Thủ tục giấy tờ cần thiết cho thuê bao đại diện doanh nghiệp chuyển mạng giữ số sang Viettel

Thứ tư, 15/05/2019

Đối với các chủ thuê bao là đại diện doanh nghiệp, các bước chuyển mạng giữ số sang Viettel cũng tương tự như đối với khách hàng cá nhân. Nhưng đối với trường hợp, Viettel sẽ yêu cầu trình được thêm một số giấy tờ cần thiết cho việc chuyển mạng.

Các bước chuyển mạng giữ số đã được Viettel thông báo từ khi triển khai dịch vụ ngày 16/11/2018. Tuy nhiên các chủ thuê bao là đại điện đơn vị, tổ chức hay một doanh nghiệp có nhiều băn khoăn trước việc chuyển mạng giữ số. Đặc biệt là liệu thủ tục và các bước chuyển mạng giữ số doanh nghiệp sang Viettel có gì khác biệt so với thuê bao cá nhân hay không?

Hãy hiểu rõ dịch vụ chuyển mạng giữ số sang Viettel.

Dịch vụ chuyển mạng giữ số sang Viettel áp dụng cho các thuê bao là đại diện doanh nghiệp

Dịch vụ chuyển mạng giữ số sang Viettel áp dụng cho các thuê bao là đại diện doanh nghiệp

Dịch vụ chuyển mạng giữ số sang Viettel (MNP) sẽ hỗ trợ thuê bao di động chuyển từ mạng di động này sang mạng di động Viettel mà vẫn sẽ được giữ số điện thoại ban đầu. Nhà mạng Viettel sẽ đảm bảo quyền lợi cho thuê bao trả trước sau khi thực hiện chuyển đổi.

Thủ tục giấy tờ để chuyển mạng đối với chủ thuê bao đại diện doanh nghiệp.

Theo Thông tư số 35/2017/TT – Bộ TT&TT (Thông tư áp dụng đối với các doanh nghiệp được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông di động mặt đất, dịch vụ điện thoại cố định, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động mặt đất và các cơ quan, tổ chức, cá nhân.), khi đến các địa điểm giao dịch để đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số điện thoại. Quý khách hàng là đại diện cho một đơn vị, tổ chức hay một doanh nghiệp cần mang theo đầy đủ những giấy tờ bao gồm:

  • Bản chính hoặc bản sao công chứng giấy đăng ký kinh doanh
  • Giấy phép thành lập hoặc giấy phép hoạt động
  • Bản chính giấy giới thiệu, giấy ủy quyền hợp pháp
  • CMND, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu của cá nhân đại diện doanh nghiệp đến để làm thủ tục.

Chủ thuê bao cần trình giấy tờ doanh nghiệp khi chuyển mạng giữ số sang Viettel.

Chủ thuê bao cần trình giấy tờ doanh nghiệp khi chuyển mạng giữ số sang Viettel.

Nếu giấy tờ sai thông tin sẽ không được chuyển mạng giữ số sang Viettel. 

Nhà mạng Viettel sẽ tiến hành kiểm tra thông tin trước khi thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số cho khách hàng. Sai thông tin trên giấy tờ tùy thân sẽ không được chuyển mạng giữ số sang Viettel.

Nếu giấy tờ tùy thân của chủ thuê bao đại diện doanh nghiệp sai thông tin, bị mờ, rách hoặc không có dấu giáp lai sẽ không được thực hiện chuyển mạng. Ngoài ra trong trường hợp hình ảnh cá nhân trên giấy tờ không đúng với diện mạo chủ thuê bao đại diện, Viettel cũng không hợp lệ.

Đạt được những được điều kiện sau mới có thể chuyển mạng sang Viettel

Cũng giống như các thuê bao cá nhân, thuê bao của doanh nghiệp nhà mạng khác muốn chuyển mạng giữ số sang Viettel phải đạt được những điều kiện chung sau:

Phải đạt được những điều kiện nhất định mới có thể chuyển mạng giữ số sang Viettel.

Phải đạt được những điều kiện nhất định mới có thể chuyển mạng giữ số sang Viettel.

  • Thuê bao đang hoạt động hai chiều tại nhà mạng chuyển đi
  • Thông tin thuê bao đăng ký chuyển mạng phải chính xác
  • Thuê bao trả sau có dịch vụ chuyển vùng quốc tế và sử dụng sóng của mạng di động nước ngoài nhỏ hơn 60 ngày
  • Nếu trong một yêu cầu chuyển mạng có nhiều thuê bao, tổng nợ cước của thuê bao trả sau ít hơn 500.000 VNĐ (Bao gồm nợ cước và cước nóng phát sinh trong tháng thực hiện chuyển mạng).
  • Thuê bao trả trước không nợ các cước dịch vụ ứng tiền
  • Các thuê bao chung một hợp đồng phải thực hiện đồng thời trong một yêu cầu chuyển mạng
  • Thuê bao không vi phạm hợp đồng, cam kết với nhà mạng chuyển đi và không trong quá trình tranh chấp, chuyển quyền sở hữu, không vướng các vấn đề pháp lý như: Số thuê bao đang bị truy tố, rao vặt trái phép, SMS spam.
  • Thuê bao hoạt động 180 ngày kể từ lần kích hoạt gần nhất, không tính việc thay đổi thông tin, đổi loại hình từ trả trước sang trả sau (hoặc ngược lại), hoặc chuyển quyền sử dụng.
  • Số lượng thuê bao trong một yêu cầu chuyển mạng không vượt quá số lượng theo quy định (Tối đa 3 thuê bao đối với cá nhân và 100 thuê bao đối với tổ chức/doanh nghiệp).
  • Thuê bao có thời gian chuyển mạng gần nhất tối thiểu 90 ngày và không trong quá trình xử lý chuyển mạng của một yêu cầu khác.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ chuyển mạng giữ số sang Viettel quý khách hàng có thể tham khảo tại https://viettel.vn/chuyenmanggiuso. Hoặc liên hệ số tổng đài 18008098 để được nhân viên CSKH Viettel hỗ trợ về dịch vụ chuyển mạng giữ số Cục viễn thông ban hành.

Xem thêm: Có thể chuyển mạng giữ số sang Viettel hộ người khác hay không ?

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...