Nên đặt wifi Viettel ở vị trí nào để phủ sóng tốt nhất?

Thứ tư, 09/11/2022

Vị trí đặt thiết bị phát sóng wifi cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng phủ sóng internet trong quá trình sử dụng. Bởi vậy, đặt Home Wifi Viettel tại vị trí nào để tín hiệu sóng phát là tốt nhất luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm. Trong bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những vị trí đặt wifi xuyên tường mạnh nhất giúp phủ sóng khỏe và ổn định. Cùng theo dõi để áp dụng lắp đặt cho căn nhà của bạn nhé!

Xem thêm ==>

Giải pháp wifi mesh Viettel cho nhà 4 tầng có hiệu quả không?

Nhà 5 tầng nên sử dụng wifi loại nào?

Vì sao giải pháp Home Wifi Viettel được nhiều khách hàng yêu thích hiện nay?

 

Nên đặt wifi Viettel ở vị trí nào để phủ sóng tốt nhất?

Những vị trí đặt wifi giúp phủ sóng xuyên tường mạnh nhất

Bạn có thể tăng độ phủ sóng wifi trong gia đình, văn phòng chỉ bằng cách thay đổi vị trí đặt cục phát wifi. Nếu router đặt ở những nơi quá xa hoặc nhiều vật cản gây nhiều sóng có thể khiến mạng internet bị chậm, tín hiệu yếu, bắt sóng chập chờn lúc được lúc không. Dưới đây là một số vị trí tối ưu bạn có thể áp dụng để làm mạng wifi mạnh hơn.

Đặt thiết bị phát sóng ở trung tâm nhà

Thiết bị phát sóng wifi thường truyền sóng theo mọi hướng chứ không chỉ theo một hướng. Do đó nếu bạn đặt cục phát ở góc tường nhà sóng wifi sẽ bị cản trở bởi các vách ngăn. Từ đó bị gây nhiễu và không thể bao phủ toàn bộ căn nhà. Chất lượng sóng wifi vì thế mà cũng kém hơn, ảnh hưởng đến các hoạt động như chơi game, xem phim, nghe nhạc,...

Vị trí trung tâm nhà thường sẽ ít các vật cản cho phép sóng truyền xa hơn, ổn định hơn và đều khắp các hướng. Thông thường phòng khách, phòng sinh hoạt chung là những địa điểm lý tưởng để đặt bộ phát wifi Viettel. Đồng thời, hãy đảm bảo đây là không gian bạn thường xuyên lui tới để sử dụng các thiết bị kết nối wifi. Như vậy, bạn sẽ được trải nghiệm mạng internet với chất lượng sóng tốt nhất.

Nên đặt ở các vị trí cao

Hầu hết wifi thường truyền theo dạng gợn sóng nước và có xu hướng di chuyển xuống dưới. Vì vậy, nếu đặt mặt đất chắc chắn bạn sẽ không thể tận dụng hết khả năng phát tín hiệu của router. Đặt trên cao sẽ giúp sóng wifi không bị cản trở bởi dụng cụ nội thất như bàn, ghế, tủ đồ,...nhờ đó mà tốc độ truyền internet cũng mạnh hơn rõ rệt.

Khoảng cách tốt nhất để đặt modem wifi là cách mặt đất ít nhất 1m để đường truyền được ổn định và hạn chế ảnh hưởng bởi các vật dụng trong nhà. Hơn nữa, với những ngôi nhà nhiều tầng, vị trí cao còn giúp tầng trên bắt sóng nhanh hơn, tín hiệu mạnh hơn và mượt mà hơn.

Tránh xa những khu vực bếp, hay điện thoại bàn

Nhiều người nghĩ rằng để cục phát wifi ở phòng khách gây mất thẩm mỹ và họ đặt wifi trong khu vực bếp cho gọn, ít khách lui tới. Đây là một suy nghĩ vô cùng sai lầm bởi lẽ bếp là khu vực bạn nấu ăn, có rất nhiều vật cản như lò vi sóng, tủ lạnh, bàn ghế, tủ bếp,... sẽ làm sóng wifi bị yếu. Hơn nữa, đây là khu vực bạn và gia đình nấu ăn còn khi thư giãn chúng ta thường ở phòng khách. Router ở phòng bếp cách xa nơi chúng ta thường xuyên sử dụng internet. Điều này khiến bạn cảm thấy khó chịu khi sóng wifi kết nối không ổn định, lag giật.

Vị trí cạnh điện thoại bàn cũng là nơi chúng ta nên bỏ qua vì bản chất wifi là sóng điện từ tương tự như điện thoại. Nó cũng tạo ra băng tần kép 2.4GHz và 5GHz giống sóng wifi vì vậy sẽ gây nhiễu sóng ảnh hưởng tới khả năng kết nối tới mạng wifi. Để hạn chế sóng cùng tần số sẽ triệt tiêu nhau, bạn hãy đặt modem wifi cách xa điện thoại bàn. Ngoài ra còn một số thiết bị khác cũng tạo băng tần kép mà bạn phải tránh đặt cạnh bộ phát sóng wifi như loa bluetooth, tivi đời cũ,...

Tránh xa tường, vật cản hoặc thiết bị kim loại có tiết diện lớn

Bạn có biết rằng tường nhà hay những mặt kim loại lớn vừa có khả năng hấp thụ sóng wifi, vừa phản xạ lại gây ra hiện tượng nhiễu sóng? Khi các tín hiệu phát ra ngược hướng với tín hiệu sóng wifi phản xạ lại gây xung đột sẽ khiến sóng wifi bị yếu làm giảm chất lượng internet. Do đó phải tránh xa những vật cản này để sóng wifi mạnh hơn, trải nghiệm tốt hơn.

Những vật cản thường là gương, vách tường, mặt kim loại còn những mặt phẳng gỗ thì ít bị tác động hơn. Tuy nhiên, nếu muốn wifi ổn định chúng ta nên tránh tất cả những vật cản trên.

Điều chỉnh hướng anten wifi phù hợp

Anten là một bộ phận quan trọng của modem wifi, nó có thể xoay hai bên trái phải theo những góc nghiêng khác nhau. Vì vậy, hãy tận dụng tính năng này để tín hiệu wifi lan tỏa tốt hơn giữa các khu vực và các tầng khác nhau.

Thông thường với những wifi có 2 ăng ten thì bạn nên điều chỉnh sao cho một chiếc hướng lên trên, chiếc còn lại thì nằm ngang. Như thế sẽ giúp mở rộng khu vực phát sóng theo 2 hướng ngang và dọc nhờ đó mà tín hiệu phát ra lan tỏa rộng hơn, sóng wifi mạnh mẽ hơn.

Sóng wifi mạnh hay yếu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và vị trí đặt cục phát wifi chính là một trong những nguyên nhân đó. Hãy tìm một nơi thích hợp để đặt Home Wifi Viettel phủ sóng rộng, thông minh cho gia đình bạn. Nếu có thắc mắc gì liên quan tới sản phẩm trong quá trình sử dụng hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 18008168 (miễn phí) để được đội ngũ chuyên viên giải đáp nhé!

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...