eSIM là gì và lợi ích với người dùng khi sử dụng eSIM

Thứ sáu, 01/02/2019

eSIM (Embedded SIM) là một loại sim được hàn vào bảng mạch của điện thoại và người dùng có thể đổi số điện thoại mà không cần đổi thẻ SIM vật lý.

Lợi ích của eSIM khi dùng trên điện thoại?

-  Mạch vật lý của eSIM có chiều dài và chiều rộng rất nhỏ, dưới 5x5mm, được hàn trực tiếp vào bảng mạch của thiết bị khi sản xuất nhưng vẫn có đầy đủ chức năng như thẻ SIM thông thường.

-  Khi trang bị eSIM các nhà sản xuất có thể bỏ được khe cắm SIM, khay đựng SIM và những linh kiện điện tử kết nối đến SIM. Việc bỏ khe cắm SIN sẽ giúp máy không có khe hở để bụi, nước, tạp chất len lỏi vào bên trong phần cứng của máy.

-   eSIM giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng, bạn có thể chọn nhà mạng và gói cước mình muốn, việc chuyển đổi nhà mạng sẽ được thực hiện thông qua phần mềm một cách dễ dàng.

-    eSIM có lợi thế không cần tháo lắp để kích hoạt hoặc chuyển đổi như SIM vật lý nên tối ưu được tính thuận tiện. Một số thiết bị có thể dùng e SIM trong việc định vị như xe máy, ôtô..

Những iPhone nào có thể sử dụng được eSIM

Hiện tại eSIM có thể sử dụng trên điện thoại iPhone XS, XS Max và iPhone XR (các model có hỗ trợ eSIM) với hệ điều hành iOS từ phiên bản 12.1 trở lên.

Ngày 1/2/2019, Viettel chính thức cung cấp eSIM và miễn phí chuyển đổi dịch vụ từ SIM cũ sang eSIM cho 2019 khách hàng đầu tiên trước khi cung cấp đại trà ra thị trường.

tham khảo thêm tại đây

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...