Hướng dẫn đăng ký gói cước data Viettel khi đi du lịch nước ngoài

Thứ tư, 10/05/2023

Mục lục

Hiện nay, việc đi du lịch hay công tác làm việc ở nước ngoài là hết sức bình thường và có thể sẽ diễn ra liên tục với nhiều người. Để vẫn có thể sử dụng số thuê bao di động của mình khi sang nước ngoài thì người dùng cần sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế để giữ liên lạc và tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng không biết có đăng ký gói cước data Viettel khi đi du lịch nước ngoài được không và nếu có thì thực hiện như thế nào? Bài viết này sẽ giúp giải đáp những thắc mắc này, hãy cùng theo dõi ngay bên dưới nhé.

 

Hướng dẫn đăng ký gói cước data Viettel khi đi du lịch nước ngoài.

 

Xem thêm =>

Hướng dẫn đổi điểm Viettel ++ sang Data trên My Viettel

Hướng dẫn kiểm tra ngày hết hạn của gói cước Data Viettel

Có đăng ký gói cước data Viettel khi đi du lịch nước ngoài được không?

Khi đi du lịch nước ngoài, khách hàng có thể dùng số thuê bao của mình tại Việt Nam để gọi điện, nhắn tin và đăng ký gói cước data Viettel để sử dụng dịch vụ internet trên điện thoại của mình với dịch vụ chuyển vùng quốc tế Roaming. Tuy nhiên, việc đăng ký gói cước data Viettel còn phụ thuộc vào việc điểm đến của người dùng có hỗ trợ dịch vụ Roaming của Viettel hay không. Hay nói cách khác tất cả các gói cước Roaming của Viettel đều có thể sử dụng mạng 4G nếu quốc gia đó cũng có băng tần 4G và phủ sóng mạng của Viettel thì mới có thể sử dụng được.

Ngoài ra, để đủ điều kiện đăng ký gói cước data Viettel khi đi du lịch nước ngoài, thuê bao của khách hàng cần:

- Đăng ký chuyển vùng quốc tế.

- Sử dụng sim 4G của Viettel, thiết bị di động có hỗ trợ mạng 4G/4GLTE và thuê bao đã đăng ký sử dụng dịch vụ 4G.

- Khách hàng cần chọn đúng băng tần 4G, bật chế độ 4G trên thiết bị di động và bật chuyển vùng dữ liệu.

- Nhà mạng quốc tế, quốc gia mà người dùng đăng ký chuyển vùng quốc tế đến phải hỗ trợ băng tần 4G/4GLTE.

- Khi chuyển vùng quốc tế tới mỗi quốc gia thì cần chọn mạng thuộc vùng phủ sóng của Viettel để sử dụng.

 

Bài viết tham khảo=>Điểm danh các gói cước data Viettel xem youtube không giới hạn

Những lưu ý khi đăng ký gói cước data Viettel khi đi du lịch nước ngoài

Để tiết kiệm tối đa chi phí trước khi đăng ký chuyển vùng quốc tế và các gói cước data roaming Viettel, người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Đăng ký chuyển vùng: Khách hàng có thể đăng ký chuyển vùng quốc tế ở cả Việt Nam và nước ngoài nhưng người dùng nên đăng ký chuyển vùng khi còn ở Việt Nam vì trong nước sẽ có nhiều cách để đăng ký và khi có vấn đề gì có thể gọi tổng đài miễn phí thuận tiện hơn. Nếu đăng ký chuyển vùng ở nước ngoài mà gặp khó khăn thì sẽ rất bất tiện và tốn nhiều chi phí.

- Phạm vi áp dụng: Trước khi muốn đăng ký gói cước data Viettel nào, phải kiểm tra xem nó có áp dụng tại quốc gia mà bạn đến hay không, tránh bị đăng ký nhầm khiến tốn kém, lãng phí.

- Gói cước: Nên tìm hiểu kỹ các chương trình ưu đãi trước khi đăng ký để không bỏ lỡ những khuyến mãi hấp dẫn, giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Thường xuyên theo dõi website của Viettel hoặc trên ứng dụng My Viettel phần Dịch vụ chuyển vùng quốc tế hay tổng đài Viettel 18008098 để cập nhật các chương trình ưu đãi mới nhất.

Cách đăng ký gói cước data Viettel khi đi du lịch nước ngoài qua ứng dụng My Viettel

Khi đã kiểm tra và điểm đến có hỗ trợ dịch vụ Roaming của Viettel thì khách hàng có thể đăng ký gói cước data Viettel trực tiếp trên ứng dụng My Viettel chỉ với vài bước đơn giản:

Bước 1: Truy cập và đăng nhập vào ứng dụng My Viettel trên điện thoại của mình.

Bước 2:Tại giao diện trang chủ của ứng dụng --> Chọn tab "Viễn thông"

Bước 3:Sau đó ở phần Gói cước, khách hàng bấm chọn danh mục "Các gói data Roaming" rồi chọn "Xem tất cả" để xem các gói cước gợi ý

Bước 4: Khách hàng chọn gói cước mà mình muốn đăng ký bằng cách bấm vào nút ''Đăng ký''

Bước 5:Lựa chọn phương thức thanh toán đăng ký và hoàn tất quá trình đăng ký gói cước data Viettel.

 

Các bước đăng ký gói Data Roaming

 

Trên đây là những thông tin cần thiết và hướng dẫn đăng ký gói cước data Viettel khi đi du lịch nước ngoài, khách hàng có thể tham khảo để đăng ký thành công và nhanh chóng. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn thêm về thông tin đăng ký các dịch vụ Viettel khi đi du lịch nước ngoài thì bạn hãy gọi tới tổng đài 18008098 (miễn phí) để được tư vấn viên hỗ trợ.

 

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...