lắp wifi cho phòng trọ hiệu quả, tiết kiệm nhất

Thiết kế mạng cho quán cafe cần lưu ý những điều gì?

Vì sao căn hộ chung cư luôn gặp phải tình trang sóng wifi yếu?

Các căn hộ chung cư không có diện tích quá lớn nhưng không gian nhà lại có nhiều vách ngăn, vật cản dẫn đến tình trạng sóng wifi không truyền đi được hoặc rất yếu. Ngoài ra, việc đặt bộ phát wifi ở những vị trí không phù hợp lắm như khu vực phòng khách hay cửa ra vào ở chung cư cũng khiến cho độ phủ sóng bị hạn chế. Vì vậy, cần tìm những chỗ đặt tốt hơn giúp việc phát sóng wifi hiệu quả và tối ưu chất lượng internet.

Bên cạnh đó, đối với những căn hộ chung cư có diện tích rộng thì một bộ phát wifi sẽ không đủ để phủ sóng toàn nhà, khiến những vị trí ở xa bộ phát tín hiệu sóng yếu hoặc không có sóng. Hoặc gói internet bạn đăng ký có băng thông thấp thì cũng sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng được.

Home Wifi Viettel là hệ thống mạng wifi tốt nhất cho căn hộ chung cư

Sử dụng Home Wifi Viettel được xem là giải pháp wifi cho nhà chung cư được ưa chuộng nhất hiện nay cho phép sóng wifi bao phủ toàn bộ căn hộ với tốc độ cao, ổn định, đồng thời mang lại thẩm mỹ cao cho không gian lắp đặt.

Với mạng lưới Home Wifi kết nối mạng wifi nhà bạn sẽ luôn được liên tục, xuyên suốt, chuyển vùng mượt mà dù thay đổi vị trí liên tục mà không hề lo bị gián đoạn, giật lag. Khả năng chịu tải cao cho phép bạn truy cập cùng lúc nhiều thiết bị một lúc thoải mái mà không còn nỗi lo sóng yếu.

Giải pháp Home Wifi Viettel là hệ thống gồm 2-3 thiết bị phát sóng được kết nối với nhau tạo thành một mạng lưới đồng nhất, phù hợp cho các căn hộ chung cư có diện tích từ 200 - 300m2, bạn có thể thêm hoặc bớt các điểm phát để có vùng phủ sóng wifi phù hợp.

Đối với những khách hàng đang sử dụng mạng internet của Viettel thì bạn hoàn toàn có thể nâng cấp lên gói MESH để được sử dụng mạng wifi mesh Home Wifi tốc độ cao với chi phí tiết kiệm hơn. Chỉ từ 229.000 đồng/tháng tùy vị trí địa lý đăng ký là bạn có thể truy cập mạng nhanh chóng với băng thông lên tới 300Mbps. Hơn thế nữa, khách hàng sẽ được trang bị miễn phí bộ thiết bị Home Wifi khi đăng ký bất kỳ gói MESH nào. Đồng thời, bạn còn được tư vấn, hỗ trợ lắp đặt bởi các nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm và được bảo trì và bảo dưỡng đầy đủ trong suốt thời gian sử dụng gói cước.

Các gói cước MESH của Viettel bạn có thể tham khảo:

 

Gói cước

Băng thông

Giá cước đã có VAT theo khu vực (VNĐ)

61 tỉnh& Ngoại thành HN HCM

Nội thànhHN, HCM

MESH1 (02 vùng phủ wifi)

150 Mbps

229.000

265.000

MESH2 (03 vùng phủ wifi)

250 Mbps

255.000

299.000

MESH3 (04 vùng phủ wifi)

300 Mbps

299.000

359.000

 

Lưu ý khi lắp đặt hệ thống wifi cho căn hộ chung cư

Để có hiệu quả sử dụng wifi tốt, đường truyền tín hiệu mạnh, tốc độ nhanh và ổn định đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc và giải trí của gia đình thì có một số điều bạn cần lưu ý khi lắp đặt hệ thống wifi cho căn hộ chung cư. Đó là:

- Đầu tiên, bạn cần nắm rõ diện tích căn hộ, mục đích sử dụng chính, ước tính số lượng thiết bị sẽ truy cập, cùng với đó là tốc độ mạng, chuẩn công nghệ và tính năng của thiết bị... để xác định được nên dùng loại nào, bao nhiêu thiết bị và nên chọn băng thông bao nhiêu hay gói cước như thế nào thì phù hợp cho hệ thống wifi nhà mình. Bạn nên chọn các thiết bị có hỗ trợ chuẩn mới nhất với các tính năng tiên tiến thì sẽ mang lại hiệu quả và lợi ích cao nhất cho quá trình sử dụng mạng và kể cả cho sau này các thiết bị mới ra đời cũng dễ tương thích hơn.

- Ngoài ra, bạn cần ước tính ngân sách dành để chi cho hệ thống wifi là bao nhiêu, dựa vào đó bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được mô hình giải pháp hay loại thiết bị mà bạn mong muốn và đảm bảo kế hoạch chi tiêu.

Trên đây là thông tin mà bạn nên biết để tìm giải pháp mạng wifi phủ sóng tốt cho căn hộ chung cư của mình. Nếu cần tư vấn thêm hoặc đăng ký thiết bị phát sóng Home Wifi Viettel hay đăng ký các gói cước MESH của Viettel cho chung cư gia đình mình thì hãy gọi ngay tới tổng đài 18008168 (0đ) để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. 

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...