Hướng dẫn tải và sử dụng ứng dụng VHome đơn giản, nhanh chóng

Thứ sáu, 30/12/2022

Bạn đang sử dụng sản phẩm Home Camera Viettel nhưng chưa biết các tải và sử dụng app VHome? Đừng lo chúng tôi sẽ giúp bạn tải và thiết lập thông số trong app camera gia đình Viettel ngay trên điện thoại. Hãy cùng theo dõi bài viết của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

 

Có VHome việc kết nối và quản lý hệ thống camera an ninh trở nên vô cùng dễ dàng

Bài viết xem thêm ==> 

Làm thế nào để sở hữu trọn bộ Camera Viettel?

Home Camera Viettel - Hệ thống camera giám sát tốt nhất hiện nay

Giới thiệu chung về ứng dụng VHome

Home Camera Viettel là thiết bị camera an ninh thông minh, bảo mật tốt nhất thị trường với hệ thống máy chủ và dữ liệu lưu trữ đặt ở trong nước do Viettel quản lý. Sở hữu nhiều tính năng ưu việt như: tính năng AI phân biệt chính xác chuyển động người và vật, chế độ đàm thoại 2 chiều giúp bạn trò chuyện trực tiếp với người thân trong gia đình, cảnh báo khi phát hiện hành động bất thường,... giúp bạn giám sát diễn biến trong nhà đặc biệt là những gia đình có con nhỏ và người già.

Cùng với thiết bị Home Camera, Viettel cũng cho ra mắt ứng dụng VHome. Ứng dụng được các kỹ sư công nghệ của Viettel nghiên cứu và phát triển cho phép người dùng dễ dàng quản lý camera Viettel mọi lúc, mọi nơi như cài đặt, xem video từ xa, đàm thoại, điều khiển và nhận thông báo khi có hoạt động bất thường mang đến trải nghiệm trọn vẹn hơn cho khách hàng.

Hướng dẫn khách hàng tải và đăng ký tài khoản VHome

Để quản lý Camera Viettel qua app, trước hết bạn cần tải và đăng ký tài khoản VHome theo các bước dưới đây:

Bước 1: Tải ứng dụng VHome trên Google Play hoặc Apple Store.

- Kết nối mạng internet với điện thoại.

- Chọn mục Google Play Store/ CH Play/ Store hoặc App Store với những ai dùng hệ điều hành IOS.

- Trên khung tìm kiếm danh sách ứng dụng, gõ từ khóa “VHome Viettel”.

- Chọn “Cài đặt”, đợi vài phút rồi mở ứng dụng để truy cập dịch vụ.

Bước 2: Đăng ký tài khoản

Bước 3: Chọn quốc gia sau đó bấm kế tiếp

Bước 4: Chọn đồng ý với các điều khoản dịch vụ

Bước 5: Nhập số điện thoại và mật khẩu

Bước 6: Nhập mã xác thực và ấn nút kế tiếp

Bước 7: Chuyển sang màn hình đăng ký thành công

Còn một cách khác là khi quý khách đăng ký dịch vụ Camera của Viettel sẽ được cấp thông tin tài khoản để đăng nhập vào ứng dụng VHome. Cụ thể khách hàng sẽ nhận được tin nhắn từ đầu số 155 nếu dùng thuê bao nội mạng Viettel, còn khi dùng số điện thoại của nhà mạng khác sẽ nhận được tin nhắn từ DV_CODINH. Nội dung tin nhắn là:

“Cam on Quy khach da su dung dich vu Camera cua Viettel. Tai khoan dang nhap cua Quy khach la <ten user>. mat khau dang nhap la <mat khau>. LH 18008119 (0d). Tran trong!”

Khi đó quý khách sử dụng tên và mật khẩu được cấp để đăng nhập vào ứng dụng camera gia đình VHome. Khi đăng nhập thành công sẽ được chuyển tới giao diện chức năng của camera. Bạn có thể thay đổi mật khẩu trong app VHome Viettel.

Đọc thêm => VHome - Ứng dụng giám sát camera Viettel với nhiều tính năng ưu việt

Đăng nhập và thêm thiết bị vào tài khoản VHome

Sau khi có tài khoản, tiến hành đăng nhập trên ứng dụng VHome và thêm thiết bị camera của bạn vào tài khoản. Thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản ứng dụng VHome, sử dụng số điện thoại đăng ký và mật khẩu đã thiết lập.

Bước 2: Thêm thiết bị vào tài khoản quản lý

Trên màn hình trang chủ của app khách hàng bấm vào nút “Thêm thiết bị” hoặc dấu “+” ở góc trên cùng bên phải màn hình. Reset thiết bị của bạn khi đèn xanh trên thiết bị nhấp nháy là được. Sau đó quét mã QR code trên thiết bị để bắt đầu kết nối với tài khoản của bạn.

Lưu ý:

- Khách hàng vừa mua mới, thiết bị lấy từ trong kho ra thì không cần Reset.

- Nếu trong quá trình thực hiện các bước như trên, mà gặp lỗi không thêm được camera vào thiết bị thì hãy bấm nút Reset trên thiết bị. Để khởi động lại thiết bị hoàn toàn, hãy giữ nút Reset trong 5s, sau đó đợi 1-2 phút.

Bước 3: Nhận diện và kiểm tra lại nguồn thiết bị

Đợi một lúc để ứng dụng VHome nhận diện thiết bị, kiểm tra lại nguồn thiết bị xem đã có hay chưa. Nếu đã có nguồn điện đánh dấu vào ô tích “Thiết bị đã bật nguồn” và Chọn “Kế tiếp”.

Bước 4: Khởi động thiết bị camera

- Đối với camera trong nhà: Ở màn hình “Khởi động thiết bị”, nếu thiết bị đã cắm điện và đèn nhấp nháy xanh, ấn vào “Thiết bị khởi động và hoạt động lần đầu”.

- Đối với camera ngoài trời: Ở màn hình “Khởi động thiết bị” nếu thiết bị đã cắm điện và đèn nháy xanh, tích vào “Đèn báo nhấp nháy Màu xanh”. Sau đó chọn “Kế tiếp”.

Lưu ý duy trì kết nối với nguồn điện cho tới khi thiết bị khởi động hoàn toàn, tránh làm gián đoạn quá trình.

Bước 5: Chọn wifi cho thiết bị. Khách hàng lựa chọn wifi và điền mật khẩu để kết nối sau đó bấm “Kế tiếp”.

Bước 6: Kết nối thành công

Sau khi kết nối thành công thiết bị sẽ chuyển sang màn hình hiển thị camera đã kết nối. Nếu kết nối không thành công, hãy tiến hành reset thiết bị và scan mã QR code để kết nối lại một lần nữa.

Chọn icon VHome để kiểm tra hình ảnh trực tiếp trên camera. Xem chất lượng hình ảnh có rõ nét, không giật hình.

Bước 7: Cài đặt tên camera và bật thông báo

Sau khi hoàn thành tất cả các bước, bạn vào mục cài đặt thông báo mỗi khi có biến động. Bạn nên đặt tiếng Việt không dấu để tránh bị lỗi font.

Kiểm tra camera bằng cách đi lại trước thiết bị vài lần sau đó kiểm tra video lưu trữ xem phát lại video xem hình ảnh rõ nét và âm thanh rõ ràng là xong.

Như vậy, qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã biết tải và sử dụng ứng dụng VHome để quản lý Home Camera Viettel rồi phải không nào. Nếu còn thắc mắc gì liên quan đến app camera gia đình Viettel hoặc có nhu cầu trang bị camera giám sát hãy liên hệ với tổng đài 18008168 (miễn phí) để được hỗ trợ sớm nhất nhé!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...