Giải pháp wifi mesh Viettel cho nhà 4 tầng có hiệu quả không?

Thứ tư, 09/11/2022

Với những ngôi nhà nhiều tầng thì việc gặp phải các vấn đề về mạng wifi như mất mạng, sóng yếu không phải tình trạng hiếm gặp. Để triển khai hệ thống wifi cho nhà nhiều tầng, hiện nay thường có 2 mô hình đó là lắp đặt mạng truyền thống, mạng có dây hoặc Wifi Mesh, mạng không dây... Khách hàng đang tìm kiếm giải pháp tốt nhất cho Wifi nhà mình để đảm bảo sóng phủ khắp các tầng mạnh mẽ, tiết kiệm chi phí và hợp thẩm mỹ? Trong bài viết dưới đây sẽ giúp khách hàng nắm được chi tiết những ưu điểm và cách lắp đặtWifi mesh cho nhà 4 tầng tối ưu nhất, cùng theo dõi ngay!

 

Giải pháp wifi mesh Viettel cho nhà 4 tầng có hiệu quả không?

Giải pháp wifi mesh Viettel cho nhà 4 tầng có ưu điểm gì?

Wifi Mesh Viettel là hệ thống bộ thiết bị bao gồm 2 hoặc 3 node Home Wifi được kết nối với nhau thống nhất tạo thành mạng lưới wifi lớn chung một SSID và mật khẩu, giúp bao phủ toàn bộ tòa nhà và đem lại kết nối wifi ổn định tốc độ cao. Đặc biệt là các điểm phát được kết nối không dây qua sóng wifi, giúp tiết kiệm chi phí đi dây và mang lại thẩm mỹ cao cho căn nhà. Cùng với đó, hệ thống Home Wifi Viettel cho vùng phủ sóng lên đến 300m2 và khả năng chịu tải tối đa tới user truy cập cùng lúc với bộ 3 thiết bị.

Những ưu điểm vượt trội của mô hình Home Wifi Viettel wifi mesh cho nhà 4 tầng so với mạng truyền thống đó là:

Khả năng bảo mật cao

Đây là một trong những ưu điểm nổi bật đáng chú ý hơn hẳn so với mạng truyền thống của wifi mesh Viettel. Nhờ tính năng Guest Network giúp Home Wifi hạn chế tối đa việc xâm lấn mạng từ bên trong, tạo lập các mạng wifi riêng biệt với từng mục đích sử dụng.

Mạng có tốc độ cao và chống nhiễu

Home Wifi Viettel có tốc độ mạng lên đến 1200Mbps và băng tần 5GHz giúp hạn chế tình trạng nhiễu sóng.

Khả năng phủ sóng cực rộng

Vùng phủ sóng lên tới 300m2 khi 3 node được kết hợp với nhau giúp sóng wifi lan tỏa đến mọi không gian.

Chuyển vùng tự động linh hoạt, liền mạch

Một trong những ưu điểm vượt trội của mạng wifi mesh mà mạng LAN truyền thống không có được đó chính là khả năng chuyển vùng liền mạch, tự động định tuyến tìm đường truyền dữ liệu tốt nhất kể cả khi một điểm phát bị lỗi cũng không bị gián đoạn hay mất kết nối.

Chịu tải lớn tốt

Không thể phủ nhận lợi ích tuyệt vời mà hệ thống mạng Home Wifi Viettel mang lại với khả năng chịu tải lên đến 120 thiết bị kết nối cùng lúc nếu dùng bộ 3 điểm phát. Nếu như ở mạng truyền thống tốc độ thường bị chập chờn, mất tín hiệu khi có quá nhiều người dùng kết nối thì với wifi mesh tình trạng này đã được khắc phục.

Lắp đặt thuận tiện

Ưu điểm dễ thấy nhất của giải pháp wifi mesh Viettel cho nhà 4 tầng so với mạng truyền thống là không cần đi dây mạng lằng nhằng, tốn kém lại gây mất mỹ quan. Các node của bộ mesh được kết nối qua tín hiệu sóng không dây ở băng tần 5GHz đem đến sự bền vững và ổn định dù không đi dây mạng qua từng node.

Thiết lập đơn giản, quản lý đồng bộ dễ dàng

Khách hàng có thể thiết lập, điều khiển mạng wifi Mesh nhanh chóng bằng cách sử dụng app quản lý My Viettel.

Tìm hiểu thêm ==>

Nên đặt wifi Viettel ở vị trí nào để phủ sóng tốt nhất?

Lắp đặt Home Wifi của Viettel có chất lượng không?

Vì sao giải pháp Home Wifi Viettel được nhiều khách hàng yêu thích hiện nay?

Các cách lắp đặt wifi mesh Viettel cho nhà 4 tầng

Trong phần này sẽ hướng dẫn khách hàng các cách lắp đặt bố trí Wifi mesh Viettel cho nhà 4 tầng nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Mô hình 1: Sử dụng Modem wifi F679Y làm cục mesh chính là modem wifi cung cấp. Router chính này chịu trách nhiệm quay số PPPoE, nối dây port WAN của 1 cục Home Wifi H196A vào port LAN của router chính và thực hiện cấu hình làm cục Mesh chính và cấp IP. Sau đó, các Home Wifi phụ được kết nối không dây/có dây với thiết bị Home Wifi chính.

Mô hình 2: Đây là mô hình áp dụng khi nâng cấp router chính bằng router wifi mới, dùng một thiết bị Home Wifi làm cục mesh chính. Trước tiên là chuyển modem nhà mạng sang chế độ cầu nối (bridge), router chính chạy PPPoE và tắt chức năng phát wifi để tăng độ ổn định và chống nhiễu. Nối dây từ router chính vào 1 cục Home Wifi H196A và thực hiện cấu hình cho nó thành cục Mesh chính và cấp IP. Sau đó, kết nối cục Home Wifi phụ với thiết bị Home Wifi mã H196A trung tâm.

Thông thường khu vực tầng 1 và tầng 2 có nhu cầu sử dụng mạng cao nên sơ đồ lắp đặt mạng wifi mesh cho nhà 4 tầng khách hàng có thể tham khảo như sau:

 

Tầng 1

Modem nhà mạng đặt ở tầng 1, kết nối dây mạng với 1 thiết bị Home Wifi và cài đặt làm node chính.

Tầng 2

Đặt Home Wifi phụ 1 và Home Wifi phụ 2

Tầng 3

Đặt Home Wifi phụ 3

Tầng 4

Có thể đặt Home Wifi phụ hoặc không cần đặt

 

 

Trên đây là những ưu điểm và cách lắp đặt hệ thống wifi mesh Viettel cho nhà 4 tầng giúp mang lại hiệu quả sử dụng mạng internet tốc độ cao, ổn định trong không gian rộng. Nếu có thắc mắc gì hay có nhu cầu đăng ký lắp đặt Home Wifi Viettel thì hãy gọi ngay tới tổng đài 18008168 (miễn phí) để được hỗ trợ, tư vấn cụ thể và nhanh chóng nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...