Làm sao để biết thông tin thuê bao của mình đã được chuẩn hóa hay chưa?

Thứ ba, 22/11/2022

Trong những năm vừa qua, cùng với việc tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp viễn thông phát triển, Nhà nước cũng đã tạo ra hành lang pháp lý trong quản lý đối với thuê bao di động để hạn chế tối đa tình trạng mua bán sim kích hoạt sẵn, sim rác, tin nhắn rác. Thông tin thuê bao di động lưu trong cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp viễn thông cần phải đầy đủ và chính xác, nếu không thì sẽ bị xử phạt nặng.

Vậy làm sao để biết thông tin thuê bao của mình đã được chuẩn hoá chưa? Cùng tham khảo cách tra cứu chuẩn hoá ND 49 trong bài viết dưới đây nhé.

 

Làm sao để biết thông tin thuê bao của mình đã được chuẩn hóa hay chưa?

Bài viết liên quan => 

Chi tiết cách tra cứu cửa hàng Viettel gần nhất trên ứng dụng My Viettel

Hướng dẫn tra cứu lịch sử thanh toán nhanh chóng, chính xác trên My Viettel

Trải nghiệm tính năng Chatbot trên My Viettel chăm sóc khách hàng tự động 24/7

Tại sao thuê bao di động cần chuẩn hóa thông tin?

Để bảo vệ quyền lợi người dùng dịch vụ viễn thông, chuẩn hóa cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao, loại bỏ được sim rác, đảm bảo an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, ngày 24/04/2017, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 49/2017/NĐ-CP góp phần gia tăng hiệu quả và tính khả thi trong công tác quản lý thông tin thuê bao di động. Nghị định quy định: Thông tin thuê bao di động cần phải đảm bảo chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…), đầy đủ ảnh chụp chân dung và đối tượng sử dụng, đối tượng sử dụng cho từng thuê bao được quy định như sau:

- Trường hợp 1: Đối với cá nhân (cho bản thân; cho con đẻ, con nuôi dưới 14 tuổi; cho người được giám hộ).

- Trường hợp 2: Đối với tổ chức (cho các cá nhân thuộc tổ chức)

Với nghị định 49 được ban hành, nhiều người dùng lo lắng không biết thuê bao của mình đã được chuẩn hoá thông tin chưa hay cần phải bổ sung thông tin nào. Để hỗ trợ khách hàng trong vấn đề này, Viettel đã được tích hợp tính năng “Tra cứu ND 49” trên ứng dụng My Viettel giúp người dùng biết được thuê bao của mình có cần phải chuẩn hóa thông tin theo Nghị định 49 hay không? Vậy cách thực hiện tra cứu chuẩn hóa thông tin như thế nào? Mời bạn đọc theo dõi trong phần nội dung dưới đây.

Hướng dẫn tra cứu chuẩn hóa thông tin trên ứng dụng My Viettel

My Viettel là ứng dụng đã quá quen thuộc với những khách hàng đang sử dụng dịch vụ của nhà mạng này. Bên cạnh những tính năng tiện ích về quản lý tài khoản, tra cứu, mua data, nạp tiền,... My Viettel còn hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin thuê bao đã chuẩn hóa hay chưa thông qua tính năng “Tra cứu NĐ 49”. Chi tiết cách thực hiện như sau:

Các bước tra cứu chuẩn hóa thông tin trên ứng dụng My Viettel

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng My Viettel và đăng nhập thành công.

Nếu chưa có ứng dụng My Viettel, khách hàng cần tải ứng dụng My Viettel trên CH Play (đối với hệ điều hành Android) hoặc App Store (đối với hệ điều hành IOS). Sau đó thực hiện đăng ký tài khoản theo hướng dẫn. Khi đã tạo tài khoản thành công, khách hàng đã có thể đăng nhập và sử dụng ứng dụng.

Bước 2: Tại màn hình trang chủ app, khách hàng chọn mục “Tiện ích khác” --> Chọn “Tiện ích Internet - Truyền hình” --> Chọn “Tra cứu nghị định 49”.

Bước 3: Khách hàng nhập số điện thoại cần tra cứu và nhập mã bảo mật Captcha có sẵn trên ứng dụng và bấm "Tìm kiếm".

Bước 4: Ngay lập tức, màn hình của ứng dụng sẽ trả kết quả tra cứu số thuê bao của khách hàng với các trường hợp như sau:

- Trường hợp 1: Đối với các thuê bao nhận được thông báo "Thuê bao không nằm trong danh sách phải chuẩn hóa thông tin theo NĐ 49" thì có nghĩa là thuê bao của khách hàng đã cập nhật thông tin đầy đủ.

- Trường hợp 2: Đối với các thuê bao nhận được thông báo "Thuê bao cần chuẩn hóa thông tin, bổ sung chứng minh nhân dân, ảnh chụp chân dung khách hàng". Thông báo này có nghĩa là số điện thoại của khách hàng chưa được đăng ký đầy đủ những thông tin cá nhân mà Viettel yêu cầu hiện nay.

Để thực hiện việc cập nhật, bổ sung thêm thông tin thuê bao Viettel, khách hàng cần mang theo CMND hoặc thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đến cửa hàng giao dịch Viettel gần nhất để được hỗ trợ. Hoặc khách hàng cũng có thế bổ sung thông tin thuê bao Viettel ngay tại nhà nhanh chóng và tiện lợi thông qua ứng dụng My Viettel.

Như vậy, với tính năng tra cứu chuẩn hóa NĐ 49 trên My Viettel sẽ giúp các khách hàng nhận biết được thông thuê bao của mình đã chính xác và đáp ứng đúng quy định của nhà mạng hay chưa? Từ đó có thể kịp thời cập nhật để đảm bảo quyền lợi của thuê bao. Nếu khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ tổng đài 198 (miễn phí) để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...