Đâu là giải pháp lắp đặt hệ thống mạng wifi tốt nhất cho khách sạn hiện nay

Thứ tư, 09/11/2022

Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng và sử dụng khách sạn, resort ngày càng tăng cao, kéo theo đó giải pháp wifi cho khách sạn cũng được quan tâm hơn bao giờ hết. Khi tới khách sạn, khách hàng sẽ sử dụng sóng wifi để truy cập vào mạng và cập nhật các thông tin cần thiết trên các thiết bị điện tử thông minh của mình. Do đó, nếu hệ thống mạng wifi của khách sạn được kết nối nhanh chóng, ổn định với tốc độ cao thì ấn tượng của khách hàng về khách sạn sẽ tốt hơn nhiều. Bạn sẽ giữ chân được những khách hàng quen thuộc của mình chỉ với một vấn đề nhỏ là đường truyền mạng internet tuyệt vời. Hãy đem đến sự thoải mái và hài lòng cho khách hàng ngay hôm nay bằng cách thay đổi hoặc nâng cấp đường truyền wifi bằng các giải pháp wifi khách sạn hợp lý nhất.

 

Giải pháp lắp đặt hệ thống mạng wifi tốt nhất cho khách sạn hiện nay

Xem thêm ==>

Nhà nhiều tầng, căn hộ không gian rộng nên cần giải pháp wifi như thế nào?

Thiết kế mạng cho quán cafe cần lưu ý những điều gì?

Căn hộ chung cư nên lắp loại wifi nào để phủ sóng toàn bộ diện tích

Giải pháp wifi cho khách sạn là gì?

Khi triển khai giải pháp wifi khách sạn, các chủ kinh doanh thường gặp một số vấn đề như:

- Là các tòa nhà có diện tích rộng hoặc nhiều tầng cùng với đó là các khu vực không gian mở nhiều nên tình trạng sóng yếu, mất sóng tại nhiều vị trí là khá phổ biến.

- Không kiểm soát được băng thông, lượng người dùng cùng truy cập cùng một lúc nhiều khiến wifi yếu hoặc gặp tình trạng nhiễu sóng, mạng chậm.

- Nếu không đặt mật khẩu mạng wifi thì người truy cập nhiều và có thể bị kẻ xấu lợi dụng. Tuy nhiên, nếu đặt mật khẩu thì sẽ gây nên sự bất tiện cho khách hàng vì phải hỏi nhiều, có thể dẫn đến sự không hài lòng với dịch vụ của khách sạn.

Để khắc phục những vấn đề này, bạn có thể tham khảo mô hình wifi cho khách sạn cho từng loại quy mô trong phần tiếp theo.

Vì sao cần phải có giải pháp Wifi khách sạn phù hợp?

Để giúp giải quyết tình trạng sóng wifi yếu hoặc mất sóng, cho tất cả các khu vực đều được kết nối mạng tốt nhất, nhanh và ổn định tại khách sạn thì việc tìm giải pháp wifi phù hợp là vô cùng quan trọng. Bạn cần xác định cụ thể diện tích, số lượng các phòng, các khu vực cần phủ sóng, ước tính được số lượng thiết bị truy cập một lúc tối đa là bao nhiêu để lựa chọn hệ thống wifi cùng thiết bị phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất.

Đối với các khách sạn lớn hay Resort sang trọng thì chất lượng của Wifi cũng cần phải tốt, tối ưu và tiện lợi nhất giúp cho trải nghiệm internet cung cấp cho khách hàng đảm bảo như mong muốn, thuận tiện trong quá trình sử dụng. Khách hàng sẽ thường mang đến nhiều thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng hoặc laptop để dùng để giải trí, làm việc như lướt web, mạng xã hội, xem phim, chơi game, phát trực tuyến video, check email… Tất cả đều yêu cầu cần có truy cập wifi an toàn và không bị gián đoạn, nếu kết nối wifi kém dẫn tới sự không hài lòng của khách hàng.

Ngoài ra, ở các khách sạn, resort có khuôn viên lớn có sảnh, hồ bơi, vườn hoa… thì việc phủ sóng rộng khắp là điều quan trọng, cần thiết để mang lại trải nghiệm dùng mạng internet tốt cho khách hàng từ bất cứ đâu.

Các giải pháp lắp đặt wifi cho khách sạn

Tùy theo quy mô của khách sạn mà sẽ có những giải pháp wifi khách sạn phù hợp hơn để áp dụng giúp nâng cấp trải nghiệm sử dụng mạng, đáp ứng tốt những yêu cầu đặc thù với mức chi phí thích hợp nhất.

Giải pháp wifi chuyên dụng cho khách sạn quy mô lớn

Những khách sạn có quy mô lớn có diện tích rộng, nhiều tầng, nhiều phòng thì bạn nên chọn giải pháp wifi chuyên dụng, đây cũng là giải pháp wifi cho resort lớn, sang trọng. Đây là hệ thống wifi cho khách sạn khá lớn gồm router, nhiều điểm phát sóng access point và bộ chuyển mạch switch. Thiết bị này có cấu hình đơn giản cho tín hiệu wifi ổn định với tốc độ cao, phạm vi phát sóng rộng, độ chịu tải lớn, xác thực linh hoạt và dễ dàng quản lý, tối ưu hệ thống thông qua mô hình đám mây cấp doanh nghiệp.

Giải pháp Home Wifi Viettel với khách sạn quy mô nhỏ

Home Wifi Viettel được lựa chọn phù hợp là bộ phát wifi cho khách sạn có quy mô nhỏ, dùng wifi chuyên dụng sẽ rất lãng phí. Đây là một hệ thống mạng lưới bao gồm nhiều điểm phát wifi được kết nối với nhau thống nhất và đáp ứng chất lượng sóng tốt, độ phủ sóng rộng, loại bỏ hoàn toàn các “vùng chết” wifi của khách sạn như các ngóc ngách hoặc khu để xe…

Thiết bị này có khả năng phát wifi trong phạm vi rộng từ 200 – 300m2, đảm bảo truy cập cho tối đa tới 120 khách hàng cùng lúc. Ngoài ra, Home Wifi Viettel tạo ra một mạng lưới Internet liền mạch cho toàn bộ khách sạn giúp duy trì kết nối wifi khi bạn chuyển giữa các phòng hoặc các tầng. Hệ thống sẽ tự động chọn tuyến và băng tần tốt nhất, chuyển sang điểm phát gần nhất để đảm bảo kết nối nhanh, ổn định và liền mạch. Đặc biệt là việc triển khai lắp đặt vô cùng dễ dàng, đơn giản, đảm bảo thẩm mỹ cho khách sạn.

Hy vọng những thông tin trên bạn đã có thể lựa chọn được giải pháp hệ thống mạng wifi phù hợp nhất để lắp đặt cho khách sạn của mình. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm hoặc đăng ký lắp đặt bộ Home Wifi Viettel thì hãy gọi ngay tới hotline 18008168 (miễn phí) để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...