Quy chế hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử viettel.vn (vietteltelecom.vn)

Thứ ba, 26/05/2020

Viettel.vn (tên miền khác: vietteltelecom.vn) là website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bao gồm: Dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử và dịch vụ khuyến mại trực tuyến được quản lý bởi Tổng công ty viễn thông Viettel – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân Đội

 

Viettel.vn (tên miền khác: Vietteltelecom.vn) là website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bao gồm: Dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử và dịch vụ khuyến mại trực tuyến được quản lý bởi Tổng công ty viễn thông Viettel – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân Đội. Với sứ mệnh sáng tạo vì con người, Viettel nhận thức mỗi Khách hàng là một cá thể riêng biệt, cần được tôn trọng, quan tâm và lắng nghe, thấu hiểu và phục vụ một cách riêng biệt. Liên tục đổi mới, cùng với Khách hàng sáng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn hảo. Do đó, Viettel.vn là cầu nối, đem đến những sản phẩm, dịch vụ hữu ích và tốt nhất đến với Khách hàng Việt

I. Nguyên tắc chung

Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Viettel.vn (Vietteltelecom.vn) do Tổng công ty viễn thông Viettel thực hiện hoạt động và vận hành. Thành viên trên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử gồm có Người mua hàng là các Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Viettel.vn (Vietteltelecom.vn) và các thương nhân, tổ chức có hoạt động thương mại hợp pháp được Viettel.vn (Vietteltelecom.vn) chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Viettel.vn (Vietteltelecom.vn) và các bên liên quan cung cấp.

Nguyên tắc này áp dụng cho các Thành viên đăng ký mua các sản phẩm, dịch vụ hoặc đăng tải các sản phẩm, dịch vụ được thực hiện trên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Viettel.vn (Vietteltelecom.vn).

Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Viettel.vn (Vietteltelecom.vn) tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động cung cấp dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với quy định của pháp luật.

Sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch trên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Viettel.vn (Vietteltelecom.vn) phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.

Hoạt động trao đổi, cung cấp dịch vụ qua website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Viettel.vn (Vietteltelecom.vn) phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tham gia giao dịch qua website.

Tất cả các nội dung trong Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Viettel.vn (Vietteltelecom.vn) phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Viettel.vn (Vietteltelecom.vn).

II. Quy định chung

Tên Miền Website Cung cấp Dịch vụ Thương mại Điện tử:

Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Viettel.vn do Tổng công ty viễn thông Viettel phát triển với tên miền: https://viettel.vn; https://vietteltelecom.vn(sau đây gọi tắt là: “ Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn hoặc Viettel.vn”). Ban quản lý (BQL) website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn bao gồm các nhân viên của Viettel và [Đơn vị hỗ trợ] thực hiện duyệt đăng các thông tin sản phẩm, dịch vụ, quản lý các giao dịch, tiếp nhận các khiếu nại, thắc mắc liên quan.

Định nghĩa chung:

Đối tác: Là thương nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Viettel.vn để đăng tải các sản phẩm, dịch vụ do mình sở hữu. Đối tác phải đăng ký kê khai các thông tin có liên quan, được Ban quản lý website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn.

Khách hàng: Là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ được đăng tải trên Viettel.vn.

Thành viên: Bao gồm cả Đối tác và Khách hàng.

Thành viên tham gia giao dịch trên Viettel.vn là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu cung cấp, sử dụng dịch vụ trên website.

Khi đăng ký là Thành viên của Viettel.vn, Thành viên hiểu rằng:

-        Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng dịch vụ trên Viettel.vn

-        Thành viên có thể mua các sản phẩm hoặc tham gia sử dụng các dịch vụ theo đúng giá và quy chuẩn theo đúng cam kết của thương nhân hợp pháp đã công bố trên website.

Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của website Viettel.vn.

III. Quy trình giao dịch

1.Quy trình dành cho Khách hàng

 Bước 1: Tìm kiếm thông tin sản phẩm – dịch vụ

Website sẽ hiển thị các sản phẩm và dịch vụ theo chủ đề, Khách hàng lựa chọn chủ đề quan tâm để tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ trong chủ đề đó.

Bước 2: Chọn dịch vụ bạn muốn tìm hiểu hoặc sản phẩm bạn muốn mua

Khi nhấp chuột vào tên chủ đề, bạn sẽ được dẫn về trang giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ, tại đây bạn có thể xem thông tin chi tiết về từng sản phẩm, dịch vụ riêng.

Bước 3: Đăng ký dịch vụ hoặc mua sản phẩm

Nếu bạn quan tâm và muốn Đăng ký sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm, nhấp chuột vào nút Mua/Đăng ký.

Sau khi chọn sản phẩm, Khách hàng nhấp chuột vào nút Mua ngay/Đăng ký và điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu để có thể sở hữu sản phẩm.

Bước 4: Thanh toán

Sau khi Khách hàng điền đầy đủ thông tin ở phần “Thông tin đơn hàng”, khách hàng bấm vào “Tôi đồng ý với điều khoản mua hàng” để xác nhận đơn hàng và đồng ý với các điều khoản quy định về mua hàng của Viettel. Sau khi xác nhận đơn hàng, Khách hàng bấm “Thanh toán” để hoàn thành quy trình mua hàng.

Màn hình xác nhận đơn hàng:

Khách hàng sẽ thanh toán cho nhà cung cấp khi nhân viên giao hàng chuyển giao sản phẩm cho Khách hàng tại địa chỉ đã đăng ký hoặc thanh toán bằng hình thức thông qua tài khoản chính, tài khoản thẻ tùy vào lựa chọn của Khách hàng khi đăng ký thông tin mua hàng.

Viettel.vn chấp nhận thanh toán bằng nhiều hình thức. Bạn có thể lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp và tiến hành thanh toán để có thể sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm được đăng tải trên website của chúng tôi.

2.Quy trình dành cho Thành viên (người bán)

 

Thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu đăng tin rao bán, rao mua, cho thuê sản phẩm dịch vụ của mình lên website Viettel.vn tiến hành các bước như sau:

+ Bước 1: Truy cập trang web Viettel.vn

+ Bước 2: Đăng ký thành viên: thành viên chọn đăng ký khi click vào “Kênh người bán” tại mục “Cá nhân” trên cùng bên phải của website và điền thông tin theo hướng dẫn.

 Căn cứ vào kết quả đăng ký thành viên của thương nhân, tổ chức, cá nhân, Sàn sẽ cấp cho thành viên một tài khoản (gồm tên đăng nhập và mật khẩu)để được phép truy cập vào hệ thống tại địa chỉ: https://quanlydoitac.viettel.vn và đăng tin rao bán:

+ Bước 3: Đăng nhập vào tài khoản thành viên (theo tên đăng nhập và mật khẩu Sàn đã cung cấp). Sau đó, chọn mục “Thêm mới” tại mục cửa hàng và “Thêm mới” tại mục sản phẩm, voucher để đăng bán mặt hàng mà thành viên muốn bán theo nhu cầu. Tại đây người bán cần điển thông tin mô tả chính xác theo yêu cầu.

+ Bước 4: Sau khi tạo tin rao xong,người bán/mua/cho thuê sẽ “Gửi”thông tin đã mô tả về sản phẩm, dịch vụ lên hệ thống. Ban quản trị website sẽ có cơ chế kiểm duyệt những tin bài được up lên. Tất cả những bài vi phạm sẽ bị xóa. Nếu thành viên tái phạm nhiều lần ban quản trị sẽ khóa tài khoản.

 

3. Quy trình giao nhận, vận chuyển

-        Do đặc thù các hàng hóa, dịch vụ có thể do Đối tác hoặc Viettel cung cấp tùy thuộc vào sản phẩm dịch vụ của bên nào sở hữu nên hình thức giao nhận ở đây được hiểu là việc người mua (Khách hàng) và người bán (Đối tác/Viettel) vận chuyển hàng hóa đó. Người mua toàn quyền thỏa thuận với người bán (Đối tác/Viettel) về phương thức vận chuyển, có thể giao trực tiếp, có thể gửi qua bưu điện, thuê bên thứ ba chuyển phát tùy thuộc vào hai bên thỏa thuận với nhau về việc giao nhận. Ban quản lý Viettel.vn sẽ có trách nhiệm cung cấp thông tin về người bán và người mua cho các bên liên quan khi có tranh chấp trong quá trình giao dịch nếu có phát sinh mâu thuẫn xảy ra sau khi giao hàng.

-        Ban quản lý Viettel.vn yêu cầu người bán khi đăng tin bài rao bán hàng hóa, dịch vụ phải đưa đầy đủ thông tin về chính sách vận chuyển, thanh toán.

4. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng

-        Ngoài các hàng hóa của Viettel, việc xác nhận/hủy đơn hàng của người bán (Đối tác) sẽ được thực hiện theo chính sách của từng người bán (Đối tác).

-        Viettel khuyến cáo người mua phải đọc kĩ thông tin, hoặc gọi điện trực tiếp cho người bán (Đối tác) tìm hiểu quy trình xác nhận/hủy đơn hàng.

5. Quy trình đổi trả hàng và hoàn tiền

-        Hàng hóa bán trên Website Viettel.vn là của Viettel và Đối tác. Đối với các sản phẩm dịch vụ của Viettel, bao gồm: Thẻ cào điện thoại, thẻ sim, các gói cước dịch vụ…do tính đặc thù của sản phẩm thì khi Khách hàng đăng ký dịch vụ và thanh toán sẽ không được phép đổi trả. Đối với các sản phẩm, dịch vụ không phải là của Viettel thì việc đổi trả hàng hóa, dịch vụ sẽ được thực hiện theo chính sách của từng người bán.

-        Viettel khuyến cáo người mua phải đọc kĩ thông tin, hoặc gọi điện trực tiếp cho người bán tìm hiểu về việc đổi trả trước khi quyết định mua hoàng hóa, dịch vụ đó. Trong trường hợp có chính sách đổi trả người mua cần yêu cầu người bán đưa vào điều khoản hợp đồng mua bán hàng hóa, dịch vụ.

6. Quy trình bảo hành/bảo trì hàng hóa

-        Người mua và người bán tự thỏa thuận với nhau về các điều khoản bảo hành, bảo trì (nếu có).

-        Khi tiến hành giao dịch người mua cần trao đổi về chính sách bảo hành đối với hàng hóa, dịch vụ và yêu cầu đưa điều khoản này vào hợp đồng mua bán hàng hóa, dịch vụ đó (nếu có).

-        Đối tác có trách nhiệm cùng với Viettel.vn trong việc hỗ trợ điều chỉnh các nội dung liên quan tới các sản phẩm, dịch vụ nếu có phản hồi từ Khách hàng.

-        Chúng tôi khuyến khích Khách hàng nên liên hệ trực tiếp đến Bộ phận hỗ trợ trực tuyến để được hỗ trợ những thông tin hữu ích về các sản phẩm, dịch vụ và chính sách đảm bảo trên website.

7. Quy trình hỗ trợ giải quyết khiếu nại

Khi phát sinh khiếu nại tranh chấp, Viettel đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của Khách hàng vào chất lượng dịch vụ của Viettel.vn và thực hiện theo các bước sau:

·Bước 1: Khách hàng/Đối tác gửi phản ánh về địa chỉ email: cskh@viettel.com.vn hoặc số điện thoại: 1800 8098

·Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của Viettel.vn sẽ tiếp nhận các phản ánh/khiếu nại, tùy theo tính chất và mức độ của phản ánh thì bên Viettel.vn sẽ có những phản hồi/giải đáp hoặc giải quyết vấn đề thắc mắc của Khách hàng/Đối tác.

·Bước 3: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Viettel.vn thì Ban quản lý website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn sẽ yêu cầu người phản ánh đưa vụ việc ra cơ quan pháp luật có thẩm quyền để giải quyết.

Địa chỉ tiếp nhận hỗ trợ:

·Địa chỉ: Số 01 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội

·Email: cskh@viettel.com.vn

·Hotline: 1800 8098

Viettel.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của Khách hàng (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị Đối tác cung cấp thông tin rõ ràng đầy đủ về các sản phẩm, dịch vụ của mình tránh gây nhầm lẫn. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Các bên bao gồm Đối tác, Khách hàng sẽ phải có trách nhiệm trong việc giải quyết vấn đề đang mâu thuẫn. Viettel.vn sẽ có trách nhiệm cung cấp những thông tin liên quan đến Khách hàng và Đối tác nếu được Khách hàng hoặc Đối tác (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu.

Sau khi Đối tác, Khách hàng đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho Ban quản lý Viettel.vn. Trong trường hợp phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về Đối tác: Viettel.vn sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. Viettel.vn sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài của Đối tác đó trên website cung cấp dịch vụ TMĐT và đồng thời yêu cầu Đối tác bồi hoàn thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với Khách hàng

Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh giữa 02 (hai) bên Khách hàng, Đối tác, thì một trong 02 bên Khách hàng và Đối tác sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho Khách hàng.

IV. Quy trình thanh toán

1. Thanh toán giữa Thành viên (người bán) với Khách hàng

Cách 1: Thanh toán khi nhận hàng (COD – giao hàng và thu tiền tận nơi):

Bước 1: Khách hàng tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;

Bước 2: Khách hàng đặt đơn hàngtrên website Viettel.vn;

Bước 3: Viettel.vn xác nhận thông tin Khách hàng;

Bước 4: Người bán (Đối tác/Viettel) chuyển hàng cho Khách hàng thông qua dịch vụ chuyển phát;

Bước 5: Khách hàng nhận hàng và thanh toán cho Đối tác/Viettel;

Cách 2: Thanh toán online qua thẻ tín dụng/ghi nợ:

Viettel.vnchấp nhận thanh toán thẻ của tất cả các ngân hàng tại Việt Nam với điều kiện phải là thẻ của thương hiệu thẻ Visa hoặc Master Card.

Bước 1: Khách hàngtìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;

Bước 2: Khách hàng đặt đơn hàng trên Viettel.vn;

Bước 3: Khách hàng lựa chọn tài khoản thanh toán và xác nhận thanh toán;

Bước 4: Viettel.vn xác nhận thông tin Khách hàng;

Bước 5: Đối tác/Viettel chuyển hàng theo kênh vận chuyển Khách hàng lựa chọn trong đơn hàng;

Bước 6: Khách hàng nhận hàng;

2.  Thanh toán giữa Người bán và website Viettel.vn

Thời gian thanh toán, hình thức thanh toán giữa người bán và Viettel.vn sẽ được quy định cụ thể trong hợp đồng dịch vụ thương mại điện tử và khuyến mại trực tuyến đã được hai bên thống nhất ký kết.

3.  Chính sách bảo mật thanh toán

3.1     Cam kết bảo mật

          Hệ thống thanh toán thẻ được cung cấp bởi các đối tác cổng thanh toán (“Đối tác Cổng thanh toán”) đã được cấp phép hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Theo đó, các tiêu chuẩn thanh toán thẻ tại viettel.vn đảm bảo tuân thủ theo các tiêu chuẩn bảo mật ngành.

3.2     Quy định bảo mật

-        Chính sách giao dịch thanh toán bằng thẻ quốc tế và thẻ nội địa (internet banking) đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật của các đối tác Cổng thanh toán gồm:

+       Thông tin tài chính của Khách hàng sẽ được bảo vệ trong suốt quá trình giao dịch bằng giao thức SSL (Secure Sockets Layer).

+       Chứng nhận tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu thông tin thanh toán (PCI DSS) do Trustwave cung cấp.

+       Mật khẩu sử dụng một lần (OTP) được gửi qua SMS để đảm bảo việc truy cập tài khoản được xác thực.

+       Tiêu chuẩn mã hóa MD5 128 bit.

+       Các nguyên tắc và quy định bảo mật thông tin trong ngành tài chính ngân hàng theo quy định của Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

-        Chính sách bảo mật giao dịch trong thanh toán của viettel.vn áp dụng với Khách hàng:

+       Viettel.vn cung cấp tiện ích lưu giữ token – chỉ lưu chuỗi đã được mã hóa bởi Đối tác Cổng thanh toán cung cấp cho Viettel.vn. Viettel.vn không trực tiếp lưu trữ thông tin thẻ khách hàng. Việc bảo mật thông tin thẻ thanh toán khách hàng được thực hiện bởi Đối tác Cổng thanh toán đã được cấp phép.

+       Đối tác thẻ quốc tế: Thông tin thẻ thanh toán của Khách hàng mà có khả năng sử dụng để xác lập giao dịch không được lưu trên hệ thống của viettel.vn. Đối tác cổng thanh toán sẽ lưu trữ và bảo mật.

+       Đối với thẻ nội địa (internet banking), Viettel.vn chỉ lưu trữ mã đơn hàng, mã giao dịch và tên ngân hàng.

Viettel cam kết đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo mật cần thiết cho mọi hoạt động thanh toán thực hiện trên sàn giao dịch thương mại điện tử viettel.vn

V. Đảm bảo an toàn giao dịch

Kế thừa hệ thống đảm bảo an toàn giao dịch đối với dịch vụ trung gian thanh toán do Ngân hàng Nhà nước cấp phép. Ban quản lý website Viettel.vn sử dụng các biện pháp theo quy định của Ngân hàng Nhà nước để bảo vệ thông tin về nội dung mà Thành viên đăng trên website Viettel.vn nhằm đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh. Các thành viên tham gia website Viettel.vn lưu ý và tuân thủ các nội dung cam kết như sau:

-        Thành viên (người bán hàng hóa, dịch vụ) phải cung cấp thông tin đầy đủ (tên, địa chỉ, số điện thoại, email, mã số thuế, thông tin hàng hóa, dịch vụ, tư cách pháp lý…) theo yêu cầu của BQL website Viettel.vn và chịu hoàn toàn trách nhiệm về thông tin đã cung cấp cho Viettel, BQL website Viettel.vn sẽ dựa vào thông tin Thành viên cung cấp để thẩm định năng lực của Thành viên.

-        Thành viên (người bán) phải đảm bảo và chịu toàn bộ trách nhiệm đối với tất cả các hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên Viettel.vn là hàng hóa đảm bảo chất lượng, được phép lưu hành, có đầy đủ hồ sơ pháp lý và đúng chất lượng mô tả trên website Viettel.vn.

-        Thành viên (Khách hàng) tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khách can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu.

-        Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm phạm vào hệ thống của website Viettel.vn.

-        Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.

-        Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.

VI. Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân Khách hàng

1. Mục đích và phạm vi thu thập

-        Các nội dung thu thập thông tin cá nhân sẽ được Viettel.vn thông báo cho khách hàng tại điều kiện sử dụng và chính sách của Viettel khi khách hàng đăng ký thành viên.

-        Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Sàn giao dịch TMĐT Viettel.vn bao gồm: email, điện thoại, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ, chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân, mã số thuế cá nhân. Đây là các thông tin mà Viettel.vn cần thành viên cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để Viettel.vn liên hệ xác nhận khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ trên website nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho người tiêu dùng.

-        Trong quá trình khách hàng tham gia tại website www.viettel.vn, Ban quản lý website chỉ lưu giữ thông tin chi tiết về đơn hàng đã thanh toán của thành viên, các thông tin về số tài khoản của thành viên (nếu có) sẽ không được lưu giữ.

Viettel.vn cũng sẽ sử dụng cả thông tin nhận diện cá nhân của thành viên và một số thông tin nhận diện phi cá nhân (như cookies, địa chỉ IP, loại trình duyệt, loại điện thoại, ngày, tổng số…) để gia tăng khả năng đáp ứng của website Viettel.vn về phương diện các Trang và Dịch vụ, cũng như về phát triển những chức năng, tính năng và các dịch vụ mới theo những xu hướng và sở thích đang diễn tiến. Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên số điện thoại (tên) đăng ký, mật khẩu của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Website www.viettel.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ số điện thoại (tên) và mật khẩu đăng ký của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

2.       Phạm vi sử dụng thông tin

Sàn giao dịch TMĐT www.viettel.vnsử dụng thông tin khách hàng cung cấp để:

  • Cung cấp các dịch vụ đến các khách hàng;
  • Gửi các thông báo về hoạt động trao đổi thông tin giữa khách hàng và website www.viettel.vn;
  • Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của khách hàng hoặc các hoạt động giả mạo khách hàng;
  • Liên lạc và giải quyết với khách hàng trong những trường hợp đặc biệt;
  • Không sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại www.viettel.vn.

Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật, website www.viettel.vn có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân khách hàng khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của khách hàng.

3.     Thời gian lưu trữ thông tin

-        Dữ liệu cá nhân của khách hàng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự khách hàng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân của khách hàng sẽ được bảo mật trên máy chủ của www.viettel.vn theo thời hạn quy định của Luật Kế toán.

4.  Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân

·Tổng Công ty Viễn thông Viettel – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội

·Địa chỉ: Số 01 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội

·Email: cskh@viettel.com.vn

·Hotline hỗ trợ Khách hàng: 1800 8098 (miễn phí)

5.       Phương tiện và công cụ để Khách hàng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.

Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Tổng Công ty thực hiện việc này tại các cửa hàng trực tiếp.

          Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ ba (03) đến Ban quản lý của Website www.viettel.vn. Khi tiếp nhận những phản hồi này, www.viettel.vn sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn Thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.

6.       Cam kết bảo mật thông tin cá nhân Khách hàng

Thông tin cá nhân của Thành viên trên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Viettel.vn được chúng tôi cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Viettel.vn, phù hợp với quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

  • Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ ba (03) nào về thông tin cá nhân của Khách hàng khi không có sự cho phép đồng ý từ Thành viên.
  • Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân Thành viên, Viettel.vn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng kiểm tra xử lý kịp thời và thông báo cho Thành viên được biết.
  • Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch của Thành viên tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của Viettel.vn.
  • Ban quản lý Viettel.vn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký là Thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, số điện thoại, địa chỉ liên lạc… và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Viettel.vn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Khách hàng (Thành viên) đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của Thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

7.       Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng khi thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi

  • Khi phát hiện thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi, khách hàng có quyền gửi email khiếu nại đến cskh@viettel.com.vn với các thông tin, chứng cứ liên quan đến việc này. Tổng Công ty cam kết sẽ phản hồi ngay lập tức trong vòng 24 tiếng để cùng Khách hàng thống nhất phương án giải quyết.

VII.   Bảo vệ quyền lợi của Khách hàng

Ban quản lý Viettel.vn yêu cầu Khách hàng khi đăng ký tài khoản Thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Viettel.vn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của Thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

Khách hàng có quyền gửi phản ánh/khiếu nại trực tiếp đến Đối tác/Viettel có liên quan trong trường hợp sản phẩm, dịch vụ do Đối tác/Viettel thực hiện cung cấp không đảm bảo chất lượng như các thông tin đã công bố.

Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn luôn đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho các Khách hàng và bồi thường trong các trường hợp xảy ra mâu thuẫn gây ảnh hưởng đến lợi ích Khách hàng.

VIII. Quản lý thông tin xấu

Ban quản lý sẽ áp dụng các biện pháp kỹ thuật để bảo vệ thông tin về nội dung tin Viettel.vn. Để đảm bảo các giao dịch bán được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh.

Đối với trường hợp người bán (Đối tác) tự tiến hành đăng tin lên bán, Viettel sẽ có bộ phận kiểm duyệt nội dung, bộ phận này sẽ tiến hành kiểm tra thông tin đăng tải trong thời gian 24h (hai mươi tư giờ) kể từ thời điểm người bán (Đối tác) đăng tin. Tất cả những sản phẩm vi phạm nội dung đăng tin được quy định tại bản quy chế hoạt động đều sẽ bị xóa và có thông báo bằng email cho người bán (Đối tác).

Đối với những trường hợp người bán (Đối tác) gửi thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến Bộ phận kiểm duyệt nội dung để bộ phận này tiến hành đăng tải thông tin hộ người bán (Đối tác). Bộ phận kiểm duyệt nội dung sẽ tiến hành xác minh, xác thực lại nội dung sẽ đăng. Những nội dung vi phạm Bộ phận kiểm duyệt sẽ từ chối không đăng tải lên website.

  • Ngôn ngữ được sử dụng: Tiếng Việt hoặc tiếng Anh.
  • Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Viettel.vn:

+ Lợi dụng việc cung cấp, trao đổi, sử dụng thông tin trên Viettel.vn nhằm mục đích:

  • Chống lại Nhà nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam; gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội; phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân; tuyên truyền chiến tranh xâm lược, khủng bố; gây hận thù, mâu thuẫn giữa các dân tộc, sắc tộc, chủng tộc, tôn giáo.
  • Tuyên truyền, kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc.
  • Tuyệt đối không bàn luận, đăng tải các nội dung về các vấn đề chính trị.

+ Người Sử Dụng lợi dụng việc sử dụng Viettel.vn nhằm tiết lộ bí mật nhà nước, bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại và những bí mật khác do pháp luật quy định bằng bất cứ hình thức nào trên Viettel.vn.

+ Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

+ Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.

+ Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

+ Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.

+ Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

+ Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.

Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em;

+ Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

+ Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

+ Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

+ Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

+ Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

+ Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

+ Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

  • Khi giao tiếp với Người Sử Dụng khác, Người Sử Dụng quấy rối, chửi bới, làm phiền hay có bất kỳ hành vi thiếu văn hoá.
  • Người Sử Dụng có quyền sử dụng đối với hình ảnh của mình. Khi sử dụng hình ảnh của cá nhân khác, Người Sử Dụng phải được sự đồng ý của cá nhân đó. Nghiêm cấm việc sử dụng hình ảnh của người khác mà xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người có hình ảnh.
  • Lợi dụng sàn TMĐT Viettel.vn để thu thập thông tin của Người Sử Dụng, công bố thông tin, tư liệu về đời tư của Người Sử Dụng khác.
  • Đặt thành viên theo tên của danh nhân, tên các vị lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tên của cá nhân, tổ chức tội phạm, phản động, khủng bố hoặc tài khoản có ý nghĩa không lành mạnh, trái với thuần phong mỹ tục.
  • Đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, nhạo báng, xúc phạm uy tín tới tổ chức, cá nhân dưới bất kỳ hình thức nào (nhạo báng, chê bai, kỳ thị tôn giáo, giới tính, sắc tộc... ).
  • Hành vi, thái độ làm tổn hại đến uy tín Viettel.vn hoặc Vietteltelecom.vndưới bất kỳ hình thức hoặc phương thức nào.
  • Nghiêm cấm quảng bá bất kỳ sản phẩm dưới bất kỳ hình thức nào, bao gồm nhưng không giới hạn việc gửi, truyền bất kỳ thông điệp nào mang tính quảng cáo, mời gọi, thư dây truyền, cơ hội đầu tư trên Viettel.vn mà không có sự đồng ý bằng văn bản của Viettel.vn.
  • Lợi dụng Viettel.vn để tổ chức các hình thức cá cược, cờ bạc hoặc các thỏa thuận liên quan đến tiền, hiện kim, hiện vật.
  • Cản trở trái pháp luật, gây rối, phá hoại hệ thống máy chủ; cản trở việc truy cập thông tin và sử dụng các dịch vụ hợp pháp trên Viettel.vn.
  • Sử dụng trái phép mật khẩu, kho mật mã của các tổ chức, cá nhân, thông tin riêng, thông tin cá nhân và tài nguyên Internet.
  • Trực tiếp hoặc gián tiếp sử dụng bất kỳ thiết bị, phần mềm, trang web internet, dịch vụ dựa trên web, hoặc các phương tiện khác để gỡ bỏ, thay đổi, bỏ qua, lẩn tránh, cản trở, hoặc phá hoại bất kỳ bản quyền, thương hiệu, hoặc các dấu hiệu về quyền sở hữu khác được đánh dấu trên Nội dung (như logo) hoặc bất kỳ hệ thống kiểm soát dữ liệu, thiết bị, biện pháp bảo vệ nội dung khác cũng như các biện pháp hạn chế truy cập từ các vùng địa lí khác nhau.
  • Trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua bất kỳ thiết bị, phần mềm, trang web internet, dịch vụ dựa trên web, hoặc các phương tiện khác để sao chép, tải về, chụp lại, sản xuất lại, nhân bản, lưu trữ, phân phối, tải lên, xuất bản, sửa đổi, dịch thuật, phát sóng, trình chiếu, hiển thị, bán, truyền tải hoặc truyền lại nội dung trừ khi được sự cho phép của Viettel.vn bằng văn bản.
  • Tạo ra, tái tạo, phân phối hay quảng cáo một chi tiết của bất kỳ nội dung trừ khi được phép của Viettel.vn. Người sử dụng không được phép xây dựng mô hình kinh doanh sử dụng các Nội dung cho dù là có hoặc không vì lợi nhuận. Nội dung được đề cập tại Viettel.vn bao gồm nhưng không giới hạn bất kỳ văn bản, đồ họa, hình ảnh, bố trí, giao diện, biểu tượng, hình ảnh, tài liệu âm thanh và video, và ảnh tĩnh. Ngoài ra, chúng tôi nghiêm cấm việc tạo ra các sản phẩm phát sinh hoặc vật liệu có nguồn gốc từ hoặc dựa trên bất kì Nội dung nào bao gồm dựng phim, làm video tương tự, hình nền, chủ đề máy tính, thiệp chúc mừng, và hàng hóa, trừ khi nó được sự cho phép của Viettel.vn bằng văn bản.
  • Giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật trên Viettel.vn xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
  • Tạo đường dẫn trái phép tới tên miền hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Tạo, cài đặt, phát tán các phần mềm độc hại, vi rút máy tính; xâm nhập trái phép, chiếm quyền điều khiển hệ thống thông tin, tạo lập công cụ tấn công trên Internet.
  • Tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào Viettel.vn.
  • Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập vào dữ liệu của sản phẩm cung cấp hoặc hệ thống máy chủ Viettel.vn.
  • Không được có bất kỳ hành vi nào nhằm đăng nhập trái phép hoặc tìm cách đăng nhập trái phép hoặc gây thiệt hại cho hệ thống máy chủ Viettel.vn.
  • Nghiêm cấm mọi hành vi xâm phạm khác dưới mọi hình thức tới sản phẩm, tài sản và uy tín của Viettel.vn.
  • Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh/ quảng cáo:

+ Hàng hóa, dịch vụ bị cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật hiện hành.

+ Thuốc lá.

+ Rượu có nồng độ cồn các loại.

+ Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi. Các loại bình bú và vú ngậm nhân tạo.

+ Thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc.

+ Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục.

+ Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực.

+ Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế.

Đối với việc kiểm duyệt thông tin khách hàng phản ánh, Tổng công ty sẽ tiến hành liên hệ trực tiếp đến người phản ánh để xác thực thông tin.

Khi phát hiện các sản phẩm, dịch vụ sai phạm, không đúng như mô tả, Bộ phận kiểm duyệt nội dung sẽ tiến hành xóa bỏ nội dung đó và có gửi cảnh cáo đến người bán (Đối tác) đăng tin.

  • Chế tài kiểm soát đối với Đối tác (Đối tác): tùy theo mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm, cụ thể như sau:

+ Mức độ vi phạm 1 (thấp nhất): Đối tác không gửi thông tin cho Viettel về các thay đổi về hàng hóa/ dịch vụ được cung cấp trên sàn: Tổng Công ty gửi mail/ công văn nhắc nhở và yêu cầu Đối tác tuân thủ. Từ lần thứ 2: Mức độ vi phạm là mức 2.

+ Mức độ vi phạm 2: Đối tác quảng cáo/ kinh doanh các hàng hóa/ dịch vụ nằm ngoài hợp đồng: Tổng Công ty giữ lại 8% doanh thu thu được và yêu cầu Đối tác giải trình. Từ lần 2: mức độ vi phạm là mức 3.

+ Mức độ vi phạm 3: Trong trường hợp các hàng hóa/ dịch vụ nằm trong danh mục cấm: Tổng Công ty giữ lại 100% doanh thu và báo với cơ quan chức năng để phối hợp xử lý. Đồng thời chấm dứt hợp đồng và yêu cầu Đối tác bồi thường các khoản thiệt hại + 8% doanh thu.

IX. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

-        Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Viettel.vn, Viettel.vn sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho Khách hàng.

-        Khi thực hiện các giao dịch trên Website, bắt buộc các Thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

-        Ban quản lý Website Viettel.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các Thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể sử dụng các sản phẩm, dịch vụ được thì các Thành viên thông báo cho Ban quản lý Website qua địa chỉ email: Cskh@viettel.com.vn chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các Thành viên tham gia trên website Viettel.vn.

-        Tuy nhiên, Ban quản lý website Viettel.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

X. Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn

a. Quyền của Ban quản lý website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn

  • Viettel.vn sẽ tiến hành cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành việc đăng ký thực hiện các hướng dẫn, điều kiện mà website Viettel.vn nêu ra.
  • Viettel được quyền yêu cầu thành viên tham gia cung cấp các thông tin cá nhân khi sử dụng dịch vụ;
  • Yêu cầu thành viên trên website Viettel.vn sửa đổi, bổ sung hoặc gỡ thông tin sai sự thật, không chính xác hoặc/và vi phạm pháp luật và thuần phong mỹ tục. Nếu thành viên không thực hiện sửa đổi, bổ sung hoặc gỡ các thông tin trên thì Ban quản lý Sàn có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ;
  • Viettel sẽ tiến hành xây dựng chính sách dịch vụ áp dụng cho từng đối tượng phù hợp. Các chính sách này sẽ được công bố trên website Viettel.vn tại từng thời điểm theo quyết định của Ban quản lý;
  • Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Viettel.vn có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.
  • Viettel.vn có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên và sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động trên website Viettel.vn.
  • Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn sẽ nỗ lực tối đa và nghiêm túc loại bỏ những thông tin không trung thực hoặc các thông tin bị cấm, các nội dung vi phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của pháp luật. Ban quản lý website có nghĩa vụ tiếp nhận những phản ánh từ phía người dùng, thành viên là khách hàng, Đối tác.
  • Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam.
  • Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.
  • Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn theo các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
  • Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là một (01) tháng.

b.       Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn

Viettel có nghĩa vụ xây dựng, thực hiện “cơ chế kiếm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của thành viên trên website sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ” theo quy định tại khoản 4 và khoản 10 điều 36, nghị định 52/2013/NĐ-CP; khoản 3 và 4 điều 4 thông tư 47/2014/TT-BCT.

Loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.

Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn chịu trách nhiệm xây dựng Website bao gồm một số công việc chính như: Nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn trong điều kiện và phạm vi cho phép. Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các Đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn.

Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu xảy ra tranh chấp trên website. Website sẽ tiếp nhận thông tin phản ảnh, khiếu nại từ thành viên và kiểm tra nội dung phản ánh, khiếu nại đó. Nếu xét thấy những phản ánh đó là đúng Website sẽ có giải trình về những thông tin đó. Tùy theo mức độ, Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn sẽ có phương án giải quyết, đền bù cho thành viên.

Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: Nghiệp vụ ngoại thương, thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn.

Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu của các thành viên tham gia Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn

Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn và khắc phục các sự cố như: Sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn không phải chịu trách nhiệm liên đới.

Xây dựng và công bố trên Viettel.vn những thông tin như sau:

 Phạm vi trách nhiệm của thương nhân, tổ chức sở hữu website trong những giao dịch được thực hiện qua website này;

+ Quyền và nghĩa vụ của các bên trong các giao dịch được thực hiện qua website;

+ Cơ chế giải quyết khiếu nại, tranh chấp giữa các bên liên quan đến giao dịch được thực hiện qua website;

+ Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của người sử dụng website theo quy định tại Điều 69 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP.;

+ Biện pháp xử lý với các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch thực hiện qua website.

Công bố các thông tin của Viettel và người bán trên website Viettel.vn như sau:

+ Tên;

+ Hồ sơ, giấy tờ chứng minh hợp lệ

+ Số điện thoại, email và các phương thức liên hệ trực tuyến khác.

Không được sử dụng website cung cấp dịch vụ TMĐT để kinh doanh các hàng hóa hẹn chế kinh doanh sau:

+ Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ;

+ Thuốc lá điếu, xì ga và các dạng thuốc lá thành phẩm khác;

+ Rượu các loại;

+ Thực vật, động vật hoang dã quý hiếm, bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến;

+ Các hàng hóa hạn chế kinh doanh khác theo quy định của pháp luật;

+ Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyên dùng quân sự, công an;

+ Quân trang (bao gồm cả phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an), quân dụng cho lực lượng vũ trang;

+ Linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ chuyên dùng chế tạo chúng; các chất ma túy; hóa chất bảng 1 (theo công ước quốc tế);

+ Các sản phẩm văn hóa phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách;

+ Các loại pháo, đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử);

+ Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định pháp luật;

+ Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố tực nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người;

+ Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng tại Việt Nam; giống câu trồng không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh;

+ Giống câu trồng gây hại đến sản xuất và sức khỏe con người, môi trường, hệ sinh thái; giống vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh;

+ Giống vật nuôi gây hại cho sức khỏe con người, nguồn gen vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái; khoáng sản đặc biệt, độc hại; phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm môi trường;

+ Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam;

+ Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam; phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thực phẩm có nguy cơ cao, thực phẩm được bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ, thực phẩm có gen đã bị biến đổi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép;

Lưu ý: danh sách này sẽ được cập nhật bổ sung khi có sự thay đổi của pháp luật Việt Nam hoặc từ phản ánh của cộng đồng.

Áp dụng các biện pháp cần thiết để quản lý thông tin và đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh, hoặc thông tin cá nhân riêng của Thành viên trên website Viettel.vn

Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi đăng thông tin vi phạm thuần phong, mỹ tục, vi phạm điều cấm trên Website Viettel.vn;

Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên website Viettel.vn;

Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp pháp sinh trong quá trình giao dịch trên Website Viettel.vn.

Lưu giữ thông tin đăng ký của các thành viên và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.

Viettel sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên website Viettel.vn được thực hiện chính xác, đầy đủ.

Viettel công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Viettel.vn. Khi khách hàng trên Viettel.vn phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Đảm bảo các người bán đáp ứng đầy đủ thông tin về hàng hóa/sản phẩm... Đảm bảo yêu cầu về nội dung hàng hóa/sản phẩm khi đăng tải các nội dung lên Viettel.vn

Đảm bảo hỗ trợ, trả lời thắc mắc thành viên về các nội dung sản phẩm trên Viettel.vn. Đảm bảo các biện pháp an toàn trong giao dịch thanh toán trực tuyến trên Viettel.vn

Viettel áp dụng các biện pháp sau nhằm đảm bảo an toàn, bảo mật cho giao dịch thanh toán của khách hàng:

+ Thiết lập hệ thống thông tin phục vụ hoạt động thanh toán đảm bảo kết nối trực tuyến 24 (hai mươi bốn) giờ trong ngày và 7 (bảy) ngày trong tuần. Thời gian dừng hệ thống để bảo trì không quá 12 (mười hai) giờ mỗi lần bảo trì và phải có thông báo trước cho khách hàng;

+ Mã hóa thông tin và sử dụng các giao thức bảo mật để đảm bảo không lộ thông tin trên đường truyền;

+ Triển khai các website có khả năng phát hiện, cảnh báo và ngăn chặn các truy cập bất hợp pháp và các hình thức tấn công trên môi trường mạng và hệ thống thông tin phục vụ hoạt động thanh toán trực tuyến của mình;

+ Có các phương án kiểm soát quyền truy nhập hệ thống, quyền ra, vào nơi đặt thiết bị hệ thống thông tin phục vụ hoạt động thanh toán trực tuyến của mình;

+ Có quy trình, hệ thống sao lưu và phục hồi dữ liệu khi hệ thống thông tin phục vụ hoạt động thanh toán gặp sự cố, đảm bảo sao lưu dữ liệu thanh toán ra các vật mang tin hoặc sao lưu trực tuyến toàn bộ dữ liệu;

+ Lưu trữ dữ liệu về từng giao dịch thanh toán theo thời hạn quy định tại Luật kế toán;

+ Trường hợp khách hàng thanh toán trước khi mua hàng hóa và dịch vụ, tiền thanh toán của khách hàng phải được giữ tại các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán và khách hàng phải được cung cấp công cụ để theo dõi số dư thanh toán của mình trên hệ thống;

+ Viettel chịu trách nhiệm xây dựng website Viettel bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động website Viettel.vn trong điều kiện và phạm vi cho phép. Viettel sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng Viettel.vn

+ Viettel có trách nhiệm dứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu xảy ra tranh chấp giữa người mua và người bán. Viettel sẽ tiếp nhận thông tin phản ảnh, khiếu nại từ người mua và kiểm tra nội dung phản ánh, khiếu nại đó. Nếu xét thấy những phản ánh đó là đúng Viettel sẽ yêu cầu đối tác phải giải trình về những thông tin đó. Tùy theo mức độ sai phạm Viettel sẽ có phương án giải quyết yêu cầu người bán đền bù cho người mua, sẽ khóa tài khoản thành viên người bán.

+ Viettel chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mại điện tử, trung gian thanh toán, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Viettel.

+ Viettel sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Viettel.vn ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các thành viên tham gia website Viettel.vn.

+ Viettel sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của website Viettel.vn và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì Viettel không phải chịu trách nhiệm liên đới.

Yêu cầu người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website của mình phải cung cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).

Cung cấp thông tin, hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật sử dụng website của mình.

Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử, hoạt động thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm.

XI. Quyền và trách nhiệm Thành viên tham gia Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn

1. Quyền của Thành viên Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn

Khi đăng ký trở thành người bán và được chấp thuận, người bán sẽ được cấp một tài khoản để được vào sử dụng các tính năng trên hệ thống để đăng nội dung.

Người bán sẽ được nhân viên của Viettel hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc cung cấp hàng hóa/dịch vụ và giải quyết các trường hợp khác trên website Viettel.vn.

Người bán có quyền đóng góp ý kiến cho website Viettel.vn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp email hoặc tính năng trên hệ thống của Viettel.vn đến cho Viettel.

Người bán được quyền gửi phản ánh qua tính năng trên website, email hoặc hotline đến ban quản lý hoặc gửi thông qua địa chỉ Viettel ở mục quy trình giải quyết phản ánh/khiếu nại.

Người bán có quyền yêu cầu được hỗ trợ, giải đáp những thắc mắc liên quan đến nội dung sản phẩm trên website Viettel.vn.

Có quyền nhận đầy đủ và đúng thời hạn giá trị hàng hóa do khách hàng thanh toán thông qua kênh Viettel (sau khi trừ phí/cấn trừ doanh thu nếu có theo thống nhất Hai Bên).

Người bán có quyền yêu cầu Viettel xử lý những sai xót, vi phạm xảy ra trong quá trình phối hợp thực hiện giữa hai bên và giải quyết khiếu nại liên quan đến dịch vụ do Viettel thực hiện theo hợp đồng giữa hai bên.

2.  Nghĩa vụ của Thành viên Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn

Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin và cho phép Viettel công bố các thông tin bao gồm:

+ Tên và địa chỉ trụ sử của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân

+  Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức; hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân

+ Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.

Chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm.

Chịu trách nhiệm tư vấn, giải đáp thắc mắc cho người mua (nếu có).

Tích cực phối hợp, cung cấp các tài liệu liên quan đến tranh chấp (nếu có).

Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.

Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn và những thông tin đăng tải lên Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn là chính xác.

Thành viên có trách nhiệm cung cấp thông tin liên quan và hỗ trợ Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn trong việc giải quyết tranh chấp/phản ánh có liên quan phát sinh trên Website.

Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm rò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

Thành viên có trách nhiệm thực hiện đúng cam kết về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại theo như thông tin đã cung cấp.

Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn trong Quy định này.

Thành viên chịu trách nhiệm về các nội dung liên quan đển sản phẩm, dịch vụ (bản quyền…)

Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn.

Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

Thành viên hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Viettel, trước người tiêu dùng cũng như trước pháp luật về các vấn đề sau:

+ Về tính hợp pháp, chính xác và trung thực của hàng hóa cung cấp cho khách hàng;

+ Các thông tin về hàng hóa của thành viên được đăng tải tại kênh giao dịch điện tử của Viettel;

+ Về chất lượng, cách thức cung cấp hàng hóa của thành viên hoặc do thành viên giới thiệu, đăng tải thông tin;

+ Nghĩa vụ thực hiện sau bán (bảo hành, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng...)

+ Các chương trình khuyễn mãi đi kèm.

Thành viên có nghĩa vụ duy trì và có được các giấy phép, chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để việc cung cấp các hàng hóa của thành viên là phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.

Thành viên có nghĩa vụ cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về hàng hóa, đối tác của thành viên khi cung cấp cho khách hàng theo quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp pháp của những thông tin đó và thực hiện đúng các cam kết về chất lượng hàng hóa, dịch vụ theo như thông tin đã cung cấp.

Thành viên có nghĩa vụ cung cấp các thông tin, tài liệu cần thiết liên quan đến hàng hóa theo yêu cầu cảu Viettel và chịu trách nhiệm về tính chính xác và hợp pháp của những thông tin đó, bao gồm nhưng không giới hạn các thông tin về: quy cách, chất lượng, giá trị, giá bán, thương hiệu, các tài liệu theo quy định của pháp luật về quảng cáo như: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy phép thành lập; Giấy vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ, giấy chứng nhận hợp quy hợp chuẩn của hàng hóa và/hoặc dịch vụ và các thông tin liên quan khác được áp dụng trong Chương trình ưu đãi mà Thành viên đã thông báo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền liên quan;

Thành viên có nghĩa vụ bồi thường và thực hiện các nghĩa vụ liên quan cho khách hàng nếu hàng hóa có các thuộc tính trái với các thuộc tính đã công bố.

Đối tác cam kết miễn trừ toàn bộ trách nhiệm và/hoặc liên đới cho Viettel đối với bất kỳ trách nhiệm pháp lý phát sinh và các bồi thường liên quan đến việc không tuân thủ các quy định của pháp luật như:

+ Các khiếu nại của khách hàng liên quan đến việc sử dụng hàng hóa trên kênh Viettel; thông tin quảng cáo, thông tin sử dụng, nhãn mác... không chính xác, không đầy đủ hoặc bất hợp pháp do Viettel cung cấp;

+ Các khiếu nại về vi phạm sở hữu trí tuệ, bao gồm thương hiệu và quyền đại lý phân phối chính thức hoặc bảo mật thông tin hoặc bất ký khiếu nại, khiếu kiện nào của Bên thứ ba đối vơi hoạt động kinh doanh của Viettel.

XII.   Điều khoản áp dụng

Quy chế của Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn có hiệu lực thi hành kể từ khi đăng tải trên website Viettel.vn. Thành viên đồng ý cam kết thực hiện đúng các điều khoản trong nội dung Quy chế này khi tham gia giao dịch trên Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn

Viettel có quyền thay đổi Bản Quy chế này vào bất kỳ thời điểm nào và Ban quản lý sẽ thông báo lên Website cung cấp dịch vụ TMĐT Viettel.vn tối thiểu 5 (năm) ngày trước khi áp dụng. Sau 5 (năm) ngày thông báo, Quy chế được sửa đổi, bổ sung, thay thế chính thức có hiệu lực. Việc Thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc Thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

Quy chế hoạt động sẽ được cập nhật, sửa đổi, bổ sung liên tục trên webstie https://viettel.vn mà không cần thông báo trước. Thành viên tham gia Viettel.vn có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên website.

XIII. Điều khoản cam kết

Mọi Thành viên khi sử dụng dịch vụ trên Viettel.vn đồng nghĩa việc đã chấp thuận tuân theo quy chế này.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với Ban quản lý website TMĐT Viettel.vn theo thông tin dưới đây để được giải đáp:

  • Tổng Công ty Viễn thông Viettel – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.
  • Địa chỉ: Số 01, phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Tel: 024.62776789
  • Email: cskh@viettel.com.vn
  • Hotline: 1800 8098 (Miễn phí)

 

Chia sẻ qua:

Vui lòng đăng nhập để sử dụng dịch vụ...