Thiết kế mạng cho quán cafe cần lưu ý những điều gì?

Thứ tư, 09/11/2022

Quán cafe có thể là nơi để thư giãn, học tập và làm việc vô cùng tuyệt vời nếu như có một hệ thống mạng wifi chất lượng. Với nhịp sống hiện đại thì việc sử dụng mạng mọi lúc mọi nơi gần như là nhu cầu không thể thiếu, chính vì thế việc cung cấp mạng wifi có tốc độ nhanh và ổn định sẽ giúp phần mang lại sự thoải mái, hài lòng cho khách hàng mà hẳn là quán cafe nào cũng mong muốn như vậy. Tuy nhiên không phải quán cafe nào cũng lựa chọn được cho mình giải pháp thiết kế mạng wifi phù hợp nhất để đạt được tối ưu hiệu quả sử dụng. Dưới đây sẽ là một vài thông tin cần lưu ý khi thiết kế mạng cho quán cafe có thể sẽ giúp ích cho bạn.

Bài viết xem thêm ==>

Nhà nhiều tầng, căn hộ không gian rộng nên cần giải pháp wifi như thế nào?

Đâu là giải pháp lắm đặt hệ thống mạng wifi tốt nhất cho khách sạn hiện nay

Giáp pháp lắp wifi cho phòng trọ hiệu quả, tiết kiệm nhất

 

Thiết kế mạng cho quán cafe cần lưu ý những điều gì?

Lợi ích khi lắp đặt thiết kế mạng cho quán cafe

Những lợi ích khi lắp đặt hệ thống wifi chất lượng cho quán cafe đó là:

- Đối với khách hàng: Quán có wifi mạnh, tốc độ cao và phủ sóng đều mọi vị trí giúp cho khách hàng dù ngồi ở trong góc hay những vị trí xa trung tâm cũng có thể kết nối internet nhanh, dễ dàng. Đáp ứng nhu cầu học tập làm việc như check email, tra cứu, tìm kiếm thông tin, trao đổi liên lạc với đối tác hay đồng nghiệp thuận tiện hay lướt mạng xã hội, xem video, xem phim, chơi game mượt mà, không bị gián đoạn hay giật lag.

- Đối với chủ kinh doanh: Một hệ thống wifi chất lượng sẽ mang đến một trải nghiệm dịch vụ mạng tuyệt vời khiến cho khách hàng sự vui vẻ, hài lòng và thoải mái thì tất nhiên họ sẽ lại quay lại và cũng góp phần thu hút nhiều khách hàng mới đến. Ngoài ra, sử dụng wifi không dây giúp bạn không phải đi dây lằng nhằng, phức tạp nên mang lại thẩm mỹ cao cho không gian quán đồng thời tiết kiệm chi phí lắp đặt. Mặt khác với các công nghệ tiên tiến được tích hợp giúp bạn hoàn toàn có thể cài đặt, điều khiển, quản lý wifi một cách đơn giản, dễ dàng thông qua ứng dụng trên điện thoại, vô cùng tiện lợi.

Những lưu ý khi thiết kế mạng cho quán cafe

Để thiết kế wifi cho toàn quán cafe phù hợp và hiệu quả nhất thì bạn sẽ cần lưu ý những điều sau:

Xác định nhu cầu sử dụng

Đây là điều đầu tiên bạn nên xem xét để lựa chọn mô hình wifi thích hợp. Bạn cần tổng hợp và ước lượng được lượng khách sẽ sử dụng internet cùng một lúc là bao nhiêu. Đối tượng khách hàng chủ yếu của quán bạn có độ tuổi như thế nào, có thói quen hay sở thích sử dụng mạng không. Nắm được những điều đó thì bạn mới chọn được thiết bị và gói cước phù hợp cho quán của mình.

Vị trí đặt thiết bị wifi

Tiếp theo là bạn cần xem mô hình quán là chỉ một tầng hay nhiều tầng, ở trong nhà hay ngoài trời để tìm vị trí đặt thiết bị phát wifi cho hợp lý.

Lựa chọn thiết bị hợp lý

Tùy theo không gian, lượng thiết bị truy cập,nhu cầu sử dụng và mức kinh phí dự toán là bao nhiêu mà bạn sẽ có những lựa chọn thiết bị khác nhau. Tuy nhiên nên chú ý chọn những bộ phát đạt chuẩn có khả năng phủ sóng mạnh, được tích hợp các công nghệ không dây tiên tiến như Mesh, Roaming, MU-MIMO, Beamforming… để mang lại chất lượng mạng tốt nhất.

Lựa chọn nhà cung cấp Wifi và dịch vụ Internet

Tất nhiên để thiết kế mạng cho quán cafe được hiệu quả thì điều khá quan trọng nữa là bạn cần lựa chọn được nhà cung cấp Wifi và dịch vụ Internet uy tín, có thương hiệu, sản phẩm được đánh giá cao, nhiều khách hàng công nhận và lựa chọn sử dụng.

Giải pháp thiết kế mạng cho quán cafe có quy mô vừa và nhỏ

Một trong những giải pháp thiết kế mạng wifi cho quán cafe có quy mô vừa và nhỏ được nhiều khách hàng lựa chọn thời gian qua đó chính là Home Wifi của Viettel. Hệ thống Home Wifi Viettel đáp ứng được toàn bộ những yêu cầu sử dụng mạng của các quán cafe bởi thiết bị được hỗ trợ chuẩn AC, băng tần kép mạnh mẽ, băng thông tốc độ cao giúp vùng phủ sóng rộng, sóng ổn định.

Được trang bị những công nghệ tiên tiến, bộ Home Wifi Viettel đem đến nhiều tính năng vượt trội cho người dùng với khả năng kết nối liền mạch dù di chuyển các vị trí khác nhau trong quán mà không bị ngắt quãng. Khả năng chịu tải lớn, đáp ứng truy cập tới 120 user cùng lúc với bộ 3 node mà không lo sóng yếu, chập chờn.

Hệ thống các điểm phát đồng nhất chung một kênh, một tài khoản và một mật khẩu, giúp khách hàng không cần kết nối lại khi chuyển giữa các tầng. Đồng thời cũng không gây nên tình trạng nhiễu sóng, nhầm lẫn wifi do có nhiều tài khoản wifi, độ bảo mật an toàn tốt. Ngoài ra, hệ thống wifi của Home Wifi Viettel được kết nối không dây, lắp đặt dễ dàng, đơn giản giúp mang lại không gian thẩm mỹ hơn cho quán cafe.

Toàn bộ thiết bị Home WiFi khi mua lẻ đang được ưu đãi lên tới 30%. Bộ 2 thiết bị Home WiFi (thích hợp cho căn hộ dưới 200m2 hoặc nhà 2 tầng) chỉ còn 1.400.000 đồng (giá niêm yết là 1.800.000 đồng). Khách hàng mua Bộ 3 thiết bị Home WiFi sẽ nhận được mức giá chiết khấu chỉ còn 2.100.000 đồng (thích hợp cho căn hộ trên 300m2 hoặc nhà 3 tầng, biệt thự).

Đặc biệt, khách hàng sẽ được trang bị miễn phí thiết bị Home WiFi khi mua gói cước wifi MESH của Viettel. Các gói MESH với giá chỉ từ 229.000 đồng/tháng, cung cấp lựa chọn tốc độ mạng đa dạng từ 150Mbps, 250Mbps tới 300 Mbps - phù hợp với mọi nhu cầu của các cá nhân và hộ gia đình. Đồng thời, các thiết bị, gói cước được đảm bảo lắp đặt nhanh chóng cùng hỗ trợ kỹ thuật 24/7 từ Viettel.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên, bạn sẽ có được cái nhìn cụ thể hơn về thiết kế mạng cho quán cafe của mình. Nếu còn có thắc mắc gì về giải pháp mạng Wifi hay có nhu cầu lắp đặt Home Wifi Viettel thì hãy gọi ngay tới tổng đài 18008168 (miễn phí cước gọi) để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé.

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...