Nhà 5 tầng nên sử dụng wifi loại nào?

Thứ tư, 09/11/2022

Bạn có căn nhà 5 tầng để ở hoặc kinh doanh và đang gặp những vấn đề về mạng. Bạn đang tìm giải pháp wifi phủ sóng mạng internet toàn ngôi nhà với tốc độ cao và ổn định. Vậy hãy cùng tìm hiểu hệ thống mạng wifi mesh đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó là Home Wifi Viettel. Đây là sự lựa chọn wifi cho nhà 5 tầng hoàn hảo với thiết bị đạt chuẩn AC1200Mbps có khả năng loại bỏ hoàn toàn các điểm chết của wifi, đồng thời có thể kết nối lên đến 120 thiết bị cùng lúc.

 

Nhà 5 tầng nên sử dụng wifi loại nào?

Xem thêm ==>

Giải pháp wifi mesh Viettel cho nhà 4 tầng có hiệu quả không?

Lắp đặt Home Wifi của Viettel có chất lượng không?

Vì sao giải pháp Home Wifi Viettel được nhiều khách hàng yêu thích hiện nay?

Những vấn đề cần lưu ý trước khi lắp wifi cho nhà 5 tầng

Nếu ai hỏi “Lắp wifi cho nhà nhiều tầng có khó không?” thì câu trả lời chắc chắn là có, việc lắp đặt wifi cho nhà 5 tầng cũng không phải chuyện đơn giản. Để triển khai lắp hệ thống wifi cho một căn nhà 5 tầng thì cần có kinh nghiệm hoặc hiểu biết cơ bản để có giải pháp lắp đặt tối ưu, setup hệ thống wifi hoàn chỉnh.

Bạn cần có kiến thức về kỹ thuật để lựa chọn các thiết bị phát wifi tương thích với nhau, tránh gây xung đột khi hoạt động cùng lúc. Cần ước chừng được lượng người dùng cùng lúc tối đa là bao nhiêu, dựa vào đó để chọn số lượng thiết bị phát wifi cần lắp, mô hình mạng như thế nào cho phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng cần biết về công năng, tính năng của bộ phát wifi để lắp đặt ở vị trí thích hợp.

Xác định nhu cầu sử dụng mạng như thế nào?

Đây là bước đầu tiên vô cùng quan trọng, là yếu tố giúp bạn chọn được các thiết bị phát wifi phù hợp nhất. Bạn cần xác định xem:

- Số lượng thiết bị sẽ sử dụng wifi cùng một lúc có thể là bao nhiêu.

- Các dịch vụ mạng nào sẽ hay được dùng nhất, nhu cầu đơn giản hay cần mạng chất lượng cao như lướt web, xem phim, chơi game online, học tập, xem tivi hay download/upload tài liệu, gọi video call, livestream…

- Phạm vi cần phủ sóng rộng hay vừa phải tùy theo nhu cầu sử dụng.

- Chuẩn wifi thiết bị phát wifi hỗ trợ là đời mới nhất thì sẽ tốt hơn.

- Bạn có muốn hệ thống wifi có các tính năng thông minh, tiên tiến giúp chất lượng wifi duy trì liền mạch và việc bạn quản lý cũng thuận tiện, đơn giản hay không.

Xem xét đánh giá khu vực lắp đặt Wifi

Xem xét kỹ càng sẽ giúp bạn xác định được nên đặt để và lắp đặt vị trí nào là tốt nhất, số lượng bộ phát cần thiết là bao nhiêu, đồng thời tính toán được chiều dài dây mạng dùng tới.

Dự toán ngân sách cho hệ thống Wifi nhà 5 tầng

Ngân sách cho hệ thống wifi sẽ bao gồm số lượng thiết bị lắp đặt, chi phí thi công, mua dây mạng... Biết được mức chi phí có thể sẵn sàng bỏ ra là bao nhiêu sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc lựa chọn phương án, thiết bị sử dụng và thi công.

Chọn đường mạng có băng thông phù hợp

Sau khi đã xác định được nhu cầu sử dụng mạng thì bạn sẽ phải chọn mua gói cước mạng có băng thông phù hợp. Đối với một hệ thống mạng gia đình có dưới 20 thiết bị và chỉ sử dụng các dịch vụ cơ bản như vào mạng xã hội, lướt web, đọc báo… thì chỉ cần gói băng thông 25 - 35 Mbps. Còn nếu trên 20 thiết bị sử dụng hoặc nhiều hơn nữa số lượng truy cập sử dụng các dịch vụ như game online, livestream… thì bạn nên cân nhắc dùng các gói băng thông cao từ 50 - 100 hoặc tới 250 Mbps nếu là các cơ sở kinh doanh, bán hàng.

Chọn thiết bị Wifi thích hợp

Để có một hệ thống mạng chất lượng thì việc lựa chọn thiết bị như loại router, access point, switch, dây mạng... là bước cuối cùng bạn cần chú ý. Nên chọn thiết bị chuẩn AC, Router cân bằng tải giúp khả năng chịu tải cao, có tính năng sao lưu, quản lý băng thông... giúp hệ thống mạng hoạt động ổn định.

Giải pháp wifi cho nhà 5 tầng với Home Wifi Viettel

Wifi mesh cho nhà 5 tầng hiện nay đang là giải pháp mạng tối ưu nhất cho nhu cầu sử dụng mạng phủ rộng khắp nhà với ngân sách phải chăng. Hệ thống wifi mesh Home Wifi Viettel được ưa chuộng nhờ sở hữu các ưu điểm nổi bật như:

- Cung cấp một mạng lưới wifi đồng nhất khắp mọi vị trí trong nhà bởi khả năng phủ sóng rộng, mạnh mẽ, không còn những vùng sóng yếu, chập chờn hay mất sóng. Dù bạn thay đổi vị trí giữa các tầng cũng không cần kết nối lại wifi.

- Khả năng tự động khắc phục sự cố, kết nối và tái tạo đường truyền khi có 1 node bị lỗi và chuyển vùng liền mạch giúp wifi không gián đoạn dù bạn di chuyển tới bất kỳ khu vực hay tầng nào trong nhà.

- Tốc độ đường truyền cao lên đến 1200Mbps và có khả năng chịu tải cao. Hệ thống Home Wifi Viettel 3 thiết bị cho vùng phủ sóng rộng lên đến 300m2 và khả năng chịu tải lên đến 120 user truy cập cùng lúc.

- Thuận tiện sử dụng dễ dàng qua ứng dụng trên điện thoại và thiết kế nhỏ gọn, kết nối không dây giúp lắp đặt đơn giản, tiết kiệm chi phí đi dây, đồng thời mang lại thẩm mỹ cho không gian lắp đặt.

Trên đây là những lưu ý bạn cần biết trước khi lựa chọn phương án lắp đặt wifi cho nhà 5 tầng, cùng với đó là gợi ý tốt nhất hiện nay cho hệ thống mạng chất lượng cao phù hợp nhất. Nếu có gì thắc mắc về giải pháp lắp mạng wifi cho nhà nhiều tầng hoặc có nhu cầu đăng ký lắp đặt mạng wifi mesh Home Wifi Viettel thì vui lòng gọi tới hotline 18008168 (miễn phí) để được hỗ trợ sớm nhất.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...